Dời ngày xét xử cựu giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM

12:10 24/08/2023

TPO - Trước khi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND TPHCM nhận được đơn xin hoãn phiên tòa của luật sư và các bị cáo Phan Minh Tân, cựu Giám đốc Sở Khoa học công nghệ (KH&CN) TPHCM, Phan Thu Nga (nguyên Trưởng phòng Quản lý Khoa học Sở KH&CN TPHCM).

Thẩm phán Nguyễn Thị Hà, Phó Chánh tòa Hình sự - TAND TPHCM vừa phát đi thông báo về việc thay đổi thời gian xét xử vụ án "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công” xảy ra tại Quỹ Phát triển KH&CN TPHCM"

Theo đó, vào ngày 1/8, TAND TPHCM có quyết định đưa vụ “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công” xảy ra tại Quỹ Phát triển KH&CN TPHCM ra xét xử vào ngày 24/8. Tuy nhiên, trước khi mở phiên tòa, TAND TPHCM nhận được đơn xin hoãn phiên tòa của luật sư và các bị cáo Phan Minh Tân (nguyên Giám đốc Sở KH&CN TPHCM), Phan Thu Nga (nguyên Trưởng phòng Quản lý Khoa học Sở KH&CN TPHCM). Vì vậy, TAND TPHCM quyết định thay đổi thời gian mở phiên tòa và sẽ thông báo cụ thể sau.

Tiền Phong Bị can Phan Minh Tân lúc còn đương chức. 1

Bị can Phan Minh Tân lúc còn đương chức.

Vụ án này có các bị cáo Phan Minh Tân, Phan Thu Nga, Võ Thùy Linh (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở KH&CN), Khuất Duy Vĩnh Long (nguyên Trưởng phòng Quản lý Công nghệ, Sở KH&CN TPHCM), Nguyễn Quốc Thái (nguyên Phó phòng Quản lý Công nghệ Sở KH&CN TPHCM) và Chu Bá Long (nguyên Cán bộ Phòng Quản lý Công nghệ, Sở KH&CN TPHCM). Các bị cáo cùng bị xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm d khoản 2 Điều 220 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng cho biết, Quỹ phát triển KH&CN TPHCM được UBND TPHCM thành lập ngày 16/5/2007. Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận. Chức năng chính của quỹ này là thúc đẩy ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, chuyển giao công nghệ.

Ông Phan Minh Tân là chủ tịch của quỹ và Cơ quan điều hành quỹ này là Quỹ đầu tư phát triển đô thị TPHCM (HIFU). Ông Tân và 5 đồng phạm trong quá trình thẩm định, xét duyệt hỗ trợ vốn và cho Công ty Huy Hoàng vay để thực hiện 2 dự án "Thiết kế và sản xuất thử nghiệm chip nhận dạng từ xa qua sóng radio TS09-01 chip RFID" và "Đầu tư và phát triển công nghệ chip nhận dạng bằng sóng vô tuyến RFID" đã cố ý làm trái các quy định của pháp luật.

Cụ thể, Công ty Huy Hoàng không có khả năng về tài chính, không đủ điều kiện được duyệt vay. Vốn tự có của Công ty Huy Hoàng khoảng 142 triệu đồng là không đủ điều kiện cho vay theo quy định nhưng ông Phan Minh Tân cùng đồng phạm lợi dụng chức trách và nhiệm vụ được giao, trong quá trình thẩm định, xét duyệt hỗ trợ vốn và cho Công ty Huy Hoàng vay, cố ý làm trái các quy định của pháp luật gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước 22,6 tỷ đồng.

Trong đó, ông Phan Minh Tân và Võ Thùy Linh phải chịu trách nhiệm hình sự đối với thiệt hại gây ra là 22,6 tỷ đồng. Ông Khuất Duy Vĩnh Long chịu trách nhiệm với thiệt hại gây ra là 20 tỷ đồng. Bị can Phan Thu Nga phải chịu trách nhiệm hình sự với thiệt hại là 19,4 tỷ đồng. Hai bị can Nguyễn Quốc Thái và Chu Bá Long chịu trách nhiệm đối với thiệt hại đã gây ra 700 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Giáo viên nhận tin vui về lương và chế độ đãi ngộ từ 1.7.2024

Giáo viên nhận tin vui về lương và chế độ đãi ngộ từ 1.7.2024

12:10 22/06/2024

Thông tin Bộ Chính trị thống nhất tăng lương cơ sở 30% và tiếp tục thực hiện các loại phụ cấp hiện hành là tin vui với hàng triệu giáo...

Lấy vợ hơn 10 năm, người chồng ở Phú Yên phát hiện 2 con không cùng huyết thống

Lấy vợ hơn 10 năm, người chồng ở Phú Yên phát hiện 2 con không cùng huyết thống

13:00 05/10/2023

Một người chồng ở huyện Phú Hoà, tỉnh Phú Yên đã bàng hoàng phát hiện 2 con trai không phải con mình sau khi đưa đi xét nghiệm ADN.

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Thiếu Máu Hồng Cầu Lưỡi Liềm

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Thiếu Máu Hồng Cầu Lưỡi Liềm

08:10 27/06/2024

Tóm tắt Một rối loạn máu di truyền trong đó các tế bào hồng cầu (RBCs) trở thành lưỡi liềm / hình lưỡi liềm. Nó gây nhiễm trùng thường xuyên, sưng ở tay và chân, đau, mệt mỏi nghiêm trọng và chậm tăng trưởng hoặc dậy thì. Triệu chứng Mệt mỏi nghiêm trọng, sưng ở tay và chân, nhiễm trùng thường xuyên và các đợt đau là một số triệu chứng thường được ...

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên TPHCM - Chuyên Toán đồng loạt tăng, Tiếng Anh giảm

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên TPHCM - Chuyên Toán đồng loạt tăng, Tiếng Anh giảm

10:20 24/06/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, tích hợp năm 2023. Trong đó, điểm chuẩn lớp chuyên...

Xét xử nhóm thanh niên chém người vì cho rằng bị nhìn đểu

Xét xử nhóm thanh niên chém người vì cho rằng bị nhìn đểu

17:40 27/07/2023

Bạc Liêu - Thấy hai người đàn ông lạ mặt chạy xe máy ngang qua nhìn vào khi mình cùng bạn đang nhậu ven đường, Võ Hoàng Thái (20 tuổi),...

Gọi chữa cháy 114 đến dập lửa có mất tiền?

Gọi chữa cháy 114 đến dập lửa có mất tiền?

12:20 09/10/2023

Theo quy định hiện hành, mọi chi phí cho công tác tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đều do nhà nước chi trả. Điều đó có nghĩa, người dân gọi lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến thực hiện công tác chữa cháy và CNCH sẽ không mất bất kì một khoản chi phí nào. Sau khi tổ chức chữa cháy xong, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiến hành bảo vệ hiện trường để điều tra nguyên...

Nữ sinh lớp 11 sạc điện thoại bị điện giật chết

Nữ sinh lớp 11 sạc điện thoại bị điện giật chết

17:00 14/11/2023

Trong lúc sạc điện thoại, chiếc vòng cổ của nữ sinh ở Nghệ An vô tình lọt vào ổ điện khiến em bị điện giật tử vong.

Tỉnh Ninh Bình đề xuất bổ sung thêm 1.111 biên chế giáo viên

Tỉnh Ninh Bình đề xuất bổ sung thêm 1.111 biên chế giáo viên

14:30 30/06/2024

Ninh Bình - UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản đề nghị Bộ Nội vụ báo cáo cấp có thẩm quyền bổ sung cho tỉnh Ninh Bình thêm 1.111...

Vì sao cô Lê Thị Dung được giảm 45 tháng tù?

Vì sao cô Lê Thị Dung được giảm 45 tháng tù?

19:50 15/06/2023

Phiên tòa phúc thẩm TAND Nghệ An xác định bị cáo Lê Thị Dung có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên tuyên mức án 15 tháng tù, giảm 45 tháng tù so với cấp sơ thẩm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra