Diễn viên 'Kính vạn hoa' bán hàng thuê mưu sinh

05:10 27/05/2024

Nguyễn Huỳnh Ngân, 38 tuổi, ngưng diễn xuất sau vai Văn Châu phim "Kính vạn hoa", hiện làm nhân viên bán hàng online trang trải cuộc sống.

Hơn 16h tại một khu dân cư ở Bình Chánh (TP HCM), Huỳnh Ngân tất bật gói những đơn hàng nước hoa cuối trong ngày để kịp giờ shipper đến lấy. "Tôi làm ở đây gần một tháng, đang dần quen việc", cô nói.

Hôm 5/4, cô gây chú ý khi đăng tải video kêu gọi mọi người giúp tìm việc làm. Theo Huỳnh Ngân, sau khi video lên sóng, cô được một số khán giả giới thiệu công việc nhưng không phù hợp vì quá nặng nhọc. Một TikToker kinh doanh nước hoa tình cờ xem được đoạn video, mời Huỳnh Ngân đến phỏng vấn. Sau khi trao đổi, cô được nhận vào vị trí nhân viên gói hàng và hỗ trợ livestream, có thể đi làm từ ngày hôm sau. Huỳnh Ngân đồng ý, quyết định chuyển trọ từ quận Tân Bình sang quận 8 để tiện di chuyển.

Trước lúc đến với công việc hiện tại, cuộc sống Huỳnh Ngân gặp nhiều bấp bênh. Năm 2006, diễn viên không tiếp tục tham gia Kính vạn hoa vì phải chăm sóc người thân đều bệnh nặng. Từ khi bà nội và cha lần lượt qua đời năm 2007 và 2008, Huỳnh Ngân sống một mình, làm nhiều việc như nhân viên phục vụ quán ăn, công nhân xí nghiệp.

Công việc gần nhất của cô là thợ in ảnh, mức lương chỉ đủ sống qua ngày. Để tạo thêm nguồn thu nhập, diễn viên bán hàng online, livestream trò chuyện với khán giả vào buổi tối. Sau hai năm làm in ấn, Huỳnh Ngân muốn tìm cách khác để ổn định cuộc sống, đồng thời có khoản tiết kiệm.

Hiện Huỳnh Ngân tập trung ổn định công việc, học cách livestream bán hàng. Diễn viên cho biết vẫn muốn đóng phim nếu có vai diễn phù hợp trong tương lai. "Việc gì không vi phạm pháp luật, hễ ra tiền là tôi làm. Bây giờ tôi chỉ muốn đủ thu nhập trang trải cuộc sống, không mong đợi gì nhiều", cô nói.

Ở tuổi gần 40, Huỳnh Ngân cho biết chưa muốn yêu ai nhưng sẽ đón nhận nếu đủ duyên. Mối tình gần nhất của diễn viên kéo dài bốn năm, chia tay năm 2022, do cả hai không còn hợp nhau và muốn chăm lo sự nghiệp riêng.

Huỳnh Ngân sinh ngày 4/2/1986, quê Tiền Giang. Do cha mẹ ly hôn, cô sống cùng cha và bà nội ở quận Gò Vấp (TP HCM) từ lúc năm tuổi. Hết lớp 12, diễn viên nghỉ học, tham gia câu lạc bộ bóng đá Tao Đàn để rèn luyện kỹ năng. Năm 2005, đạo diễn Nguyễn Minh Chung đến câu lạc bộ tìm gương mặt đóng vai Văn Châu. Huỳnh Ngân và một bạn khác được giới thiệu, cuối cùng nhà làm phim chọn cô.

Nhân vật của Huỳnh Ngân có hai người chị. Vì mong có con trai, cha mẹ cô đặt tên trước là Trần Văn Châu. Thế nhưng lúc biết Văn Châu là con gái, cả nhà thất vọng, cuối cùng xem cô như con trai, bổ sung tên lót "Thị". Khi lớn lên, cô cư xử và mặc quần áo giống con trai, chơi với bạn nam, mê đá banh, giỏi võ ngang Tiểu Long.

Văn Châu xuất hiện lần đầu trong tập 12 Người bạn lạ lùng, bị em gái Quý Ròm - nhỏ Diệp (Angela Phương Trinh) - bắt đền vì làm hư búp bê. Sau đó, cả ba nhân vật chính lên kế hoạch tìm hiểu lai lịch Văn Châu, dần trở thành bạn thân. Nhân vật còn xuất hiện trong tập 13 Bí mật kẻ trộm, tập 16 Theo dấu chim ưng và tập 17 Tiền chuộc.

Với Huỳnh Ngân, vai diễn Văn Châu là kỷ niệm đẹp trong đời. Trước Kính vạn hoa, cô chưa có kinh nghiệm diễn xuất. Khi chuẩn bị tiền kỳ cùng các diễn viên chính, Huỳnh Ngân bỡ ngỡ nhưng dần bắt nhịp với mọi người. Cô học thuộc lời thoại, cách đi đứng, ăn nói của nhân vật trong kịch bản.

Huỳnh Ngân cho biết đạo diễn Nguyễn Minh Chung tạo điều kiện cho các diễn viên thoải mái tinh thần, tập trung vai diễn. Mỗi khi ghi hình, nếu không nhớ thoại, Huỳnh Ngân tự ứng biến để phù hợp. "Lúc đầu, tôi không biết đạo diễn sẽ phản ứng thế nào. Sau khi xem đoạn phim, chú Minh Chung hài lòng. Nếu không được thì diễn lại, cứ thế tôi trở thành Văn Châu lúc nào không hay", Huỳnh Ngân nói.

Khó khăn nhất là lúc cô phải tự thực hiện nhiều pha võ thuật. Dù có cascadeur hỗ trợ, Huỳnh Ngân vẫn áp lực khi quay các cảnh hành động, nhiều lần thay lại quần áo do phân đoạn không đạt yêu cầu. Trong tập Bí mật kẻ trộm, êkíp ghi hình đến 0h. "Mọi người mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng hoàn thành công việc để đảm bảo chất lượng tác phẩm", cô nhớ lại.

Ngoài trải nghiệm đóng phim, Huỳnh Ngân có cơ hội gặp nhiều bạn mới như Ngọc Trai, Vũ Long và Anh Đào. Trên trường quay, các bạn thường xuyên trò chuyện, tâm sự với Huỳnh Ngân, lưu số điện thoại của nhau. Dù vậy, cô cho biết nhiều năm không liên lạc với ba bạn diễn do bản thân hướng nội, ít giao thiệp.

Đến cuối năm 2022, Vũ Long nhắn tin, nói chuyện với cô trên TikTok khi tình cờ thấy tài khoản của Huỳnh Ngân. Hồi tháng 2, Ngọc Trai nhận ra diễn viên trong lúc cô nghỉ trưa. Cô cho biết cả hai mừng rỡ, hỏi thăm tình hình công việc, sức khỏe của nhau.

Phim truyền hình Kính vạn hoa ra mắt lần đầu năm 2004, Nguyễn Minh Chung đạo diễn hai phần đầu, Đỗ Phú Hải chỉ đạo phần ba. Nội dung kể về những chuyện vui buồn trong giới học trò, các trò nghịch ngợm, bài học cuộc sống ý nghĩa. Kịch bản xoay quanh bộ ba bạn thân: Quý Ròm - thần đồng các môn Toán, Lý và Hóa của trường Tự Do, Tiểu Long - nam sinh huyền đai đệ nhị đẳng Taekwondo, tính hào hiệp, Hạnh - "bộ óc điện tử" của nhóm, ham đọc sách, tính dịu dàng, kiên nhẫn.

Hồi đầu tháng 2, nhà sản xuất khởi động bản điện ảnh, do đạo diễn Võ Thanh Hòa thực hiện, dự kiến ra mắt trong năm nay. Võ Thanh Hòa ấp ủ ý tưởng thực hiện tác phẩm từ cuối năm 2019, biên kịch cùng nhóm cộng sự, chưa tiết lộ cụ thể nội dung. Trong quá trình lên kịch bản, anh gặp gỡ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh để hiểu hơn về tác phẩm.

Quế Chi

Có thể bạn quan tâm
'Bản hùng ca Điện Biên' ra mắt dịp 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

'Bản hùng ca Điện Biên' ra mắt dịp 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

09:11 07/05/2024

Sáng tác ca khúc 'Bản hùng ca Điện Biên ' nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Thượng tá, nhạc sĩ Vũ Đức Tân - Giảng...

Đường lưỡi bò giăng mắc trên phim ảnh và chiến dịch 'tâm công' tổng lực của Trung Quốc

Đường lưỡi bò giăng mắc trên phim ảnh và chiến dịch 'tâm công' tổng lực của Trung Quốc

10:10 14/08/2023

'Xu hướng thể hiện bản đồ Đường lưỡi bò trên các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật thực sự rất nguy hiểm. Nếu không bị ngăn chặn, dỡ bỏ ngay từ đầu điều này sẽ tạo ra những tiền lệ về sau, trở thành một bằng chứng xuyên tạc chủ quyền lãnh thổ quốc gia' - PGS.TS Bùi Hoài Sơn nhận định. “Rồi sẽ có ngày tấm bản đồ này đi đến rất nhiều nơi trên thế giới”. Đó là câu thoại ở phút thứ 2, tập 30, phim Hướng gió mà đi (Flight to you) - một bộ phim do Trung...

Thực hư việc hoa hậu H'Hen Niê không đóng tiền nhưng chẳng bị cắt điện

Thực hư việc hoa hậu H'Hen Niê không đóng tiền nhưng chẳng bị cắt điện

06:10 09/05/2024

Mạng xã hội xôn xao việc hoa hậu H'Hen Niê không đóng tiền điện 7 tháng như vẫn xài điện phà phà khiến người trong cuộc và Tổng công ty Điện lực TP.HCM đều lên tiếng.

Trấn Thành 'dịch bịa' có thể khiến người khác tổn hại nghiêm trọng về sức khỏe

Trấn Thành 'dịch bịa' có thể khiến người khác tổn hại nghiêm trọng về sức khỏe

15:00 27/05/2023

Cách đây 13 năm, vào ngày 21/10/2010, trong lễ bế mạc LHP Quốc Tế Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, MC - nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm đã khiến dư luận đứng hình khi “ngẫu hứng dịch sai lời” của nam diễn viên Ngô Ngạn Tổ. Cụm từ “ngẫu hứng dịch sai” là lời bình của tờ Tuổi Trẻ sau khi chờ đợi một tuần, mà người trong cuộc vẫn quyết tâm im lặng. Cho tới hơn một năm sau, MC Lại Văn Sâm mới trải lòng cùng người hâm mộ và truyền thông, rằng...

Phía Hoa hậu Đỗ Thị Hà lên tiếng vụ hẹn hò

Phía Hoa hậu Đỗ Thị Hà lên tiếng vụ hẹn hò

05:00 19/02/2024

Công ty quản lý cho biết hẹn hò là chuyện cá nhân của Hoa hậu Đỗ Thị Hà, họ không thể xác nhận thông tin. Về phía người đẹp sinh năm 2001, cô nói không đặt ra độ tuổi kết hôn hay kết hôn với ai, mọi chuyện tùy vào duyên phận.

Tô Hữu Bằng bị lừa tiền

Tô Hữu Bằng bị lừa tiền

17:00 24/11/2023

Tô Hữu Bằng, sao 'Hoàn Châu cách cách', là nạn nhân trong vụ lừa đảo tài chính lớn nhất lịch sử Đài Loan.

500 phát thanh viên, biên tập viên tham gia Giải chạy 'Vì làn sóng khỏe'

500 phát thanh viên, biên tập viên tham gia Giải chạy 'Vì làn sóng khỏe'

22:00 12/07/2024

Sáng 12/7, hàng trăm cán bộ, phóng viên, phát thanh viên, biên tập viên, kỹ thuật viên,... các Đài Phát thanh - Truyền hình trên toàn quốc có mặt tại Thanh Hoá để tham gia Giải chạy “Vì Làn sóng khỏe”. Liên hoan Phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ của ngành phát thanh Việt Nam, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm báo phát thanh cả nước. Liên hoan năm nay thu...

Trạm cứu hộ trái tim tập 12: Ông Trường tỉnh lại, Hà phát hiện Nghĩa ngoại tình

Trạm cứu hộ trái tim tập 12: Ông Trường tỉnh lại, Hà phát hiện Nghĩa ngoại tình

07:00 03/04/2024

Trong tập 11 phim Trạm cứu hộ trái tim kế hoạch báo thù của Nghĩa (Quang Sự) dường như đã thành công. Hắn ép ông Trường (NSƯT Phạm Cường) tới mức hôn mê, phải nhập viện. Nghĩa cũng thành công thuyết phục Ngân Hà (Hồng Diễm) bổ nhiệm hắn làm tổng giám đốc công ty Lan Hà. Tuy nhiên trong tập 12 của phim Trạm cứu hộ trái tim, chuyện Nghĩa ngoại tình với An Nhiên (Lương Thu Trang) và có con đã bị Mỹ Đình (Thúy Diễm) phát hiện ra. Nghĩa cùng mẹ con...

Trạm cứu hộ trái tim tập 11: Hà giao công ty cho Nghĩa, An Nhiên đòi danh phận

Trạm cứu hộ trái tim tập 11: Hà giao công ty cho Nghĩa, An Nhiên đòi danh phận

09:10 02/04/2024

Ở tập 10 của phim Trạm cứu hộ trái tim, Nghĩa (Quang Sự) sớm lật mặt với bố vợ nên ông Trung (NSƯT Phạm Cường) quyết định thay đổi người tiếp quản tài sản. Vốn dĩ ông đã định giao hết quyền lực cho Nghĩa nhưng trong lúc còn tỉnh táo ông kịp thời thay đổi để chuyển giao cho con gái - Ngân Hà (Hồng Diễm). Tuy nhiên trong tập 11 của phim, Nghĩa đã thành công thuyết phục vợ ký quyết định bổ nhiệm hắn trở thành Tổng giám đốc công ty. Luật sư của công...

Co loi xay ra
Co loi xay ra