Đề nghị thanh tra toàn diện dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống

22:00 27/02/2023

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa báo cáo UBND TP về dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy (TP Thủ Đức) và đề nghị thanh tra toàn diện dự án này.

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tổ 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy) - Ảnh: T.Đ

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống được UBND TP.HCM giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (chủ đầu tư) khẩn trương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn tại để triển khai thi công các hạng mục còn lại trước ngày 15-2. Đồng thời, chủ đầu tư phải hoàn thành công trình vào tháng 8-2023, đảm bảo chất lượng, hiệu quả đầu tư.

Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải đã kiểm tra hiện trường và ghi nhận nhà thầu thi công vẫn chưa có động thái huy động máy móc, thiết bị để tiếp tục thi công. Báo cáo giám sát, đánh giá điều chỉnh dự án của chủ đầu tư có nội dung tương tự các báo cáo đánh giá trước đó.

Chủ đầu tư vẫn chưa đề xuất các giải pháp quyết liệt, các cam kết, chế tài đối với nhà thầu thi công để đảm bảo hoàn thành thi công các hạng mục còn lại vào tháng 8-2023.

Thanh tra toàn diện dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống để xem xét trách nhiệm

Theo Sở Giao thông vận tải, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tổ 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy) là một trong các dự án trọng điểm của TP. Dự án không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công thuận lợi.

Tuy nhiên, đến nay công trình đã chậm hơn khoảng 27 tháng so với tiến độ đề ra, nhà thầu thi công đã tạm ngưng thi công từ tháng 6-2022. Việc chậm trễ hoàn thành công trình gây lãng phí ngân sách, làm bức xúc dư luận.

Mặc dù, Sở Giao thông vận tải đã nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành công trình và TP đã yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục để triển khai thi công lại trước ngày 15-2. Tuy nhiên, đến nay, Sở Giao thông vận tải nhận thấy tình hình thực hiện dự án vẫn không tiến triển.

Nhằm đảm bảo hoàn thành thi công các hạng mục còn lại, Sở Giao thông vận tải kiến nghị UBND TP giao Thanh tra TP thanh tra toàn diện dự án; xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan. Thanh tra TP báo cáo kết quả và tham mưu, đề xuất UBND TP giải pháp xử lý để đảm bảo hoàn thành công trình trong năm 2023.

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến nút giao thông Mỹ Thủy) dài 2,8km khởi công từ tháng 2-2020 với vốn đầu tư khoảng 42 tỉ đồng.

Dự mở rộng mặt đường thêm 7m, tăng thêm 2 làn xe, ban đầu dự kiến hoàn thành sau 9 tháng khởi công.

Khi hoàn thành, đường Đồng Văn Cống sẽ có 10 làn xe ô tô và 2 làn xe máy, giúp giảm ùn tắc, tai nạn giao thông khu vực Cát Lái.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam trao trả Mỹ hai bộ hài cốt quân nhân mất tích trong chiến tranh

Việt Nam trao trả Mỹ hai bộ hài cốt quân nhân mất tích trong chiến tranh

20:30 10/04/2023

Ngày 10/4, lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam (MIA) lần thứ 160 diễn ra tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Trường học “ngoại khóa” chất lượng về kỹ năng phòng cháy của nhân dân Thủ đô

Trường học “ngoại khóa” chất lượng về kỹ năng phòng cháy của nhân dân Thủ đô

16:50 12/06/2024

Trung tâm Giáo dục cộng đồng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã thu hút đông đảo người dân tham gia trải nghiệm và trang bị thêm kiến thức về phòng cháy, chữa cháy sau một tháng ra mắt.

Xôn xao biển Sầm Sơn chia đôi màu nước

Xôn xao biển Sầm Sơn chia đôi màu nước

19:10 23/06/2023

Biển Sầm Sơn chia hai màu nước khác biệt. (Nguồn video: Nguyễn Khánh Lân) Ngày 23/6, mạng xã hội xôn xao hình ảnh biển Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hoá) chia hai màu nước đối lập, một bên là màu xanh, còn một bên màu vàng đục. Anh Nguyễn Khánh Lân (trú phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hoá), người ghi lại những hình ảnh trên cho biết, dòng nước có hai màu đối lập này dài khoảng 1 km. Hiện tượng này xuất hiện vào khoảng 11h ngày 22/6 và kéo dài đến 14h...

Đạo diễn Đài truyền hình Khánh Hòa té ngã tử vong khi đang khảo sát sân khấu festival biển

Đạo diễn Đài truyền hình Khánh Hòa té ngã tử vong khi đang khảo sát sân khấu festival biển

22:00 29/05/2023

Ngày 29-5, khi đang khảo sát khu vực giàn giáo ở khán đài trước Hội trường 46 (Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, TP Nha Trang) một nam đạo diễn đài truyền hình KTV (Đài truyền hình Khánh Hòa) té ngã bị thương nặng và tử vong sau đó.

Xử lý nhiều cán bộ công an vi phạm nồng độ cồn

Xử lý nhiều cán bộ công an vi phạm nồng độ cồn

12:10 15/09/2023

Thời gian qua, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp,...

Công an tỉnh Bình Phước chính thức thông tin vụ công an đánh người dân

Công an tỉnh Bình Phước chính thức thông tin vụ công an đánh người dân

16:20 09/08/2023

Chiều 8.9, Công an tỉnh Bình Phước chính thức cung cấp thông tin liên quan đến phản ánh cán bộ công an đánh dân ở xã Bình Sơn, huyện Phú...

Đố bạn biết: Người phụ nữ nào là dân công sở chính hiệu?

Đố bạn biết: Người phụ nữ nào là dân công sở chính hiệu?

08:10 11/08/2023

Trong thang máy một tòa nhà văn phòng, có hai người phụ nữ cùng đi vào như hình bên dưới. Tuy nhiên, trong số họ, chỉ một người là dân công sở chính hiệu, làm việc tại tòa văn phòng này, người còn lại chỉ là khách ghé thăm. Bạn sẽ dễ dàng nhận diện ai làm công việc văn phòng nếu chú ý quan sát và phân tích tình huống. Đừng bỏ qua bất cứ chi tiết nhỏ nào, vì đó sẽ là manh mối quan trọng giải câu đố này đấy. Những người thông minh không mất quá...

Nhân viên salon tóc 2 lần lừa đảo đồng nghiệp nữ

Nhân viên salon tóc 2 lần lừa đảo đồng nghiệp nữ

20:00 21/03/2023

Hà Nội - Đinh Quang Hưng, nhân viên một salon tóc mượn chiếc xe Honda SH của nữ đồng nghiệp, rồi cầm cố, bán và tiếp tục lừa đảo nạn...

Hai thiếu niên bắn bể kính loạt xe khách trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Hai thiếu niên bắn bể kính loạt xe khách trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

17:40 03/07/2024

Cơ quan chức năng TP Vĩnh Long phát hiện hai thiếu niên trong lúc săn chuột gần cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã dùng ná bắn bi sắt vào các xe khách giường nằm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra