Báo Malaysia đánh giá Việt Nam là ngôi sao đang lên trên thế giới

17:10 19/09/2023

Theo bài viết trên báo New Straits Times, Việt Nam hiện là một ngôi sao đang lên trên thế giới với mức tăng trưởng Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) ổn định khoảng 6% và được duy trì trong nhiều năm.

Tàu container cập Cảng Quốc tế Gemalink, Bà Rịa-Vũng Tàu. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

"Ngôi sao đang lên trên thế giới" là cụm từ được sử dụng trong bài viết về sự vươn lên mạnh mẽ và tái thiết đất nước của Việt Nam sau chiến tranh được đăng trên báo New Straits Times, tờ báo tiếng Anh hàng đầu của Malaysia số ra cuối tuần trước, sau khi tác giả có chuyến thăm Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua.

Tác giả bài viết là Giáo sư thỉnh giảng tại một số trường đại học ở châu Á và châu Âu, người cũng từng công tác tại trường Đại học Công nghệ Nan-yang (NTU) Singapope, ông Gary Lit Ying Loong.

Bài viết đánh giá cao sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của nền kinh tế Việt Nam nhờ chính sách Đổi mới đúng đắn và phù hợp với thời cuộc.

Ông Gary Lit Ying Loong cho rằng chiến tranh đã phá hủy gần như tất cả cơ sở hạ tầng quan trọng của Việt Nam như đường sá, cầu cống, bến cảng và đường sắt.

Việt Nam chỉ bắt đầu thực hiện những nỗ lực tái thiết đất nước vào những năm 1980. Chính sách Đổi mới đã tạo ra động lực mới cho nền kinh tế Việt Nam vào cuối những năm 1980.

Động lực cho nền kinh tế định hướng thị trường được thúc đẩy hơn nữa với sự tự do hóa và tư nhân hóa mạnh mẽ hơn vào những năm 1990.

Theo bài viết, sau những cải cách thị trường này, hàng tỷ USD đầu tư nước ngoài bắt đầu đổ vào Việt Nam, trong số đó có các dự án của Gamuda Land, Petronas, tập đoàn Sunway của Malaysia và Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP), đồng thời mang lại các khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD từ các doanh nghiệp lớn trên thế giới như Samsung, Nike, Adidas…

Trong khi đó, nguồn lao động trẻ dồi dào đã giúp thúc đẩy lĩnh vực sản xuất của Việt Nam phát triển.

Tác giả nhận định Việt Nam hiện là một ngôi sao đang lên trên thế giới với mức tăng trưởng Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) ổn định khoảng 6% và được duy trì trong nhiều năm.

Trong thập niên qua, nền kinh tế Việt Nam đã tạo ra nhiều việc làm hơn, qua đó cải thiện mức sống của người dân.

Các thương hiệu nổi tiếng của châu Âu như Louis Vuitton, Gucci và Chanel đều có mặt ở tất cả các thành phố lớn./.

Có thể bạn quan tâm
Cơn sốt lớp học đêm ở Trung Quốc

Cơn sốt lớp học đêm ở Trung Quốc

15:30 01/01/2024

Từ Thượng Hải, Bắc Kinh đến Nam Kinh, hàng nghìn người trẻ đang tìm đến các lớp học ban đêm như một cách thư giãn.

Hàn Quốc xem xét tặng 1,9 tỷ đồng tiền mặt cho trẻ mới sinh

Hàn Quốc xem xét tặng 1,9 tỷ đồng tiền mặt cho trẻ mới sinh

09:00 24/04/2024

Hàn Quốc đang nghiên cứu đề xuất tặng 100 triệu won (1,9 tỷ đồng) tiền mặt cho mỗi trẻ sơ sinh, được cho là món quà hào phóng nhất từ trước đến nay.

Hưng Yên: Người dân tưng bừng mở hội rước kiệu Đào Nương

Hưng Yên: Người dân tưng bừng mở hội rước kiệu Đào Nương

15:30 21/02/2023

Đoàn rước kiệu Mẫu Đào Nương năm nay được cho là đặc biệt đông đúc do đã 6 năm không thể tổ chức vì dịch bệnh. Người dân hào hứng quay, chụp, chạy theo đoàn rước và né mỗi khi kiệu xoay tới chỗ mình.

Thi ảnh quốc tế có phải xin phép?

Thi ảnh quốc tế có phải xin phép?

10:00 15/12/2023

Thông tin nghị định 89 mới ban hành ngày 12-12 quy định tổ chức, cá nhân muốn mang tác phẩm nhiếp ảnh từ Việt Nam ra nước ngoài dự thi, liên hoan hoặc triển lãm phải xin phép khiến nhiều nghệ sĩ băn khoăn.

Học Bác sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Học Bác sự nỗ lực không ngừng nghỉ

10:00 18/05/2023

Có những bạn trẻ vẫn âm thầm mỗi ngày học Bác, làm theo Bác từ những điều bình dị, đơn giản nhất với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và luôn nghĩ đến người khác.

Thanh niên tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp người dân

Thanh niên tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp người dân

11:40 10/05/2024

Trong ngày nắng nóng, lực lượng thanh niên ở Hà Tĩnh đã xuống đồng để hỗ trợ người dân thu hoạch lúa.

Cựu bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long ra tòa

Cựu bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long ra tòa

11:10 03/01/2024

Ông Nguyễn Thanh Long tóc bạc nhiều, mắt quầng thâm, tay khóa còng được che bằng vải tối màu, bước đi chậm khi bị cảnh sát dẫn giải vào phiên tòa.

Khát vọng trẻ

Khát vọng trẻ

11:00 14/02/2024

TP - Họ là những người trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực, mang trong mình nhiều hoài bão, khát khao để hướng tới một mục tiêu chung, góp sức trẻ phát triển đất nước, khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Nam sinh lớp 8 dũng cảm cứu bạn đuối nước

Nam sinh lớp 8 dũng cảm cứu bạn đuối nước

10:50 18/04/2024

Phát hiện có người bị đuối nước dưới hồ, em Lê Văn Phát đã dũng cảm nhảy xuống cứu sống được nạn nhân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra