Diễn biến mới vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung

04:20 17/07/2024

Trong vòng 10 ngày, chủ đầu tư 3 dự án trong vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước.

Cảnh hoang tàn tại dự án Hera Complex Riverside - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Ngày 16-7, với sự chứng kiến của cơ quan chức năng, bên được thi hành án là Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam (Đà Nẵng) và bên phải thi hành án là Công ty CP Bách Đạt An (Quảng Nam) đã có cuộc làm việc liên quan việc thi hành án các bản án về 3 dự án bất động sản.

Theo đó, hai bên đương sự đã thống nhất: Trong thời hạn 10 ngày (kể từ 16-7), Công ty Bách Đạt An phải có nghĩa vụ hoàn thành các nghĩa vụ về tài chính với nhà nước để được khôi phục giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Hai bên đương sự thống nhất sử dụng nguồn tiền hiện Công ty Hoàng Nhất Nam đang có để triển khai 3 dự án được ghi nhận trong bản án, việc sử dụng nguồn tiền này không ảnh hưởng đến việc thỏa thuận về đơn giá đất và các nội dung khác được ghi nhận trong biên bản thỏa thuận ngày 23-5-2019.

  • Cận cảnh 3 bất động sản trong vụ tranh chấp lớn nhất miền Trung, ngàn người bị vạ

Trong thời gian 5 ngày (từ ngày 16-7), hai bên đương sự sẽ chủ động sắp xếp thời gian để cùng đàm phán về cách sử dụng nguồn tiền của Công ty Hoàng Nhất Nam, sau đó sẽ có văn bản báo cáo Cục Thi hành án dân sự và các ngành của tỉnh về kết quả thực hiện.

Đồng thời, hai công ty sẽ đàm phán về đơn giá đối với phần đất đã được nhà nước giao cho Công ty Bách Đạt An.

Đại diện Cục Thi hành án dân sự Quảng Nam ghi nhận ý kiến thỏa thuận của hai bên đương sự; việc thỏa thuận lần này yêu cầu các bên nghiêm túc triển khai thực hiện, nếu không thì phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật…

Dự án 7B mở rộng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Vào năm 2017, Công ty Bách Đạt An (chủ đầu tư) ký hợp đồng giao Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối khoảng 1.000 lô đất tại ba dự án: Khu đô thị 7B mở rộng, Hera Complex Riverside, Bách Đạt (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Tuy nhiên, sau đó hai bên nảy sinh tranh chấp và đưa nhau ra tòa.

Tòa án các cấp đã tuyên các bản án có hiệu lực pháp luật, trong đó có nội dung buộc Công ty Bách Đạt An phải tiếp tục thực hiện hợp đồng đặt cọc và phân phối đất nền, các phụ lục đính kèm, biên bản thỏa thuận… giữa hai công ty.

Công ty Bách Đạt An có trách nhiệm liên hệ với UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc giao nhận đất, lập các thủ tục để cấp "sổ đỏ" cho những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Quá trình tổ chức thi hành án, Cục Thi hành án dân sự Quảng Nam đã nhiều lần đôn đốc, yêu cầu Công ty Bách Đạt An tự nguyện thi hành án.

Tuy nhiên, công ty này không tự nguyện thi hành, vi phạm các cam kết về nghĩa vụ thời hạn thực hiện các dự án. Chưa hoàn thành các nghĩa vụ tài chính…

Việc chậm thi hành án của Bách Đạt An làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của các hộ dân được các bản án ghi nhận, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh của địa phương...

Việc tranh chấp giữa hai công ty đã khiến gần 1.000 khách hàng phải khổ sở, mất ăn, mất ngủ đi đòi đất suốt nhiều năm qua.

Có thể bạn quan tâm
Hai xe máy đối đầu, 4 người thương vong

Hai xe máy đối đầu, 4 người thương vong

11:20 28/07/2023

Hai người đi xe máy hiệu Sirius vượt qua người đi xe đạp phía trước, sau đó đối đầu với 2 người đi xe máy hiệu Exciter khiến 4 người thương vong.

Hậu Giang nâng mức cảnh báo cháy rừng lên cấp cao

Hậu Giang nâng mức cảnh báo cháy rừng lên cấp cao

06:00 16/03/2024

Ban chỉ đạo về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hậu Giang quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp I (cấp thấp) lên cấp III (cấp cao), áp dụng trên tất cả các khu rừng trên toàn tỉnh từ hôm nay (ngày 15/3).

Những chuyến thăm lịch sử tạo nên bước phát triển mới về chất cho Việt Nam

Những chuyến thăm lịch sử tạo nên bước phát triển mới về chất cho Việt Nam

08:50 17/12/2023

Trong 2 năm, các lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam thực hiện 45 chuyến thăm đến các nước, đón gần 50 lãnh đạo quốc gia. Trong đó có những sự kiện lịch sử như chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden... tạo nên bước phát triển mới về chất.

Hướng về biên giới bằng những việc làm cụ thể

Hướng về biên giới bằng những việc làm cụ thể

18:00 28/02/2024

Tại Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2024 ở Kon Tum, Phó Chính ủy Bộ đội Biên Phòng (BĐBP) tỉnh Kon Tum khẳng định, ngày hội là dịp để các cấp, ngành tổ chức những hoạt động hướng về biên giới, góp phần xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh bằng những việc làm cụ thể.

Điều tra vụ người đàn ông lượm ve chai gặp nạn tử vong ở Củ Chi

Điều tra vụ người đàn ông lượm ve chai gặp nạn tử vong ở Củ Chi

15:50 04/01/2024

Ngày 4-1, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đang điều tra làm rõ vụ một người đàn ông lượm ve chai tử vong tại khu vực công trình đang thi công trên tỉnh lộ 8, xã Tân Thạnh Đông.

Vì sao tỉnh Ninh Bình đề nghị mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn?

Vì sao tỉnh Ninh Bình đề nghị mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn?

06:50 21/08/2023

Ninh Bình - Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn mới đưa vào khai thác được hơn 1 năm nhưng địa phương đã phải đề nghị mở rộng vì tắc...

'Đại gia' Cường cát lãnh 3 năm tù tội rửa tiền

'Đại gia' Cường cát lãnh 3 năm tù tội rửa tiền

18:50 26/03/2024

Ông Ngô Phú Cường, hay còn gọi là đại gia Cường cát (50 tuổi, ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) bị phạt 4,5 tỉ đồng cho tội trốn thuế và 3 năm tù tội rửa tiền.

Biển nào báo khoảng cách từ nơi đặt biển đến nơi cần cự ly tối thiểu giữa 2 xe?

Biển nào báo khoảng cách từ nơi đặt biển đến nơi cần cự ly tối thiểu giữa 2 xe?

06:10 11/02/2024

Biển nào báo khoảng cách thực tế từ nơi đặt biển đến nơi cần cự ly tối thiểu giữa 2 xe? A Biển 1 B Biển 2 Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019: - Biển 1 là biển 'phạm vi tác dụng của biển' (ký hiệu S.501), thông báo chiều dài đoạn đường nguy hiểm hoặc cấm hoặc hạn chế bên dưới một số biển báo chính. Chiều dài đoạn nguy hiểm hoặc cấm hoặc hạn chế ghi theo đơn vị mét và lấy chẵn đến hàng chục mét. - Biển 2 là biển...

Học sinh lớp 7 cứu được 60 bạn nhờ không cắm mặt vào điện thoại

Học sinh lớp 7 cứu được 60 bạn nhờ không cắm mặt vào điện thoại

07:30 16/05/2023

Trong khi mọi người trên xe cắm mặt xuống điện thoại lướt mạng, cậu học sinh lớp 7 đã kịp thời phát hiện tài xế ngất xỉu và phanh gấp chiếc xe buýt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra