Điều tra vụ tàu metro bị vẽ bậy

14:00 03/05/2023

Ban quản lý đường sắt đô thị đã chỉ đạo nhà thầu tẩy rửa và hiện toa tàu metro số 1 đã trở lại nguyên trạng ban đầu.

Đoàn tàu metro số 1 bị vẽ bậy hôm 30-4 đã được làm sạch - Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, vụ việc toa tàu metro số 1 bị vẽ bậy được phát hiện vào lúc 4h30 ngày 30-4.

Cùng ngày, chủ đầu tư cùng nhà thầu Hitachi và Công ty bảo vệ Thái Long (thầu phụ của nhà thầu Hitachi) báo cáo Công an TP Thủ Đức, kiểm tra hiện trường, truy xuất camera.

Lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, lãnh đạo Công an TP Thủ Đức, tư vấn và nhà thầu Hitachi đã họp để phối hợp điều tra vụ việc và hướng dẫn các giải pháp tăng cường an ninh cho khu vực depot thời gian tới.

Ban quản lý đường sắt đô thị đã chỉ đạo nhà thầu dùng dung môi để tẩy rửa và hiện toa tàu metro số 1 đã được khắc phục trở lại nguyên trạng ban đầu.

Nhà thầu tẩy xóa các vết sơn bị vẽ bậy trên toa tàu metro số 1 - Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

Về trách nhiệm, theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, các đoàn tàu đậu tại depot Long Bình là khu vực quản lý của nhà thầu Hitachi. Gói thầu chưa được bàn giao nên việc quản lý tài sản thuộc trách nhiệm của nhà thầu này.

Theo nguồn tin, hiện Đội cảnh sát hình sự Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đang thụ lý truy xét vụ việc. Về thông tin khu vực này có camera an ninh, liệu có ghi lại được hình ảnh đối tượng vẽ bậy? Đại diện Đội cảnh sát hình sự Công an Thủ Đức nói chưa nhận được video.

Depot Long Bình rộng khoảng 20ha bao gồm các tòa nhà vận hành, bảo dưỡng, xưởng chính, bãi đỗ tàu, đường ray... Nơi đây đang chứa 17 đoàn tàu chuẩn bị cho khai thác thương mại. Phía chủ đầu tư metro số 1 cho biết khu vực này luôn có hàng trăm công nhân làm việc mỗi ngày và có hai tầng bảo vệ chặt chẽ, cùng nhiều camera an ninh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã đến hiện trường ghi nhận tình hình bảo vệ khu vực depot này vào ngày 2-5.

Ở cổng số 2 của khu depot Long Bình (đoạn giáp với đường số 11 kéo dài đến đường số 5) hiện có hai lớp bảo vệ. Những người không được chủ đầu tư cho phép hoặc cấp phép sẽ không được lại gần hoặc vào khu vực depot. Dọc đoạn này hầu như không có nhà dân ở.

Depot Long Bình - Ảnh: CHÂU TUẤN

Lớp bảo vệ bên ngoài là hàng rào lưới sắt có chông sắt phía trên. Lớp bảo vệ bên trong là một bức tường bê tông cao khoảng 2m. Tuy nhiên tại khu vực giáp với đường 15 (khu phố Vĩnh Thuận, phường Long Bình) cách đó vài trăm mét, hai lớp bảo vệ có chiều cao khá thấp.

Có những đoạn chỉ có lớp tường khoảng 1,5m ngăn cách với nhà dân bên ngoài. Ở vị trí này có thể nhìn thấy đoàn tàu metro đang đậu phía trong, cách đó vài chục mét. Người ngoài dễ đột nhập vào khu vực depot Long Bình từ các vị trí này.

Chưa bắt được thủ phạm vẽ bậy tàu metro số 1 năm ngoái

Tháng 6-2022, tại depot Long Bình cũng xảy ra vụ việc tàu metro số 1 bị vẽ bậy. Thời điểm đó chủ đầu tư cũng báo cáo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Ngày 3-5, đại diện Công an Thủ Đức cho biết vụ việc tàu metro bị vẽ bậy vào giữa năm 2022 chưa bắt được thủ phạm và hiện vẫn đang truy xét.

Có thể bạn quan tâm
Bay Tết: Dưới đất đã ổn, chỉ lo ông Trời

Bay Tết: Dưới đất đã ổn, chỉ lo ông Trời

10:00 05/02/2024

Sau hai ngày 'nát' lịch bay do thời tiết, các chuyến bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất ngày 4-2 đi các tỉnh thành phía Bắc và địa phương khác dần ổn định.

Hai nút giao tại quận Cầu Giấy chuẩn bị lắp camera phạt nguội, đo tốc độ

Hai nút giao tại quận Cầu Giấy chuẩn bị lắp camera phạt nguội, đo tốc độ

16:50 23/05/2024

Hai nút giao thông tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) chuẩn bị được lắp đặt thiết bị hệ thống giao thông thông minh, trong đó có camera phạt nguội ,...

Đề xuất Chính phủ phân lại vùng lương tối thiểu từ 1-7

Đề xuất Chính phủ phân lại vùng lương tối thiểu từ 1-7

03:00 19/05/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ điều chỉnh phân vùng tiền lương tối thiểu ở nhiều tỉnh thành từ 1-7.

Sau va chạm xe, nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung gây náo loạn khu phố

Sau va chạm xe, nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung gây náo loạn khu phố

15:10 06/03/2024

Sáng 6/3, trả lời PV VTC News, đại diện Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ vụ va chạm giao thông liên quan một nữ tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn kịch khung. Theo vị đại diện Đội CSGT đường bộ số 6, sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 5/3 tại phố Trần Cung (đối diện số nhà 38 Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm). Vào thời điểm trên, chị L.H.T. (SN 1988, ở Tây Hồ) lái ô tô đi theo chiều Hoàng Quốc...

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc bi quan về đàm phán hòa bình Nga - Ukraina

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc bi quan về đàm phán hòa bình Nga - Ukraina

08:00 10/05/2023

Đàm phán hoà bình ở Ukraina hiện nay là điều bất khả thi khi cả Nga -Ukraina đều tin có thể giành chiến thắng quân sự và không sẵn sàng...

Đức, Đan Mạch tiếp tục viện trợ quân sự thêm cho Ukraine

Đức, Đan Mạch tiếp tục viện trợ quân sự thêm cho Ukraine

10:30 11/04/2023

Lô hàng viện trợ mới bao gồm một xe công binh bọc thép DACHS, 8 xe tải Zetros, 8 hệ thống ăngten di động, 8 máy bay không người lái trinh sát và 23.520 viên đạn pháo 40mm.

Tham khảo kinh nghiệm thủ đô của Indonesia cho Hà Nội

Tham khảo kinh nghiệm thủ đô của Indonesia cho Hà Nội

01:00 07/08/2023

Ngày 6-8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp tục các hoạt động tại Indonesia. Trong cuộc gặp với lãnh đạo thủ đô Jakarta, ông chia sẻ mong muốn tham khảo kinh nghiệm cho Hà Nội, nhất là các chính sách đặc thù.

Khắc phục hậu quả chiến tranh - nền tảng cho quan hệ Việt Nam-Mỹ

Khắc phục hậu quả chiến tranh - nền tảng cho quan hệ Việt Nam-Mỹ

09:40 13/07/2023

Hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh được đánh giá là một nền tảng trong quan hệ hai nước, góp phần quan trọng vào quá trình hòa giải, hàn gắn và xây dựng lòng tin giữa hai nước.

Phát hiện rùa núi vàng quý hiếm ở Hà Tĩnh

Phát hiện rùa núi vàng quý hiếm ở Hà Tĩnh

16:00 11/08/2024

Ngày 11/8, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với chính quyền địa phương và người dân, bàn giao 1 con rùa núi vàng quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang. Con rùa có trọng lượng 0,4 kg, mai màu vàng xen kẽ những hình lục giác đen, được anh Nguyễn Văn Dương (SN 1982, trú tại thôn Trung Thượng, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) phát hiện vào ngày 9/8, trong lúc đi làm rẫy. Rùa núi vàng có tên khoa học Indotestudo elongata thuộc nhóm IIB danh mục...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới