Du khách Trung Quốc để con tè bậy ở cung điện Thái Lan

17:20 06/06/2024

Cặp vợ chồng Trung Quốc gây phẫn nộ khi để con gái tiểu tiện bên trong Cung điện Hoàng gia ở Bangkok.

Bức ảnh ghi lại hành động này được đăng lên Facebook cuối tháng 5, cho thấy một bé gái khoảng 4 hoặc 5 tuổi đang đi tiểu trên lối đi gần sảnh ngai vàng Chakri Maha Prasat trước sự chứng kiến của cha mẹ. Người chụp bức ảnh cho biết gia đình này có thể đến từ Trung Quốc, theo kênh Morning News TV3 của Thái Lan. Người cha trong bức ảnh cũng đeo balo mang thương hiệu quốc gia này.

Nhiều người bày tỏ sự tức giận và phẫn nộ dưới phần bình luận. "Không thể tin được, họ làm điều đó ngay ở Cung điện Hoàng gia linh thiêng", một người dùng viết. Trong khi đó, một tài khoản đến từ Trung Quốc bình luận: "Là một người Trung Quốc, tôi cũng xấu hổ vì một số khách du lịch không xả bồn cầu, khạc nhổ xuống đất, nói to và xả rác khắp nơi".

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Sermsak Pongpanit gọi hành động này là "không phù hợp". Ông nói thêm rằng đã yêu cầu các cơ quan liên quan điều tra vụ việc này, theo Bangkok Post. Hành vi này có thể bị phạt theo mục 112 của bộ luật hình sự Thái Lan, theo đó, bất kỳ ai bị kết tội xúc phạm chế độ quân chủ đều có thể bị phạt tù từ 3 đến 15 năm.

Trước đó, năm 2015, một du khách Trung Quốc bị cáo buộc đá chuông cổ tại các địa điểm du lịch Thái Lan để nghe âm thanh, khạc nhổ trên vỉa hè. Giữa tháng Ba, vụ việc một du khách Trung Quốc đổi chai nước cũ lấy bình lưu niệm mới tại Bảo tàng tại Anh cũng gây phẫn nộ. Bộ Ngoại giao nước này thường xuyên đưa ra thông báo nhắc nhở công dân chú ý đến cách cư xử khi đi du lịch nước ngoài.

Mới đây, một ngôi chùa ở Thái Lan đã phải gắn cảnh báo bằng tiếng Trung: "Du khách Trung Quốc, hãy giữ sạch sẽ" trong nhà vệ sinh, gây tranh cãi vì phân biệt đối xử với du khách.

Sảnh ngai vàng Chakri Maha Prasat là một phần của Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, nơi ở trước đây của Hoàng gia Thái Lan, hiện nay thường được sử dụng cho các nghi lễ và sự kiện quốc gia. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và quan trọng nhất của đất nước.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan, còn được gọi là Đại Hoàng Cung, tọa lạc tại thủ đô Bangkok, được xây dựng từ năm 1782 dưới thời vua Rama I. Đây là trung tâm chính trị và tôn giáo của Thái Lan sau khi vua Rama I dời đô từ Thonburi về Bangkok.

Trải qua nhiều triều đại, cung điện được mở rộng và hoàn thiện với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống Thái Lan và ảnh hưởng phương Tây. Quần thể cung điện rộng lớn với diện tích 1,5 km2 bao gồm nhiều khu vực, cung điện, đền chùa, trong đó có ngôi chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) - nơi lưu giữ bức tượng Phật Ngọc bích linh thiêng nhất Thái Lan.

SuZi Nguyễn (Theo Bangkok Post,Morning News TV3)

Có thể bạn quan tâm
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ TPHCM trong Ngày đoàn viên

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ TPHCM trong Ngày đoàn viên

22:00 26/03/2023

Tại lễ tuyên dương 23 chi đoàn khu phố tiêu biểu, Bí thư Thành Đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương cho rằng chi đoàn khu phố giữ vai trò quan trọng trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Khẳng định trí tuệ Việt trên trường quốc tế

Khẳng định trí tuệ Việt trên trường quốc tế

07:00 01/06/2024

TP - 14 tuổi nhận học bổng du học tại Singapore. Ở tuổi 27, Đào Mạnh Trí đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học California-San Diego (Mỹ) với học bổng 10 tỷ đồng và là một chuyên gia năng lượng độc lập góp mặt trong nhiều hội thảo quốc tế. Chàng trai trẻ luôn đặt mình vào “vùng không an toàn” vượt qua giới hạn bản thân để khẳng định bản lĩnh, trí tuệ người Việt trẻ trên trường quốc tế.

Cô giáo dạy Lịch sử chờ chàng quân nhân đến

Cô giáo dạy Lịch sử chờ chàng quân nhân đến

18:50 04/09/2024

Chỉ cần anh là một quân nhân là em thích rồi, dù anh ở binh chủng nào, em đều yêu quý và trân trọng.

Các bệnh viện nhi TPHCM tăng cường điều trị bệnh nhân vụ ngộ độc ở Đồng Nai

Các bệnh viện nhi TPHCM tăng cường điều trị bệnh nhân vụ ngộ độc ở Đồng Nai

21:30 04/05/2024

TPHCM - Liên quan đến vụ việc nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, các bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến...

Hà Nội căng thẳng bệnh sốt xuất huyết, tăng ca bệnh nặng

Hà Nội căng thẳng bệnh sốt xuất huyết, tăng ca bệnh nặng

09:30 13/11/2023

Từ đầu năm đến nay Hà Nội ghi nhận 28.500 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 4 ca tử vong.

Anh Nguyễn Chí Hiếu được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai

Anh Nguyễn Chí Hiếu được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai

14:40 11/07/2024

Anh Nguyễn Chí Hiếu được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai khóa XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Gửi chàng trai bị con gái tôi 'hớp hồn' ở nhà thờ

Gửi chàng trai bị con gái tôi 'hớp hồn' ở nhà thờ

12:10 16/11/2023

Tôi là ba của cô gái trong bài viết 'Cô gái tình cờ gặp ở nhà thờ đã 'hớp hồn' tôi'.

60 năm phong trào 'Ba sẵn sàng': Đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần!

60 năm phong trào 'Ba sẵn sàng': Đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần!

10:40 09/08/2024

60 năm kể từ khi được phát động, phong trào 'Ba sẵn sàng' đã hun đúc nên lớp lớp thế hệ thanh niên giàu lòng yêu nước, có khát vọng cống hiến, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần.

Cô gái Tày tìm cách giúp người nghèo

Cô gái Tày tìm cách giúp người nghèo

10:20 09/07/2024

TP - “Cho đi là để nhận lại, hãy làm việc có ý nghĩa, giúp được ai đó cũng như giúp đỡ chính cuộc đời mình vậy!”, đó là tâm sự của Đoàn Thị Yến, cô gái dân tộc Tày sinh ra ở vùng cao thôn Phia Khao, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới