Đoàn xe tải chở đất ở Quảng Ngãi khiến người dân khổ sở

20:00 30/03/2024

Bức xúc vì xe tải lớn chở đất phát tán bụi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, người dân ở xã Hành Minh (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lần chặn xe tải, yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết.

Theo nhiều người dân xã Hành Minh, hơn một tháng qua, xe tải chở đất chạy từng đoàn qua tuyến đường ĐT628 (thuộc địa bàn huyện Nghĩa Hành) phát tán bụi, gây ô nhiễm môi trường.

Dọc tuyến đường này, cây cối, nhà cửa của người dân đều phủ đầy bụi, khiến cuộc sống bị xáo trộn.

Hơn một tháng qua, đoàn xe tải chở đất lưu thông qua tuyến đường ĐT628 ở huyện Nghĩa Hành trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Ảnh: Viên Nguyễn

Chia sẻ với phóng viên vào ngày 29.3, anh Nguyễn Mạnh Lai ở xã Hành Minh cho biết, hơn một tháng qua, xe tải chở đất hoạt động từ 5h đến hơn 17h, chạy với tốc độ khoảng 60-70km/h, phát tán bụi, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

“Nhà nằm sát tuyến đường ĐT 628, nên mỗi lần xe tải chạy qua là bụi tấp vào nhà rất nhiều. Tôi đóng hết các cửa nhưng vẫn không hạn chế được bụi. Người dân rất mong chính quyền yêu cầu các xe tải chạy chậm, che chắn thùng xe kỹ hơn, để đất không phát tán ra môi trường gây bụi”- anh Lai nói.

Theo quan sát của phóng viên, vào ngày 29.3, trên tuyến đường ĐT 628, hàng chục xe tải lưu thông bị người dân dùng ghế, cây… chặn lại, không cho tiếp tục lưu thông và yêu cầu chính quyền địa phương đến giải quyết bức xúc cho dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (ở xã Hành Minh) chia sẻ với phóng viên, ngày nào xe tải cũng nối đuôi chạy ầm ầm, người dân rất lo sợ. Xe tải chạy qua, bụi ở lại hành hạ người dân. Hằng ngày, cũng có xe tưới nước nhằm hạn chế bụi, nhưng vẫn không hiệu quả, vì đất cát từ các thùng xe rơi xuống mặt đường, khi nắng lên phát tán bụi rất nhiều.

Cùng ngày, đại diện Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Nghĩa Hành trao đổi với phóng viên, sau khi đoàn xe tải chở đất bị người dân xã Hành Minh chặn lại, CSGT đến hiện trường để kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu các nhà xe chở đúng tải trọng, chạy đúng tốc độ cho phép, che chắn thùng xe kỹ hơn.

Chia sẻ với phóng viên vào ngày 29.3, ông Đinh Xuân Sâm - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành - cho biết, việc xe tải chở đất phục vụ các công trình trên địa bàn huyện gây bụi, khiến người dân bức xúc nên chặn xe. Trước đó, ngày 24.3, người dân cũng chặn xe tải chở đất.

"Nhận được tin báo, UBND huyện Nghĩa Hành giao Công an huyện Nghĩa Hành kiểm tra xử lý. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị và phương tiện chấp hành nghiêm, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và tưới nước đều đặn khi vận chuyển đất" - ông Sâm nói.

Có thể bạn quan tâm
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn AIC gây thiệt hại hơn 50 tỉ trong vụ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn AIC gây thiệt hại hơn 50 tỉ trong vụ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

16:10 13/07/2023

Cựu chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng anh trai bị đề nghị truy tố trong vụ gian lận thầu thiết bị y tế tại Quảng Ninh. Bà Nhàn hiện vẫn đang bỏ trốn và bị truy nã.

Vì sao cha con ông chủ Tân Hiệp Phát bị bắt?

Vì sao cha con ông chủ Tân Hiệp Phát bị bắt?

16:00 11/04/2023

Ngày 10-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh và con gái Trần Uyên Phương để điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nhà ăn từ thiện 0 đồng ở Nha Trang tạm dừng hoạt động

Nhà ăn từ thiện 0 đồng ở Nha Trang tạm dừng hoạt động

19:40 08/06/2023

Nhiều người dân ở Nha Trang (Khánh Hòa) thắc mắc: Vì sao nhà ăn Không Đồng Nhất Tâm nấu ăn trưa miễn phí cho người nghèo lại bị yêu cầu tạm dừng hoạt động?

Điểm sàn thấp dễ khiến thí sinh rơi vào 'bẫy', nguy cơ trượt đại học cao

Điểm sàn thấp dễ khiến thí sinh rơi vào 'bẫy', nguy cơ trượt đại học cao

09:20 26/07/2023

Hiện hơn 100 trường đại học trên cả nước đã công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển. Mức điểm sàn phổ biển được các trường đưa ra khá thấp, dao động từ 15 đến 19 điểm, trường cao nhất 23,5 điểm. Xu hướng công bố mức điểm sàn xét tuyển thấp xuất hiện từ vài năm trở lại đây. Mục tiêu các trường là đảm bảo đủ số lượng nguồn tuyển trước khi lọc thí sinh chất lượng theo quy tắc từ cao xuống thấp, cũng như tham chiếu các tiêu chí để ra mức điểm chuẩn...

Phụ cấp bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn

Phụ cấp bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn

23:40 22/07/2023

Do được kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách khác ở thôn, tổ dân phố ( trưởng thôn , tổ trưởng tổ dân phố hoặc trưởng...

Nhức nhối tình trạng lấn chiếm trái phép hồ Trị An ở Đồng Nai

Nhức nhối tình trạng lấn chiếm trái phép hồ Trị An ở Đồng Nai

20:30 04/05/2023

Những năm gần đây, nhiều người đã mua đất của các hộ sinh sống ven hồ Trị An, sau đó ngang nhiên lấn chiếm lòng hồ, xây dựng công trình, lều trại trái phép để kinh doanh du lịch sinh thái.

Vào nhà nghỉ với cô hàng xóm, chồng tôi cãi là vào để chữa bệnh

Vào nhà nghỉ với cô hàng xóm, chồng tôi cãi là vào để chữa bệnh

09:00 01/07/2024

Nhà tôi mới chuyển lên chung cư được 3 năm nhưng đã xảy ra rất nhiều chuyện. Trước khi lên chung cư, chúng tôi ở trong một căn nhà nhỏ nhưng khá yên ổn, ai cũng nói chồng tôi hiền lành, chỉ biết đến vợ con. Khi bán nhà và vay mượn thêm họ hàng, chúng tôi quyết định đổi nhà lên chung cư. Gia đình đối diện nhà tôi khá xởi lởi nên chúng tôi không mấy chốc trở nên thân thiết. Ngày nghỉ cuối tuần, hai gia đình thường tổ chức nấu nướng, ăn uống để...

Phạt hành chính các nhân viên sai phạm tại trung tâm đăng kiểm ở Bình Định

Phạt hành chính các nhân viên sai phạm tại trung tâm đăng kiểm ở Bình Định

21:30 03/04/2023

Sở GTVT Bình Định xử phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng đối với đăng kiểm viên Hồ Xuân Khiêm (SN 1988) tại Trung tâm đăng kiểm 77-04D vì đã có hành vi vi phạm “Làm sai lệch kết quả kiểm định”, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ đăng kiểm viên 2 tháng. Đăng kiểm viên Hồ Xuân Khiêm được phân công nhiệm vụ kiểm tra công đoạn 1+2 trên dây chuyền 2 ngày 15/3, tuy nhiên, đăng kiểm viên này đã làm sai lệch kết quả kiểm định. Sở GTVT yêu cầu...

Truy tìm các đối tượng gây tai nạn giao thông cho bé trai 2 tuổi

Truy tìm các đối tượng gây tai nạn giao thông cho bé trai 2 tuổi

11:20 22/11/2023

Ngày 22.11, lãnh đạo UBND xã Ea Dah, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk thông tin, lực lượng chức năng đang truy tìm hai đối tượng gây ra vụ tai...

Co loi xay ra
Co loi xay ra