Dự án lưới điện vi mô điện mặt trời lớn nhất thế giới

16:10 20/08/2024

Lưới điện vi mô phía tây Biển Đỏ dự kiến cung cấp năng lượng sạch cho thành phố có diện tích khoảng 28.000 km2.

Dự án Thành phố Biển Đỏ của Arab Saudi đang gây chú ý khi xây dựng lưới điện vi mô lưu trữ năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, Interesting Engineering hôm 19/8 đưa tin. Với hệ thống điện mặt trời 400 MW kèm theo hệ thống lưu trữ năng lượng 1,3 GWh, dự án hướng tới cách mạng hóa các giải pháp năng lượng bền vững trong ngành dịch vụ đón tiếp và chăm sóc khách hàng.

Dự án tham vọng này do gã khổng lồ công nghệ Huawei dẫn đầu, nhằm cung cấp năng lượng cho điểm đến du lịch quan trọng mà công ty Red Sea Global của Arab Saudi đang phát triển.

Nằm trên bờ biển tây nam tỉnh Tabuk, phía tây Biển Đỏ, dự án Thành phố Biển Đỏ có diện tích khoảng 28.000 km2. Khi hoàn thành vào năm 2030, nơi này sẽ có 50 khách sạn với 8.000 phòng và hơn 1.000 nhà ở trên 22 hòn đảo và 6 địa điểm trong đất liền. Thành phố dự kiến phục vụ tới một triệu khách du lịch mỗi năm, và tất cả sẽ hưởng lợi từ nguồn năng lượng sạch, không cần kết nối với lưới điện bên ngoài.

"Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến đầu tiên trên thế giới hoàn toàn sử dụng năng lượng sạch", Alex Xing, chủ tịch Huawei Digital Power khu vực Trung Đông và Trung Á, cho biết.

Dự án sẽ sử dụng Giải pháp lưu trữ năng lượng chuỗi thông minh FusionSolar (ESS) của Huawei, một giải pháp lưới điện vi mô cho phép Thành phố Biển Đỏ tự đáp ứng nhu cầu năng lượng của mình. Tính chất không liên tục và dao động của năng lượng mặt trời và gió khiến việc lưu trữ năng lượng trở nên cần thiết để đảm bảo hoạt động an toàn và ổn định của các dự án năng lượng tái tạo. Để Thành phố Biển Đỏ có thể sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo, lưới điện vi mô ESS sẽ trở thành yếu tố then chốt.

"Lưới điện vi mô không mới với ngành công nghiệp điện. Tuy nhiên, lưới điện vi mô Biển Đỏ độc đáo vì chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và hoàn toàn không kết nối với bất cứ lưới điện bên ngoài nào. Đi tiên phong trong các công nghệ kỹ thuật số, Huawei là một trong số ít những công ty cung cấp công nghệ điện tiên tiến, xây dựng và ổn định hóa lưới điện thông qua các máy đồng bộ ảo", Xing cho biết.

Thu Thảo (Theo Interesting Engineering)

500 Internal Server Error

500 Internal Server Error


nginx
Có thể bạn quan tâm
Hạ Cơ - mỹ nữ phóng đãng khiến nhiều người đàn ông tranh giành

Hạ Cơ - mỹ nữ phóng đãng khiến nhiều người đàn ông tranh giành

05:00 03/04/2023

Hạ Cơ tên thật là Cơ Thiếu, là công chúa nước Trịnh, con gái Trịnh Mục Công - vua thứ 9 của nước Trịnh, chư hầu của nhà Chu. Nước Trịnh được coi là vùng đất sản sinh ra mỹ nhân, ai cũng da trắng tóc dài, dung mạo như 'thần tiên tỷ tỷ'. Cơ Thiếu chưa lấy chồng đã tư thông với anh họ, chưa tới ba năm thì người này chết. Trịnh Mục Công tức giận, gả con gái cho Hạ Ngự Thúc, đại thần nước Trần. Cơ Thiếu đổi họ theo chồng, lấy tên Hạ Cơ. Lấy chồng mới...

Dồn dập công bố quốc tế trước khi xét phó giáo sư

Dồn dập công bố quốc tế trước khi xét phó giáo sư

10:10 16/10/2023

Trước thời điểm xét phong học hàm phó giáo sư, nhiều ứng viên bỗng nhiên có số lượng công bố quốc tế tăng đột biến. Trước đó họ công bố rất ít, thậm chí không có bài báo nào trên tạp chí quốc tế.

Cảnh sát Mỹ dùng công nghệ như trong phim để truy vết xe tội phạm

Cảnh sát Mỹ dùng công nghệ như trong phim để truy vết xe tội phạm

10:10 02/04/2024

Cảnh sát New York và New Jersey tại Mỹ đang thử nghiệm sử dụng nhiều chiến thuật mới để khắc phục tình trạng xe bị trộm cắp tăng nhanh.

Chốt quy định về vượt đèn vàng trong Luật Trật tự, an toàn giao thông

Chốt quy định về vượt đèn vàng trong Luật Trật tự, an toàn giao thông

18:30 30/06/2024

Luật Trật tự, an toàn giao thông đã chính thức được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ 1.1.2025. Luật này đã chốt quy định vượt đèn vàng...

TP.HCM ngắt kết nối với điện thoại chỉ dùng sóng 2G từ 15/9

TP.HCM ngắt kết nối với điện thoại chỉ dùng sóng 2G từ 15/9

04:20 19/07/2024

Thông tin trên được đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nêu tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội thành phố, chiều 18/7. Cụ thể, các thiết bị điện thoại chỉ sử dụng được mạng di động 2G sẽ bị dừng, không kết nối được với nhà mạng di động. Riêng các thiết bị smartphone (điện thoại thông minh) 4G vẫn kết nối bình thường. Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, việc dừng hoàn toàn băng tần số của mạng di động 2G là đi...

Phi công Ukraina sẽ học lái máy bay F-16 tại Mỹ

Phi công Ukraina sẽ học lái máy bay F-16 tại Mỹ

09:40 25/08/2023

Mỹ sẽ bắt đầu đào tạo phi công F-16 của Ukraina trong vòng hai tháng, Thư ký báo chí Lầu năm góc, Thiếu tướng Pat Ryder cho biết trong một...

Thêm 8 trận động đất xảy ra ở Kon Tum

Thêm 8 trận động đất xảy ra ở Kon Tum

06:20 29/07/2024

Sau trận động đất mạnh 5.0 độ vào trưa 28/7, trong chiều và tối 28/7, khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum ghi nhận thêm 8 rung chấn liên tiếp. Tuy nhiên, hầu hết các rung chấn này nhỏ, ít khả năng gây ra thiệt hại.

Trung Quốc bay thử khí cầu dân dụng có người lái 'made in China'

Trung Quốc bay thử khí cầu dân dụng có người lái 'made in China'

01:10 26/08/2024

Khí cầu có sức chứa 10 người, thời gian bay tối đa 10 giờ, chủ yếu dùng cho các chuyến tham quan trên không, cứu hộ khẩn cấp, thăm dò địa vật lý hàng không...

Xe ben đè vạch vượt ẩu, ô tô vội tránh suýt va vào cột mốc

Xe ben đè vạch vượt ẩu, ô tô vội tránh suýt va vào cột mốc

08:40 04/01/2024

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc xe ben vượt ẩu suýt gây tai nạn với ô tô con đi chiều ngược lại khiến người xem rùng mình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới