Để tình nguyện mới mẻ, hợp thời

16:00 14/08/2024

"Giải pháp đổi mới các hoạt động tình nguyện của Đoàn - Hội trong giai đoạn hiện nay" là chủ đề tọa đàm được tổ chức sáng 13-8.

Chiến sĩ Mùa hè xanh TP.HCM 2024 vẽ tranh tường trang trí tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) - Ảnh: HSV

Các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2024 tại TP.HCM vừa kết thúc chưa lâu, tọa đàm cùng hướng tới mục tiêu nâng chất phong trào thanh niên tình nguyện sao cho ngày càng hiệu quả, chuyên nghiệp và bền vững. Nhiều ý kiến được chia sẻ tại tọa đàm cũng là những góc nhìn, giải pháp, hiến kế từ chính người trong cuộc.

Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia (Trung ương Đoàn) Đỗ Thị Kim Thoa cho rằng nâng cao năng lực quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội cần được xem là nhiệm vụ quan trọng.

Chị Thoa cho biết từng thí điểm tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực về công tác hoạt động tình nguyện hơn 10 năm trước dành cho cán bộ Đoàn các cấp. Nhờ đó đã cho ra các thế hệ đội ngũ cán bộ xuất sắc, hoạt động tích cực từ đúc kết chia sẻ của các giảng viên thế hệ năm đó.

  • Mùa tình nguyện hè: Cùng chăm lo sức khỏe cộng đồngĐỌC NGAY

Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường ĐH Y Dược TP.HCM Lưu Tấn Lực đã chia sẻ tại tọa đàm những mô hình tình nguyện mới của sinh viên trường.

Đó là các buổi chiếu phim tự sản xuất cho bệnh nhân, xây dựng bộ giáo án cập nhật kiến thức sức khỏe cho các lớp học, đầu tư gian hàng gây quỹ với mục đích truyền thông để các đơn vị khác cùng sinh viên tham gia. Và hy vọng một vài cách làm ấy có thể thêm thông tin tham khảo hữu ích cho các đơn vị.

Trong khi đó Phó bí thư Huyện Đoàn Cần Giờ Nguyễn Minh Kha cho rằng rất cần sự linh hoạt khi xử lý công việc, triển khai thực hiện hoạt động. Đồng thời tính toán cả phương án dự phòng chi tiết để không quá bỡ ngỡ nếu chẳng may phải điều chỉnh, thay đổi trong nội dung hoạt động giờ chót.

"Rất hy vọng các đơn vị sẽ quan tâm, dành nguồn lực và nhân lực hỗ trợ cho huyện, đặc biệt là xã Thạnh An cũng là xã đảo duy nhất của TP.HCM" - anh Kha bày tỏ.

Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM Lê Đức Đạt nói các bạn gen Z ngày nay năng động, sáng tạo, rất thích chinh phục cái mới nhưng cũng lại khá dễ bỏ cuộc. Thực trạng đó buộc Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM cần vào cuộc nghiên cứu để có thể đề xuất một số giải pháp cụ thể.

Chẳng hạn tạo môi trường gắn kết nguồn lực thực hiện các chương trình tình nguyện, ứng dụng công nghệ kết nối nhằm lan tỏa hình ảnh của các bạn để tạo được các giá trị cho xã hội. Song song đó phát huy giá trị chuyên môn của đội hình để tình nguyện viên được làm đúng với đam mê. Và tạo điều kiện cho tình nguyện viên trực tiếp triển khai các nội dung tình nguyện, qua đó hằng năm ghi nhận kết quả của các bạn.

Có thể bạn quan tâm
Ngọn núi tỷ người biết nhưng chưa ai từng lên đỉnh

Ngọn núi tỷ người biết nhưng chưa ai từng lên đỉnh

11:00 18/06/2024

Núi thiêng Kailash là điểm hành hương mơ ước của hàng tỷ tín đồ Phật giáo, Ấn Độ giáo nhưng chưa một ai được công nhận từng chinh phục.

Nhà văn Sơn Tùng - Người khắc họa cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhà văn Sơn Tùng - Người khắc họa cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:20 18/05/2024

'Búp sen xanh,' tác phẩm văn học thấm đẫm giá trị lịch sử, chứa đựng nhiều cứ liệu lịch sử chân xác về sự hình thành nhân cách và tư tưởng Hồ Chí Minh, đã làm nên tên tuổi nhà văn Sơn Tùng.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang thăm, tặng quà thầy giáo 24 năm làm Tổng phụ trách Đội

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang thăm, tặng quà thầy giáo 24 năm làm Tổng phụ trách Đội

23:20 13/11/2023

Nhân dịp đến thăm Trường tiểu học Nguyễn Văn Tiến (huyện Cần Đước, tỉnh Long An), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương truyền tải thông điệp mong muốn các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ để các cấp bộ Đoàn, Đội tiếp tục nghiên cứu, tham mưu những chế độ, chính sách, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội yên tâm công tác,...

Anh Mai Thanh Hồ tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Long

Anh Mai Thanh Hồ tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Long

19:00 09/10/2024

Ngày 9/10, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Long lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 diễn ra phiên khai mạc. Tham dự có 191 đại biểu chính thức đại diện cho trên 122.000 thanh niên trên địa bàn tỉnh. Anh Mai Thanh Hồ - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Long khóa VI tái đắc cử Chủ tịch Hội khóa mới.

Nhiều trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng bị nghi bạo hành

Nhiều trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng bị nghi bạo hành

15:20 04/09/2024

Sau khi nhận được phản ánh bảo mấu ở Mái ấm Hoa Hồng bạo hành nhiều trẻ em từ sơ sinh đến vài tháng tuổi, Công an quận 12 đã vào cuộc điều tra.

Bác sĩ chữa trầm cảm: 'Đàn ông không dễ chấp nhận bệnh'

Bác sĩ chữa trầm cảm: 'Đàn ông không dễ chấp nhận bệnh'

06:00 28/05/2024

Nhập viện với dấu hiệu trầm cảm nặng song người đàn ông 43 tuổi vẫn kiên quyết dựng lên bức tường với bác sĩ bằng câu nói:'Tôi bình thường'.

Tứ bất tử trong văn hóa thờ cúng Việt Nam

Tứ bất tử trong văn hóa thờ cúng Việt Nam

11:20 12/02/2024

Việt Nam có một văn hóa thờ cúng tín ngưỡng rất đặc thù, độc đáo, đã được dân gian hệ thống hóa từ ngàn xưa. Và có gốc tích chắc...

Chương trình nghệ thuật kỉ niệm 113 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Chương trình nghệ thuật kỉ niệm 113 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

00:50 06/06/2024

TPHCM - Tối 5.6, chương trình nghệ thuật kỉ niệm 55 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí...

Hòa Bình phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Hòa Bình phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

06:10 27/02/2024

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hòa Bình tổ chức khánh thành công trình “Hàng cây thanh niên”, “Vườn cây thanh niên” với 5.000 cây đào phai, khởi công xây dựng “Nhà nhân ái” và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới