Cô giáo dạy Lịch sử chờ chàng quân nhân đến

18:50 04/09/2024

Chỉ cần anh là một quân nhân là em thích rồi, dù anh ở binh chủng nào, em đều yêu quý và trân trọng.

Chào anh - người chiến sĩ "của dân, do dân và vì dân".

Em 27 tuổi, đến từ vùng đất Long An "trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc". Em là giáo viên giảng dạy môn Lịch sử và công tác ngay tại quê nhà. Em đã công tác trong ngành năm năm, phần lớn thời gian đều dành cho việc "gõ đầu trẻ", đến khi có chút thời gian rảnh rỗi, nhìn lại cuộc sống của mình mới nhận ra mình còn thiếu một mảnh ghép hoàn hảo, một tri kỷ cùng em nắm tay đi hết quãng đời còn lại, cùng nhau chia sẻ ngọt bùi trong cuộc đời.

Em là cô gái 1m50, hơi mũm mĩm chút, ngoại hình chỉ được gọi là ưa nhìn, không quá đặc sắc hay nổi bật. Lần đầu tiên gặp em, nhiều người đánh giá "sao con bé đó nhìn khó gần quá vậy", nhưng anh đừng trông mặt mà bắt hình dong nhé, cứ dành thời gian đủ lâu dài tiếp xúc với em rồi anh sẽ thấy em có rất nhiều điểm "bất ngờ và thú vị" lắm đó.

Sở thích của em cũng đơn giản: sống trong một căn nhà nhỏ nhỏ xinh xinh, căn nhà ấy phải được sơn màu xanh và trắng (như kiểu nhà ở Hy Lạp), quanh nhà trồng đầy các loại hoa mà em thích. Em yêu hoa, cực kỳ yêu hoa nên sau này anh nhớ phải trồng cho em một khu vườn đầy hoa, anh nhé. Em cũng yêu động vật (nhất là chó), nên sau này mình cùng nuôi một chú chó màu đen nha. Chiều chiều, ta lại ngồi ngắm hoa nở và thủ thỉ nhau nghe những chuyện đã qua (đương nhiên phải vào những ngày anh được nghỉ phép rồi), và còn nhiều điều khác nữa mà em muốn làm cùng anh (này thì bí mật sẽ bật mí sau nha).

Trước khi đến đây để viết những dòng tâm sự này, em được nhiều người quen mai mối, rồi ba mẹ hối thúc, nhưng em không vội vì chưa thật sự rung động với họ. Em mới nhận ra rằng thì ra mình chưa gặp đúng người, đúng đối tượng mình thích. Cho nên hôm nay em "cả gan lớn mật" lên đây tìm anh - chàng quân nhân của em (bình thường em nhút nhát lắm, không hay thế này đâu).

Về tiêu chuẩn chọn người yêu, em chẳng có yêu cầu gì nhiều đâu, chỉ cần anh là một quân nhân là em thích rồi, dù anh ở binh chủng nào, em đều yêu quý và trân trọng. Thật sự em rất nể phục và ngưỡng mộ những người quân nhân đã ngày đêm phụng sự cho Tổ quốc, cống hiến cả cuộc đời mình vì non sông đất nước. Em cũng biết, khi chọn yêu một quân nhân sẽ trải qua rất nhiều gian nan thử thách, nhưng em không hề thấy đó là khó khăn, bởi em hiểu được vai trò và tầm quan trọng của anh với đất nước. Em rất tự hào khi được trở thành hậu phương vững chắc của anh và sẽ luôn ủng hộ để anh yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đối với Tổ quốc.

Còn gì tuyệt vời hơn khi một chàng quân nhân và cô giáo dạy Lịch sử ở bên cạnh nhau, đúng không anh? Em chỉ có một mong mỏi nho nhỏ thôi, em ở miền Nam nên hơi thiên vị đồng hương một chút nha.

Cuối cùng, cô giáo chúc chàng quân nhân nhiều sức khỏe, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mong rằng giữa dòng đời tấp nập, định mệnh sớm đưa chúng ta về bên nhau.

Em chờ thư anh - tiền tuyến của em.

Độc giả liên hệ qua email henho@vnexpress.net hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm
Hành khách mất một chân vì vội nhảy lên bờ khi phà chưa cập bến

Hành khách mất một chân vì vội nhảy lên bờ khi phà chưa cập bến

16:40 14/02/2024

Muốn là người về bến đầu tiên, người đàn ông 27 tuổi gặp tai nạn kinh hoàng vì nhảy lên bờ khi phà chưa dừng hẳn.

Thứ Ba 21/5: Cự Giải trưởng thành về nhận thức, Sư Tử cần tăng tốc

Thứ Ba 21/5: Cự Giải trưởng thành về nhận thức, Sư Tử cần tăng tốc

01:00 21/05/2024

Cự Giải hôm nay trưởng thành hơn về mặt nhận thức; Bò Cạp có xu hướng nhìn đời khá tích cực; Xử Nữ cần cố gắng để thích ứng với sự thay đổi.

Nhà giáo trẻ so tài kiến thức lý luận

Nhà giáo trẻ so tài kiến thức lý luận

12:20 06/05/2024

386 giáo viên, giảng viên, cán bộ trẻ các trường tại TP.HCM đã bước vào mùa thứ 11 hội thi tìm hiểu các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Mong nắm được tay chàng trai chưa từng lập gia đình

Mong nắm được tay chàng trai chưa từng lập gia đình

15:50 12/10/2023

Em sinh ra và lớn lên ở tỉnh lẻ cách Hà Nội khoảng 70 km, tốt nghiệp đại học em ở lại đây và công tác trong lĩnh vực logistic.

Khởi động Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2023

Khởi động Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2023

08:30 03/04/2023

Ngày 2/4, Lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2023 (MOS World Championship - Viettel 2023) diễn ra tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Ngay sau Lễ khai mạc, Vòng loại quốc gia của Cuộc thi đồng loạt diễn ra trên cả 3 miền tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Phù chân voi sau nhiều năm điều trị ung thư

Phù chân voi sau nhiều năm điều trị ung thư

11:30 11/06/2024

16 năm sau khi xạ trị ung thư cổ tử cung, chân trái bà Trân, 62 tuổi, sưng to gấp đôi chân phải, bác sĩ chẩn đoán phù bạch huyết.

Bình Phước ra quân Tháng Thanh niên và Tháng Ba biên giới năm 2024

Bình Phước ra quân Tháng Thanh niên và Tháng Ba biên giới năm 2024

20:50 25/02/2024

Ngay sau lễ khởi động, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Bình Phước đã hưởng ứng Tháng Thanh niên và Tháng Ba biên giới năm 2024 bằng nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa như: chăm sóc địa chỉ đỏ và dọn vệ sinh tuyến đường; thăm hỏi, động viên cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên tân binh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm lên đường nhập ngũ...

Người già Singapore chống chọi cái chết cô độc

Người già Singapore chống chọi cái chết cô độc

17:20 22/07/2024

Heng Aik Min chưa bao giờ khóa trái cửa căn hộ phòng trường hợp ông qua đời đột ngột thì sẽ được ai đó phát hiện.

Ướt đẫm áo xanh tình nguyện phục vụ người dân vào viếng Tổng Bí thư

Ướt đẫm áo xanh tình nguyện phục vụ người dân vào viếng Tổng Bí thư

22:00 25/07/2024

Trời Hà Nội đang nắng bỏng rát bỗng chốc đổ cơn mưa lớn, lực lượng tình nguyện viên thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới