Hoa mắt với biển báo giao thông dày đặc trên đường

13:30 21/07/2024

Trên nhiều tuyến đường, giao lộ, biển báo giao thông được lắp dày đặc khiến người đi đường hoa mắt.

Hoa mắt với số lượng biển báo giao thông trên đường Võ Văn Kiệt - Ảnh: XUÂN ĐOÀN.

Trên các đường ở TP.HCM, hàng loạt biển báo giao thông được gắn san sát nhau như biển cấm dừng đậu, cấm rẽ trái, cấm rẽ phải, cấm xe 2-3 bánh… Đặc biệt là tại các giao lộ, biển báo như một "ma trận" khiến người đi đường hoa mắt

Cứ khoảng chục mét lại có biển báo

Điển hình như đường Võ Văn Kiệt, đoạn từ hầm Thủ Thiêm tới quốc lộ 1 cứ khoảng chục mét lại có 1-2 biển báo như cấm xe 3 bánh, 4 bánh, xe thô sơ theo giờ; cấm dừng đậu từ 6-8h,16-20h; cấm đậu từ 8-16h, 20-22h; biển phân làn xe; biển báo tốc độ cho phép 50km/h; biển cấm ô tô rẽ phải…. Có những biển được cắm một cột riêng, có biển treo nhờ trên cột đèn chiếu sáng.

Các biển báo trên đường Võ Văn Kiệt

Hoặc tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con, quận 1, hướng từ hầm vượt Thủ Thiêm ra giao lộ có tới 9 biển báo cấm đi được chiều được gắn trên thanh giá long môn. Trong đó, 3 biển được gắn bên làn hỗn hợp, 4 biển gắn bên làn ô tô, 2 biển gắn trên cột đèn chiếu sáng ở giữa đường.

Anh Đức Toàn, một người dân cho rằng chỉ cần đặt một biển ở giữa làn hỗn hợp, một biển ở giữa làn xe ô tô là đủ. Không cần phải mỗi làn mỗi biển như vậy gây tốn kém và rối mắt.

Đường Võ Văn Kiệt cứ khoảng chục mét là gặp biển báo

Ở hướng ngược lại, có tới 4 biển cấm rẽ trái cấm quay đầu được gắn trên thanh giá long môn để cấm các xe rẽ trái vào đường Ký Con.

Cách đó vài mét, ngay đường vào hầm Thủ Thiêm có một tấm biển lớn, trên tấm biển này có 8 biển báo nhỏ kèm theo dòng chữ "các đối tượng không được phép lưu thông qua hầm sông Sài Gòn". Ngay bên cạnh có thêm một tấm biển lớn khác dày đặc những dòng chữ.

Mất nhiều thời gian mới đọc hết biển báo

Giao lộ quốc lộ 13 - Hiệp Bình, TP Thủ Đức vỉa hè có biển cấm ô tô rẽ trái 6h-9h, 16h-19h, dải phân cách ở giữa đường gắn thêm một tấm biển y chang

Một người dân cho biết muốn đọc được hết các biển báo trên phải dừng xe lại, người nhanh nhạy có thể mất 1-2 phút để đọc xong. Còn ai mắt kém thì có thể phải khoảng 4-5 phút. Trong khi đó vừa chạy xe vừa liếc mắt thì khó có thể đọc được hết những biển báo này.

Hoặc như tuyến đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, biển báo phân 7 làn xe được cắm ở dải phân cách phân chia một bên 4 làn, một bên 3 làn. Thế nhưng ở ngoài vỉa hè bên phải lại được cắm thêm một biển phân làn khác y chang tấm biển kia.

Đường Điện Biên Phủ giữa đường có biển phân làn, vỉa hè cũng thêm một biển

"Tấm biển kia cắm ở giữa đường, cao ráo dễ quan sát như vậy là đủ rồi, không cần cắm thêm ở ngoài vỉa hè" - một người dân nói.

Nhiều tài xế còn cho biết trên một số tuyến đường có nhiều biển báo cắm ở sát lề phải bị "lép vế" so với các biển hiệu, biển quảng cáo từ nhà của người dân.

Nhiều biển biển báo và chữ chằng chịt ở đầu đường hầm sông Sài Gòn, người đi đường có đọc được hết không?

Như trên quốc lộ 1 gần ngã ba dẫn vào nhà điều hành Đại học Quốc gia TP.HCM, phường Linh Trung, TP.HCM, biển báo giao thông bị chìm lấp giữa các biển hiệu vá vỏ xe, ve chai, quán cà phê.

Theo anh Nguyễn Đức Cường (ngụ TP Thủ Đức, một tài xế ô tô), hiện nay ở nhiều tuyến đường biển báo giao thông được gắn trên các thanh giá long môn ở giữa đường như vậy là hợp lý. Tuy nhiên vẫn còn nhiều tuyến đường biển báo cắm dày và thấp, khó quan sát.

Tại mỗi giao lộ rất nhiều biển báo giao thông -

Anh Cường cho rằng đường Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội tốc độ tối đa cho tới phép 80km/h, những biển báo kích thước nhỏ, cắm ở nơi khó nhìn, đặc biệt là biển bằng chữ sẽ khiến tài xế khó quan sát.

"Người lái xe quan sát phía trước là chính, mắt chỉ liếc khoảng 2-3 giây để nhìn biển báo chứ khó có thể nhìn lâu, đọc chữ rồi suy nghĩ nội dung biển đó nói gì. Trên đường các xe chuyển làn liên tục, lơ là vài giây thôi là va chạm liền" - anh Cường nói.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao công an xã được xử lý vi phạm như cảnh sát giao thông?

Vì sao công an xã được xử lý vi phạm như cảnh sát giao thông?

14:50 21/09/2023

Khi phát hiện người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện, xe thô sơ không đội mũ bảo hiểm, dừng đỗ không đúng quy định... công an...

Nhiều tỉnh lơ là, chậm công bố dịch tả heo châu Phi, để dân vứt heo chết ra suối

Nhiều tỉnh lơ là, chậm công bố dịch tả heo châu Phi, để dân vứt heo chết ra suối

19:00 09/12/2023

Nguyên nhân chủ yếu khiến dịch tả heo châu Phi lây lan, kéo dài là do các địa phương chậm công bố dịch, không kiểm soát an toàn, vệ sinh

Vĩnh Long: Kỷ luật nguyên Phó Chủ tịch huyện chuyển 18 thửa đất trái quy định

Vĩnh Long: Kỷ luật nguyên Phó Chủ tịch huyện chuyển 18 thửa đất trái quy định

22:00 28/04/2023

Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện cùng hai cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bị kỷ luật do đã cho phép chuyển mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm sang sử dụng vào mục đích đất ở nông thôn đối với 18 thửa đất.

Bộ Ngoại giao đang đàm phán với 15 nước về miễn thị thực song phương

Bộ Ngoại giao đang đàm phán với 15 nước về miễn thị thực song phương

05:50 19/03/2024

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết đang đàm phán với 15 nước về miễn thị thực song phương và 80 nước để miễn thị thực song phương về hộ chiếu ngoại giao.

Lào Cai chỉ đạo hỏa tốc xác minh vụ 'bất thường bữa ăn bán trú, 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm'

Lào Cai chỉ đạo hỏa tốc xác minh vụ 'bất thường bữa ăn bán trú, 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm'

12:40 17/12/2023

Sáng 17/12, UBND tỉnh Lào Cai ra văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan, yêu cầu kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm của tập thể, cá nhân trong vụ việc 'bất thường bữa ăn bán trú vùng cao'. Thông tin vụ việc được một đơn vị báo chí phản ánh trước đó.

Xuất hiện clip tàu cá Cà Mau đâm va phương tiện khác trên biển

Xuất hiện clip tàu cá Cà Mau đâm va phương tiện khác trên biển

10:50 08/01/2024

Mạng xã hội xôn xao với đoạn clip ghi lại cảnh một tàu cá mang biển kiểm soát của tỉnh Cà Mau đâm va tàu khác trên biển gây hư hỏng nặng.

Tái diễn nạn tháo hàng rào vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Tái diễn nạn tháo hàng rào vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

18:20 24/03/2024

Hàng rào sắt bảo vệ hai bên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại km12+550, km19+750, km24+300, km34+830, km33+670, km31+150… bị tháo gỡ, tạo lối đi trái phép. Hiện tượng này không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn chết người.

Lập hội 'anti' nhưng coi chừng phạm luật

Lập hội 'anti' nhưng coi chừng phạm luật

19:00 08/08/2023

Sau khi đăng quang không lâu, một hoa hậu đã nhận nhiều 'gạch đá' vì những phát ngôn chưa chuẩn mực. Nhiều hội anti đã lập ra để bày tỏ sự bất bình, yêu cầu ban tổ chức thu hồi danh hiệu của hoa hậu này.

Dùng ám hiệu ‘đi nhậu’ để hút trộm 73.000m³ cát, nhóm 'cát tặc' bị đề nghị truy tố

Dùng ám hiệu ‘đi nhậu’ để hút trộm 73.000m³ cát, nhóm 'cát tặc' bị đề nghị truy tố

12:40 13/09/2023

Sau quá trình điều tra bổ sung, nhóm 'cát tặc' hút trộm 73.000m³ bị truy tố thêm tội đưa hối lộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra