21 hộ dân vẫn bám trụ ở chung cư nguy hiểm cấp độ D

11:00 13/04/2023

Đã gần một tháng trôi qua kể từ ngày lực lượng chức năng phường Thành Công và quận Ba Đình quây tôn, chắn rào bảo vệ tại khu chung cư cũ G6A - chung cư nguy hiểm cấp độ D, 21 hộ dân tại khu chung cư này vẫn cố gắng bám trụ, chưa di dời.

Gần 30 năm sinh sống tại chung cư G6A (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội), bà Phạm Thị Hợp (chủ căn hộ 203) dường như thuộc từng số bậc thang của khu chung cư này. Nhiều thành viên trong gia đình bà Hợp có thời gian dài sinh sống, đi học, đi làm quanh khu vực này.

Những ngày này, bà Hợp bồn chồn, thường xuyên đi lại quanh khu chung cư. Bà thường tranh thủ cuối giờ chiều, khi những người hàng xóm đi làm về trò chuyện vài ba phút về những kỷ niệm từ ngày đầu về đây sinh sống.

Bà Hợp cũng như nhiều người hàng xóm khác ở chung cư cũ G6A lo lắng không biết "khi nào phải rời đi và rời đi rồi thì không biết khi nào mới được về", bởi chính quyền địa phương đã có thông báo yêu cầu các hộ dân phải di dời khỏi chung cư này.

Hàng rào tôn được thiết lập xung quanh 2 đơn nguyên chung cư G6A Thành Công, chỉ để lối đi lại cho người dân ngõ 16 đường Nguyên Hồng. Ảnh: Phương Anh

Cách đây gần 1 tháng, lực lượng chức năng phường Thành Công và quận Ba Đình đã tiến hành quây tôn, chắn rào bảo vệ khu chung cư cũ G6A này để đảm bảo an toàn cho các công trình phụ cận.

G6A là chung cư cũ được đánh giá nguy hiểm cấp độ D, chính quyền địa phương đã vận động và yêu cầu người dân di dời từ nhiều năm nay.

Khu tập thể này có 49 hộ dân nhưng đến nay vẫn còn 21 hộ dân bám trụ, chưa di dời đi.

Nhiều hộ dân còn bám trụ lại chưa chịu dời đi bởi nhiều lý do khác nhau như nơi tạm cư ở xa, sinh hoạt bất tiện. Mặt khác, nhiều hộ dân băn khoăn vì "chưa có chủ đầu tư đối thoại trực tiếp cũng như nắm được thời gian tiến hành cải tạo" nên chưa dời đi.

“Chúng tôi chỉ đồng ý bàn giao mặt bằng khi được bàn bạc trực tiếp với nhà đầu tư đồng thời nắm được thời gian cải tạo. Đất nhà chúng tôi có sổ đỏ đàng hoàng, chính quyền không nói khi nào cải tạo xong thì ai dám đi” - bà Hợp nêu ý kiến.

Dù biển thông báo di dời đã được treo ở xung quanh khu chung cư G6A nhưng 21 hộ dân còn lại vẫn cố bám trụ. Ảnh: Phương Anh
Bức tường đã có nhiều khe nứt. Ảnh: Phương Anh

Ông Nguyễn Lê Quốc Toản - Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công - cho biết, sau khi thực hiện biện pháp rào chắn bên ngoài khu chung cư cũ G6A, địa phường cũng đã thành lập các tổ công tác để tiếp tục vận động người dân di dời khỏi chung cư nguy hiểm.

"Đối với khu chung cư G6A, trong tháng 4.2023, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục vận động để người dân di dời, bàn giao mặt bằng" - ông Toản nói.

Khu vực cầu thang lên xuống tối om, ẩm thấp. Ảnh: Phương Anh

Lãnh đạo UBND quận Ba Đình - cho biết, UBND quận đang dự toán chi phí phục vụ công tác lập Quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại tập thể Thành Công để trình Sở Quy hoạch Kiến trúc thẩm định phê duyệt.

Cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ, ban hành Quyết định cưỡng chế di dời với các hộ dân cố tình chống đối.

Rào chắn đã được dựng lên cách đây gần 1 tháng. Ảnh: Phương Anh

Khu tập thể nhà G6A Thành Công (phường Thành Công, quận Ba Đình) cao 5 tầng với diện tích xây dựng hơn 500 m2.

Trước đó, theo UBND phường Thành Công, khả năng chịu lực của tòa nhà hiện nay không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng cơ bản. Khu nhà đã xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể.

Ngày 15.3, UBND phường Thành Công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình đã tiến hành thi công rào tôn tại tầng 1 đơn nguyên 1 và 2 nhà G6A khu tập thể Thành Công.

Có thể bạn quan tâm
Đầu tàu kinh tế của cả nước: Khi cán bộ e sợ, cầu an

Đầu tàu kinh tế của cả nước: Khi cán bộ e sợ, cầu an

07:30 24/04/2023

Trong khi đó, chủ trương bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, sáng tạo vì lợi ích chung đã trở thành chủ trương qua nhiều kỳ đại hội, nhất là Đại hội 13 của Đảng và Kết luận số 14 năm 2021 của Bộ Chính trị. Tuy nhiên, chủ trương đúng đắn này được triển khai vào cuộc sống để phát huy hết năng lực sáng tạo, đột phá của đội ngũ cán bộ. Qua thực tiễn Thành phố Hồ Chí Minh - “đầu tầu' kinh tế của cả nước, nhóm phóng viên VOV đề cập nội dung...

Lừa đảo bạn lấy xe môtô đi cầm lấy tiền đánh bạc

Lừa đảo bạn lấy xe môtô đi cầm lấy tiền đánh bạc

17:30 17/08/2023

Để có tiền đánh bạc, thanh niên ở huyện Châu Thành (tỉnh An Giang ) lừa đảo bạn thân lấy xe môtô đi cầm cố.

Hướng dẫn xem thông tin cư trú thông qua VNeID

Hướng dẫn xem thông tin cư trú thông qua VNeID

15:50 26/06/2023

Bạn đọc hỏi: Tôi đã có tài khoản định danh điện tử nhưng vẫn không thể xem thông tin cư trú của mình. Tôi có thể xem thông tin cư...

Cháy nhà ống tại quận Đống Đa, cứu thoát 2 người mắc kẹt

Cháy nhà ống tại quận Đống Đa, cứu thoát 2 người mắc kẹt

09:50 30/11/2023

Khoảng 5h20 ngày 30.11 xảy ra một vụ cháy nhà tại số 146 phố Yên Lãng, phường Thịnh Quang (quận Đống Đa, TP.Hà Nội). 2 người mắc kẹt trong đám...

Hà Nội: Bắt 2 thiếu niên sáng học, đêm mang dao đi cướp tài sản

Hà Nội: Bắt 2 thiếu niên sáng học, đêm mang dao đi cướp tài sản

16:10 18/09/2023

Ngày 18/9, Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, tạm giữ 2 thiếu niên 16 tuổi là: Hoàng Nghiêm Th. (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Lưu Đức A. (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Kiến ThứcHai đối tượng tại cơ quan Công an.1 Công an xác định, từ 29/8-11/9, trên địa bàn huyện Đông Anh liên tiếp xảy ra 4 vụ cướp tài sản manh động vào lúc nửa đêm, rạng sáng. Nạn nhân là phụ nữ đi trên đường vắng, đi...

Hàng chục phụ nữ trẻ bị bán sang Trung Quốc làm vợ giá 300 triệu đồng

Hàng chục phụ nữ trẻ bị bán sang Trung Quốc làm vợ giá 300 triệu đồng

16:50 26/12/2023

3 đối tượng được hứa hẹn trả công mỗi trường hợp thành công từ 200 - 300 triệu đồng, tuỳ vào độ tuổi cũng như nhan sắc của người phụ nữ đó.

Bão số 3 đến gần, Quảng Ngãi còn gần 600 tàu cá và 5.450 ngư dân trên biển

Bão số 3 đến gần, Quảng Ngãi còn gần 600 tàu cá và 5.450 ngư dân trên biển

13:30 05/09/2024

Quảng Ngãi hiện còn gần 600 tàu cá với 5.450 lao động đang hoạt động trên các vùng biển. Tỉnh đang khẩn trương liên lạc, thông báo cho tàu cá chủ động phòng tránh, di chuyển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm, tìm nơi tránh trú an toàn.

Tin tức sáng 23-9: Bão số 4 gây sạt lở nhiều nơi, 5 người chết; Giá thịt heo tăng trên cả nước

Tin tức sáng 23-9: Bão số 4 gây sạt lở nhiều nơi, 5 người chết; Giá thịt heo tăng trên cả nước

06:20 23/09/2024

Tin tức đáng chú ý: Bão số 4 và hoàn lưu đã làm 5 người chết, mất tích; Giá thịt heo cả nước đồng loạt tăng; Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thông kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Nguyên Bình, Cao Bằng...

Cháy phà trên sông Tiền, 11 xe bị thiêu rụi

Cháy phà trên sông Tiền, 11 xe bị thiêu rụi

15:00 15/12/2023

Một thanh niên đã châm lửa đốt xe trên phà Sa Đéc chạy qua sông Tiền, hai người bị thương, nhiều xe máy bị thiêu rụi, trưa 15/12.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới