Đời buồn của 'anh béo Nam Kinh'

09:50 14/01/2024

Suýt mất mạng vì bị đâm ba nhát dao khi tay không ngăn chặn kẻ tấn công hai năm trước, giờ Khâu Thiệu Xuân nói sẽ không hành động như vậy nếu gặp chuyện tương tự.

"Tôi sẽ không lao vào kẻ cuồng sát với đôi tay trần. Ít nhất cũng phải cầm thứ gì đó để bảo vệ bản thân mình", Khâu Thiệu Xuân, 35 tuổi, ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô nói trong một cuộc phỏng vấn tháng 12/2023.

Hai năm trước, anh đã tay không lao vào ngăn chặn một người đàn ông đâm dao và lái xe cán qua nhiều người qua đường trong lúc truy sát vợ cũ. Trước khi cảnh sát khống chế được đối tượng, Khâu bị đâm ba nhát vào bụng và ngực. Sau bốn ngày hôn mê, anh được cứu sống.

Hành động nghĩa khí của Khâu Thiệu Xuân sau đó được dư luận Trung Quốc ca ngợi là anh hùng và gọi với biệt danh "Anh béo Nam Kinh".

Do vết thương từ vụ tấn công khá nặng nên Khâu phẫu thuật tới bốn lần. Một năm sau, anh vẫn không thể kiểm soát vệ sinh cá nhân, phải đeo túi hậu môn nhân tạo. Mỗi khi trái gió trở trời, vết thương vẫn đau nhức.

Biết Khâu gặp nguy kịch vì ra tay nghĩa hiệp, rất nhiều người đã quyên góp tiền hỗ trợ anh phục hồi sức khỏe. Mọi người gửi về tài khoản của anh hơn một triệu tệ (3,4 tỷ đồng) - khoản tiền khổng lồ với một công nhân xây dựng, thu nhập không ổn định và phải thuê nhà.

Nhận được số tiền "cả đời nằm mơ cũng không nghĩ tới" nhưng Khâu băn khoăn nên sử dụng vào việc gì. Chính quyền thành phố Nam Kinh cam kết chịu toàn bộ chi phí nằm viện cũng như ưu tiên cho thuê một căn nhà giá rẻ. Hài lòng với những thứ nhận được, Khâu bàn với người yêu nhường lại số tiền đó cho những người khó khăn hơn.

Năm 2022, cặp đôi kết hôn khi vết thương của Khâu đã ổn định. Năm 2023 họ đón con gái đầu lòng.

Lần đầu làm cha khiến Khâu rất hạnh phúc. Một ngày sau khi con gái chào đời, anh xăm hình đôi chân nhỏ bé của con lên cánh tay. Tuy nhiên, vài ngày sau cô bé được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh, chi phí phẫu thuật cao khiến cặp vợ chồng chỉ biết ôm nhau khóc. Họ thậm chí không có tiền tiết kiệm.

Trên đường từ bệnh viện về nhà, người vợ đề nghị chồng xin giúp đỡ trên mạng xã hội. Từ một người hùng, việc xin tiền khiến Khâu cảm thấy xấu hổ. Dù vậy anh vẫn phải làm bởi không tìm ra cách nào tốt hơn.

Mười phút sau khi video "Xin cứu con gái tôi" của Khâu đăng tải, tài khoản của anh nhận được hơn 40.000 tệ (138 triệu đồng). Nhìn vào số tiền mỗi lúc một tăng, người đàn ông đã bật khóc bởi không ngờ sau hai năm mọi người vẫn chưa quên anh.

Nhưng con gái Khâu vẫn không qua khỏi. Số tiền ủng hộ còn thừa, người đàn ông này thông qua bệnh viện thành lập quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh có gia cảnh khó khăn.

Nỗi đau mất con chưa nguôi ngoai thì hai tháng sau, cha anh cũng qua đời vì ung thư do không được phát hiện sớm.

"Không biết cuộc đời còn muốn tra tấn tôi bao lâu nữa", Khâu nói trên mạng xã hội. "Tôi không còn biết từ 'đau khổ' có nghĩa là gì bởi hiện tại tôi gần như tê dại".

Liên tiếp mất người thân, Khâu chia sẻ trước đây anh từng nghĩ có thể sống trong nhà thuê giá rẻ đến hết đời nhưng giờ lại muốn làm việc để kiếm nhiều tiền. "Có tiền mới giảm được rủi ro bệnh tật", người đàn ông 35 tuổi nói. Thậm chí anh nhiều lần tự hỏi bản thân có dám chấm dứt hành vi bạo lực như đã từng làm không.

"Trước đây tôi sẽ nói có, nhưng bây giờ câu trả lời đã thay đổi. Tôi sẽ không để tay không đối đầu với kẻ tấn công bởi phải nghĩ tới người thân. Họ cần tôi", Khâu nói.

Hiện, với sự giúp đỡ của bạn bè, vợ chồng Khâu có chút vốn mở cửa hàng bán đồ chiên rán gần một khu danh thắng tại Nam Kinh. Họ làm việc chăm chỉ từ sáng tới đêm khuya với hy vọng khi kinh tế khá giả hơn sẽ đón mẹ từ quê lên thành phố phụng dưỡng.

Trang Vy (Theo sohu)

Có thể bạn quan tâm
Tuổi trẻ Nghệ An dẫn đầu kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Tuổi trẻ Nghệ An dẫn đầu kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

15:30 17/03/2023

Tính đến sáng 17/3, tỉnh Nghệ An đã có 10.230 thí sinh dự thi, 32.602 lượt thi kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, vươn lên dẫn đầu cả nước.

Đàn ông Malaysia không đủ tiền lấy thêm vợ

Đàn ông Malaysia không đủ tiền lấy thêm vợ

16:00 22/04/2024

Số người Hồi giáo thực hiện chế độ đa thê hợp pháp giảm gần một nửa trong 5 năm qua, với hơn 1/3 số đơn xin lấy thêm vợ bị tòa án từ chối.

Triển khai Trạm cấp cứu vệ tinh 115

Triển khai Trạm cấp cứu vệ tinh 115

16:00 08/06/2024

Ngày 8-6, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM và Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM đã ký công bố, giới thiệu Trạm cấp cứu vệ tinh 115.

24 giờ nghỉ lễ, cả nước có gần 3.000 ca tai nạn giao thông, hơn 1.000 ca COVID-19

24 giờ nghỉ lễ, cả nước có gần 3.000 ca tai nạn giao thông, hơn 1.000 ca COVID-19

17:00 30/04/2023

Trong 24 giờ nghỉ lễ (từ 7h ngày 29-4 đến 7h ngày 30-4), các bệnh viện trên cả nước ghi nhận 59.664 người khám bệnh, cấp cứu, 2.984 người bị tai nạn giao thông và 1.039 ca COVID-19.

Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau kêu gọi thanh niên chung tay phòng chống hạn mặn, sụt lún

Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau kêu gọi thanh niên chung tay phòng chống hạn mặn, sụt lún

20:50 25/02/2024

Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau - Nguyễn Minh Luân kêu gọi, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cùng chung tay phòng chống hạn mặn, sụt lún, chống khai thác bất hợp pháp trên vùng biển…

Giới trẻ Trung Quốc thích đi chợ quê

Giới trẻ Trung Quốc thích đi chợ quê

07:00 17/12/2023

6h sáng, khi người bạn cùng phòng còn đang ngủ Ye Zi lặng lẽ ra khỏi giường, vội vàng lên xe buýt ra ngoại ô Bắc Kinh.

Màu áo tình nguyện trên đảo Phú Quý

Màu áo tình nguyện trên đảo Phú Quý

10:50 29/06/2024

Gần hai tuần qua, màu áo xanh, áo hồng của chiến sĩ tình nguyện TP.HCM xuất hiện khắp nơi, rộn ràng trên đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận).

Cận cảnh xe đua địa hình gầm rú, cày tung đất công viên rùng rợn ở Huế

Cận cảnh xe đua địa hình gầm rú, cày tung đất công viên rùng rợn ở Huế

19:50 21/06/2024

Khán giả ở Huế lần đầu tiên chứng kiến những chiếc xe đua địa hình hầm hố, cày tung bùn đất ở công viên hồ Thủy Tiên (TP Huế).

2 năm bỏ toán vẫn đoạt giải đặc biệt kỳ thi Olympic Toán học sinh viên

2 năm bỏ toán vẫn đoạt giải đặc biệt kỳ thi Olympic Toán học sinh viên

08:30 05/05/2024

Sinh viên Trần Ngọc Quỳnh Giang đã đoạt giải đặc biệt tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra