Dự án làm đường khiến nhiều hộ dân ở Bình Định lâm cảnh lao đao

13:00 02/05/2023

Gần cả tháng nay, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi một dự án giao thông qua tỉnh Bình Định phải sống trong cảnh bất tiện, khi mặt đường bị đào bới sâu cả mét nhưng đơn vị thi công lại chậm trễ làm lối đi.

Dự án làm đường khiến hộ dân lâm cảnh lao đao

Nhiều ngày qua, một số hộ dân tại Ngã ba cầu 16, xã Tây Thuận tỏ ra bức xúc khi đơn vị thi công dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên đã cào bốc, đào các hố sâu trước nhà dân, nhưng lại không đổ đất để tạo lối đi, khiến cho việc sinh hoạt, kinh doanh của các hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên đoạn qua xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn. Ảnh: Hoài Luân

Ông Hồ Văn Thao (SN 1970, người dân sống tại ngã 3 cầu 16, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn) cho hay, mặt đường trước nhà ông Thao bị cào bốc, đào hố nhiều hố sâu để phục vụ làm đường đã được gần một tháng, tuy nhiên đơn vị thi công dự án lại không đổ đất để làm lối đi, khiến cho việc đi lại của gia đình ông gặp nhiều khó khăn.

"Cả tháng nay, chỗ nhà tôi và một số nhà bên cạnh không có lối đi, trẻ nhỏ từ trong nhà đi ra vô chỗ này thường hay bị té, xây xát hết cả người. Khoảng nửa tháng nay, chúng tôi có phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng không ăn thua. Đơn vị thị công thì cứ hứa hẹn mãi, không chịu giải quyết.

Đơn vị thi công đào đường từ đầu tháng 4, nhưng đến 26.4 mới đổ đất làm lối đi cho các hộ dân. Ảnh: Hoài Luân

Mong sao cho các đơn vị làm xong sớm chứ như thế này quá bất tiện. Tiệm sửa xe của tôi đóng cửa cả tháng nay chứ không làm ăn gì được, đi chợ hay đi công việc cũng rất khó khăn" - ông Thao bức xúc nói.

Tương tự, bà Văn Thị Hồng (SN 1961, người dân sống tại ngã 3 cầu 16, xã Tây Thuận) cho hay, thu nhập chính của nhà bà phụ thuộc vào việc kinh doanh nhà nghỉ. Tuy nhiên, gần cả tháng nay, nhà nghỉ của bà Hồng không có khách đến thuê phòng vì không có lối ra vào.

Mặt đường bị đào sâu cả mét so với nền nhà dân, khiến nhiều hộ gặp khó khăn trong việc đi lại. Ảnh: Hoài Luân

"Tôi ở đây không có đất hay ruộng, chỉ kinh doanh nhà nghỉ để sinh sống, thuế tôi vẫn đóng đủ, làm đường mà không làm lối đi thì sao khách họ vào. Biết là làm đường sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt, nhưng làm sao phải giảm thiểu ảnh hưởng. Chứ móc đường sâu cả mét mà không làm lối đi người dân" - bà Hồng nói.

Chủ đầu tư cho rằng người dân nói quá?

Trao đổi với PV, ông Phạm Lê Trung Hiếu - Chỉ huy Trưởng, Công ty Trung Nam 18 E&C (đơn vị thi công) - cho biết: Theo kỹ thuật thi công thì cần phải lu rung, tuy nhiên việc này không thể tránh khỏi sai sót. Trong quá trình làm, có 2 hộ dân không cho phép lu rung đường vì sợ nứt nhà, nên đơn vị đã thay đổi biện pháp thi công nhưng vẫn không đảm bảo nên phải dừng lại.

Bà Hồng bức xúc vì làm đường gần cả tháng nhưng nhà bà không có lối đi.

"Để xảy ra tình trạng bất cập trên có một phần trách nhiệm của đơn vị song lỗi hoàn toàn không thuộc về nhà thầu. Bởi khi đào đường để làm thì mới biết là người dân họ phản đối.

Vừa rồi, đơn vị cũng làm việc với địa phương để vận động các hộ phản đối để tiến hành thi công nhanh đoạn đường đó. Nhà thầu cũng muốn thi công đoạn đó chỉ trong 1 - 2 ngày, tuy nhiên khi làm thì bị gián đoạn nên mới kéo dài thế này. Chúng tôi cũng mới đổ đất để làm lối đi cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án" - ông Hiếu cho hay.

Thông tin về tình trạng trên, đại diện Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư) cho biết: Ban cũng thường xuyên đôn đốc đơn vị thi công phải đảm bảo đời sống của người dân khi triển khai dự án. Còn việc đơn vị thi công không đổ đất làm lối đi cho người dân là do họ nói quá lên thôi.

Trao đổi với PV, ông Trần Thái Hòa - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 - nói rằng: Vừa rồi, đoàn có đi kiểm tra và có nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên, đơn vị cũng có yêu cầu nhà thầu rào chắn lại các vị trí được đào để làm dự án và đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ông Nguyễn Văn Chiến - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định - cho hay, đơn vị sẽ có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án 2 thực hiện các biện pháp xử lý để đảm bảo đời sống của người dân.

Có thể bạn quan tâm
Loạt tỉnh biên giới chi hàng trăm tỉ chặn sông xây đập dâng nước

Loạt tỉnh biên giới chi hàng trăm tỉ chặn sông xây đập dâng nước

11:30 22/05/2024

Điện Biên , Hà Giang và Cao Bằng đã quyết định chi hàng trăm tỉ đồng chặn dòng sông xây dựng đập dâng giữ nước tạo cảnh quan cho các...

Mưa to kéo dài, tỉnh lộ 955B ở An Giang chìm trong 'biển nước'

Mưa to kéo dài, tỉnh lộ 955B ở An Giang chìm trong 'biển nước'

14:40 30/07/2023

Cơn mưa kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến nhiều khu vực ở huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) chìm trong 'biển nước'. Nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị hư hại.

Bắt đối tượng lừa đảo bán tượng gỗ để chiếm đoạt tài sản ở Hà Nam

Bắt đối tượng lừa đảo bán tượng gỗ để chiếm đoạt tài sản ở Hà Nam

10:00 08/11/2023

Ngày 8.11, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Ngọc Kiên (xã...

Chó cắn trẻ em, chủ nuôi phủi trách nhiệm

Chó cắn trẻ em, chủ nuôi phủi trách nhiệm

09:20 10/04/2024

Cha mẹ trẻ nói như khóc khi yêu cầu chủ chó chi tiền chích ngừa cho con mình. Nhưng chủ nuôi con chó cắn trẻ em tìm cách từ chối.

Nữ công nhân ở Hà Tĩnh bị chó cắn tử vong

Nữ công nhân ở Hà Tĩnh bị chó cắn tử vong

11:50 15/12/2023

Sáng 15/12, lãnh đạo UBND phường Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận, một nữ công nhân ở trọ trên địa bàn vừa tử vong do bị chó tấn công. Nạn nhân là chị Phạm Thị N. (SN 1979), quê ở Thanh Hóa. 'Nữ công nhân này mới về địa bàn làm việc được một tuần thì xảy ra sự việc. Con chó này là của chủ nhà trọ và được nhóm công nhân này chăm sóc nhưng không hiểu sao lại tấn công người', đại diện UBND xã nói thêm. Trước đó, khoảng 17h30 chiều 14/12,...

Bác sĩ chỉ mẹo tăng thị lực cho mắt với quy tắc 20-20-20

Bác sĩ chỉ mẹo tăng thị lực cho mắt với quy tắc 20-20-20

10:00 05/05/2024

ThS.BS Bùi Thị Thu Hương, Giám đốc chuyên môn tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga TP.HCM chia sẻ thông tin trên tại Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập hệ thống bệnh viện, tối 4/5. Tật khúc xạ gồm cận thị, viễn thị, loạn thị, trong đó, cận thị chiếm tỷ lệ cao nhất. Số người mắc tật khúc xạ này vẫn tăng mạnh những năm gần đây, nhất là khu vực thành thị. Tỷ lệ cận thị ở Hà Nội và TP.HCM có thể lên tới 50-70% ở học sinh. Theo bác sĩ Hương, một số...

Dùng dao tấn công vợ vì nghi ngoại tình, người đàn ông lĩnh án 4 năm tù

Dùng dao tấn công vợ vì nghi ngoại tình, người đàn ông lĩnh án 4 năm tù

16:30 08/11/2023

Cao Bằng - Mâu thuẫn và cãi nhau, Nông Xuân Thuỷ đã dùng dao rọc giấy tấn công người vợ .

Tin tức sáng 14-1: TP.HCM có triều cường gần 1,6m; Viglacera bị phạt, truy thu thuế hơn 11 tỉ

Tin tức sáng 14-1: TP.HCM có triều cường gần 1,6m; Viglacera bị phạt, truy thu thuế hơn 11 tỉ

06:30 14/01/2024

Một số tin tức đáng chú ý: Việt Nam sẽ tự đóng toa xe lửa tốc độ 120 km/h; Triều cường ở TP.HCM xấp xỉ mức báo động 3; Sắp thông tuyến đường có nhà dân chắn ngang suốt 20 năm...

Triệu phú đốt nhà để trả thù 'bị vợ ly hôn'

Triệu phú đốt nhà để trả thù 'bị vợ ly hôn'

15:50 29/06/2024

Triệu phú Francis McGuirk bất mãn khi 'bị đòi ly hôn', nhân lúc vợ đi vắng, đã đốt ngôi nhà ven biển trị giá 1,4 triệu USD vừa để ngăn cô sở hữu tài sản này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra