Đình chỉ hoạt động nhà hàng, homestay sai phép trên bãi biển đẹp của Huế

08:30 19/05/2024
Lãnh đạo UBND xã Quảng Công (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết đã nhận được văn bản kết luận của lãnh đạo UBND huyện Quảng Điền liên quan đến những nhà hàng, homestay sai phép tại bãi biển đẹp của Huế mà Báo Điện tử VTC News phản ánh.

Trong văn bản, ông Nguyễn Ngọc Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền yêu cầu UBND xã Quảng Công rà soát, tổng hợp, báo cáo tình hình cho thuê đất đối với các hộ kinh doanh dịch vụ ven biển xã này.

Với các trường hợp cho thuê đất không đúng quy định hoặc tự lấn chiếm đất chưa sử dụng để xây dựng cơ sở kinh doanh thì khẩn trương lập biên bản đình chỉ việc cải tạo, sửa chữa, cơi nới và tạm ngưng việc kinh doanh, báo cáo kết quả về UBND huyện Quảng Điền trước 30/5.

Công trình đang xây dựng sai phép để kinh doanh nhà hàng, homestay tại ven biển An Lộc (xã Quảng Công).

Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan thực hiện kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở đã đầu tư xây dựng, hoàn thành đưa vào kinh doanh dịch vụ và các cơ sở đang triển khai xây dựng tại các khu vực ven biển xã Quảng Công.

Trong đó, rà soát cụ thể từng loại đất, nguồn gốc và các hồ sơ pháp lý có liên quan. Trên cơ sở đó đề xuất phương án xử lý đối với từng trường hợp cụ thể theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo UBND huyện trước 20/5.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền đề nghị Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với xã Quảng Công tổ chức lập quy hoạch chi tiết các khu dịch vụ; du lịch ven biển để có cơ sở lập thủ tục đấu giá cho thuê đất phát triển dịch vụ, du lịch theo đúng quy định.

Trước đó, VTC News phản ánh việc UBND xã Quảng Công giao đất trái thẩm quyền, không qua đấu giá, không có hợp đồng thuê đất cho một số cá nhân xây dựng các nhà hàng, homestay kinh doanh sai phép trên vùng bờ biển An Lộc.

Hiện có ít nhất 5 khu nhà hàng, homestay đã và đang được xây dựng trên các khu đất mà UBND xã Quảng Công giao trái thẩm quyền gồm: An Lộc Beach; Icon Beach; quán An Bình; Minh và Miền Cát Trắng.

Ông Nguyễn Hữu Truyền - Chủ tịch UBND xã Quảng Công cho biết, các khu đất kể trên vốn là đất ở của dân địa phương. Năm 2007-2008 những hộ dân này được bố trí tái định cư để phòng tránh sạt lở. Từ đó, các khu đất được giao về cho nhà nước quản lý.

Để thu hút phát triển du lịch UBND xã giao đất "bằng miệng" cho một số cá nhân để xây dựng các nhà hàng, homestay. Song song với việc giao đất, chính quyền xã yêu cầu các cá nhân cam kết tháo dỡ các công trình khi nhà nước có quyết định thu hồi.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội tăng hơn 38.000 học sinh lớp 6: Loay hoay giãn sĩ số lớp học

Hà Nội tăng hơn 38.000 học sinh lớp 6: Loay hoay giãn sĩ số lớp học

06:30 28/03/2023

TP - Năm học 2023-2024, Hà Nội tăng mạnh học sinh các lớp đầu cấp, đặc biệt học sinh vào lớp 6 tăng hơn 38.000 em khiến phụ huynh, học sinh hoang mang, lo lắng khi lớp học đông đúc, chật chội, chất lượng bị ảnh hưởng.

Lịch cúp điện Hà Nội hôm nay 24/7: Nhiều nơi bị cúp từ 3h đến 11h

Lịch cúp điện Hà Nội hôm nay 24/7: Nhiều nơi bị cúp từ 3h đến 11h

05:40 24/07/2023

Kiến ThứcChi tiết lịch cúp điện Hà Nội hôm nay 24/7.1 Kiến Thức1 Tùy theo tình hình thời tiết và kế hoạch thay đổi nên lịch cúp điện Hà Nội hôm nay có thể được điều chỉnh hoãn ở một số nơi. Quý độc giả có thể theo dõi lịch cúp điện thường xuyên trên kienthuc.net để nắm bắt kịp thời, chủ động sắp xếp lịch sinh hoạt và sản xuất phù hợp nhất. >>> Xem thêm video: Giật mình những vụ thương tâm do vừa sạc pin vừa dùng điện thoại...

Người dân phố núi Kon Tum phòng chống dịch sốt xuất huyết

Người dân phố núi Kon Tum phòng chống dịch sốt xuất huyết

21:20 17/09/2023

Ngày 17.9, Trung tâm Y tế TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã phát động chiến dịch ra quân để vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy phòng...

Kỷ luật khiển trách Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang

Kỷ luật khiển trách Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang

18:50 08/08/2023

Ngày 8/8, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang bằng hình thức khiển trách. Thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố quyết định của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Trước đó, tại kỳ họp thứ 29 (12 - 15/6), Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét kết quả giải quyết tố cáo đối với Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành. Ủy...

Thái Bình: Xử phạt hơn 30 triệu đồng với 2 thuyền trưởng vi phạm nồng độ cồn

Thái Bình: Xử phạt hơn 30 triệu đồng với 2 thuyền trưởng vi phạm nồng độ cồn

18:30 26/04/2023

Ngày 26.4, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông đường thủy phụ trách tuyến sông Hồng - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Thái Bình ) cho biết,...

Cựu giám đốc chủ đầu tư chung cư Carina bị đề nghị 8-9 năm tù

Cựu giám đốc chủ đầu tư chung cư Carina bị đề nghị 8-9 năm tù

16:10 21/12/2023

Theo VKS, ông Nguyễn Văn Tùng, cựu giám đốc Công ty Hùng Thanh, biết hệ thống PCCC chung cư Carina hỏng nhưng không thay, khi xảy ra hỏa hoạn làm 13 người chết.

Phú Yên: Gấp rút xây dựng các khu tái định cư phục vụ Cao tốc Bắc-Nam

Phú Yên: Gấp rút xây dựng các khu tái định cư phục vụ Cao tốc Bắc-Nam

15:10 20/12/2023

Để có mặt bằng bàn giao cho các chủ đầu tư thi công các dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam, tỉnh Phú Yên phải xây dựng 12 dự án để bố trí tái định cư cho 377 hộ có nhà bị ảnh hưởng.

Khẩn trương tìm kiếm 15 ngư dân mất tích trên biển

Khẩn trương tìm kiếm 15 ngư dân mất tích trên biển

11:00 17/10/2023

Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đang huy động các phương tiện tại chỗ để hỗ trợ các ngư dân bị nạn về bờ để chăm sóc, đồng thời khẩn trương tìm kiếm 15 ngư dân mất tích.

3 giáo viên dạy lái xe bị khởi tố vì thu học phí quá quy định

3 giáo viên dạy lái xe bị khởi tố vì thu học phí quá quy định

09:10 01/03/2024

Mở rộng điều tra vụ án đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố 7 bị can, số này có 5 người là giáo viên dạy lái xe.

Co loi xay ra
Co loi xay ra