Đồng Nai: Tập trung giải phóng mặt bằng Dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

15:10 05/02/2024

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra thực tế và làm việc với các cơ quan, đơn vị - liên quan đến việc thực hiện Dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - Giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, Phó cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) Đinh Mạnh Đức cho biết, đến nay, Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Đồng Nai, triển khai được khoảng 7 tháng, nhưng công tác thi công trên hiện trường vẫn hạn chế, do mặt bằng bàn giao rất chậm.

Cụ thể, Dự án Thành phần 1, mới bàn giao được 7 ha đất, chủ yếu là đất giao thông, thủy lợi, sông suối. Tuy nhiên, diện tích đất đã bàn giao này nằm rải rác, không tập trung… nên khó triển khai thi công.

Hơn nữa, việc có nhiều vị trí giao cắt với điện cao thế, đường ống với nước, viễn thông…, cũng cần phải di dời sớm để không ảnh hưởng đến quá trình thi công dự án.

Đối với Dự án Thành phần 2, mới bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu được 22,86/176,74 ha, đạt 12,93%.

Về tái định cư, đến nay, cả 4 khu tái định cư của Đồng Nai để phục vụ dự án, chưa có khu nào về đích.

Do đó, ông Đức kiến nghị, địa phương đẩy nhanh công tác kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất; đồng thời đề nghị huyện Long Thành và thành phố Biên Hòa tiếp tục bố trí bổ sung cán bộ cho các phòng tham mưu, các xã, phường liên quan để đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ xác nhận nguồn gốc đất, rút ngắn thời gian, thủ tục.

Về đất rừng cao su, đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ Tổng công ty Cao su Đồng Nai chặt hạ cây cao su, sớm bàn giao mặt bằng.

Riêng tái định cư, đề nghị xác định cụ thể vị trí tái định cư, chính sách tạm cư... để tạo sự đồng thuận của người dân phải di dời.

Phó giám đốc Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai, Nguyễn Hồng Quế cho biết, các địa phương cần đẩy nhanh công tác triển khai hạ tầng các khu tái định cư. Trong đó, phải thông báo cho người dân biết được sắp xếp vào khu tái định cư nào.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Võ Văn Phi cho rằng, dù UBND tỉnh đã chỉ đạo sát sao, nhưng quá trình triển khai thực hiện dự án còn có những bất cập, sự phối hợp giữa các cơ quan chưa đồng bộ.

Ông Phi cũng yêu cầu, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai tập trung hoàn thành sớm công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư các vị trí ở khu vực Trường Giáo dưỡng số 4, khu vực đối diện Khu tái định cư Long Đức và vị trí tại chùa Long Phước Thọ, để các nhà thầu tập trung triển khai thi công.

Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng, đẩy nhanh tiến độ công tác di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực dự án.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị, Ban Quản lý dự án 85, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai, xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định các vị trí cấp bách, cần mặt bằng thi công sớm để các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Riêng đối với các vị trí đã được bàn giao mặt bằng, thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị, các nhà thầu cần tăng cường thi công “3 ca, 4 kíp” để đẩy nhanh tiến độ.

Có thể bạn quan tâm
Chủ đầu tư dự án nâng cấp QL19 qua Bình Định lên tiếng về nợ nần

Chủ đầu tư dự án nâng cấp QL19 qua Bình Định lên tiếng về nợ nần

06:00 28/05/2024

Dự kiến đầu tháng 6, chủ đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 (QL19) sẽ chuyển đầy đủ kinh phí bổ sung 30 tỷ đồng theo đề nghị của địa phương để triển khai thực hiện công tác đền bù hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Điểm danh 7 mặt hàng nông, lâm, thủy sản có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD

Điểm danh 7 mặt hàng nông, lâm, thủy sản có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD

09:50 29/06/2024

Mặc dù có nhiều khó khăn song thị trường tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản vẫn được duy trì và mở rộng, xuất khẩu nông lâm thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao.

Bình Dương ra quy định mới về diện tích tối thiểu được tách thửa đất

Bình Dương ra quy định mới về diện tích tối thiểu được tách thửa đất

19:30 19/05/2023

UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành quy định điều kiện tách thửa đất, điều kiện hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách t​hửa đối với từn​g loại đất trên địa​ bàn tỉnh Bình Dương.​​

Người dân đổ xô mua, cửa hàng hết vàng miếng SJC

Người dân đổ xô mua, cửa hàng hết vàng miếng SJC

21:30 10/05/2024

Ghi nhận của VTC News cho thấy, suốt từ sáng đến trưa, nhiều cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đông kín khách, có nơi đón đến cả trăm người cùng lúc. Theo tìm hiểu, rất nhiều trong số đó đến để mua vàng, bất chấp giá đang đắt chưa từng có. Nhiều người trong lúc xếp hàng chờ không tránh khỏi sự sốt ruột khi giá nhảy không ngừng. Một nhân viên của cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cho biết, cảnh này đã diễn ra cả gần một...

Thủ tục đính chính giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở mới nhất

Thủ tục đính chính giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở mới nhất

07:00 02/05/2023

Điều 86 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai nêu rõ thủ tục đính chính giấy chứng nhận...

22 năm mở rộng không xong 600m đường

22 năm mở rộng không xong 600m đường

07:10 03/12/2023

Được giao đất từ năm 2001, 22 năm qua, khoảng 600m đường Lương Định Của từ ngã ba Nguyễn Hoàng đến nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) vẫn chưa thể mở rộng. 'Nút cổ chai' ngay vị trí cửa ngõ này là nỗi ám ảnh của người dân.

Cận cảnh dự án trăm tỉ ở Bình Định nhiều lần bị 'réo tên' do ì ạch tiến độ

Cận cảnh dự án trăm tỉ ở Bình Định nhiều lần bị 'réo tên' do ì ạch tiến độ

11:30 12/06/2024

Bình Định - Liên tục bị nhắc nhở về tiến độ trong nhiều năm qua, đến nay, Dự án Khu đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn có...

Sau 13 năm, Công ty Sông Đà - Nha Trang nhiều lần chuyển nhượng dự án cồn Tân Lập

Sau 13 năm, Công ty Sông Đà - Nha Trang nhiều lần chuyển nhượng dự án cồn Tân Lập

10:40 24/10/2023

Khánh Hòa - Trải qua gần 13 năm, dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập được địa phương giao hơn 7,9ha (hơn 79.000m2) đất ban đầu thì nay đã...

Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang

Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang

16:30 11/05/2024

Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới