Dấu ấn áo xanh trên vùng đất khó

13:00 13/07/2023

TP - Những ngày qua, với sức trẻ và nhiệt huyết, tinh thần xung kích, dấn thân, tuổi trẻ Bình Định đã để lại dấu ấn bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa ở những vùng đất khó.

Trong khuôn khổ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023, mới đây, Tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức ra quân 4 đội Thanh niên tình nguyện chuyên ngành với 80 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, sinh viên thuộc Công an tỉnh; sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn và các bạn sinh viên Lào về hỗ trợ người dân một số địa phương khó khăn trong tỉnh. Hoạt động diễn ra từ ngày 9 đến ngày 15/7.

Trong 2 ngày 9 - 10/7, Tỉnh Đoàn tổ chức hoạt động tình nguyện hè cho sinh viên Lào tại xã Ân Hữu, huyện Hoài Ân, với sự tham gia của 20 sinh viên Lào đang học tập tại trường ĐH Quy Nhơn. Tại đây đã diễn ra các hoạt động: Tặng quà cho 50 hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn (mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng); thực hiện công trình bồn hoa thanh niên tại trường Mẫu giáo xã Ân Hữu và tuyến đường hoa giấy; sơn sửa nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tham quan các mô hình kinh tế tiêu biểu của đoàn viên, thanh niên...

Dưới cái nắng gắt tháng 7, thời tiết oi bức, những giọt mồ hôi thấm đẫm màu áo xanh, thế nhưng ai nấy đều vui vẻ và cố gắng hoàn thành công việc của mình. Không chỉ nhiệt huyết, sôi nổi trong các công trình, phần việc hướng về cộng đồng, các bạn trẻ còn chia sẻ yêu thương đến người dân địa phương.

ĐVTN tổ chức sinh hoạt hè, vui chơi cùng các em thiếu nhi

ĐVTN tổ chức sinh hoạt hè, vui chơi cùng các em thiếu nhi

Tại thôn O5 của xã Vĩnh Kim (huyện Vĩnh Thạnh), 20 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cùng thực hiện công trình đường cờ thanh niên, dọn dẹp vệ sinh, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi và làm sân bóng chuyền. Tại xã An Hưng của huyện miền núi An Lão, các ĐVTN tiến hành dọn dẹp vệ sinh tại một số điểm trường tiểu học, phát quang đường dân sinh, làm đường cờ thanh niên, sơn sửa dọn dẹp trường mầm non tại thôn 2, dạy ôn tập hè cho các em học sinh,… Những phần việc tuy nhỏ nhưng rất thiết thực với các em nhỏ nơi đây, tạo dấu ấn trong lòng người dân.

Bạn Huỳnh Hồng Hà (quê Phú Yên, sinh viên năm 2 trường ĐH Quy Nhơn) lần thứ 2 tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Hà luôn muốn được trải nghiệm, trau dồi kỹ năng sống nên mỗi lần tới dịp hè là đăng ký tham gia. “Có đi và trải nghiệm mới thấy được nhiều điều mới mẻ, cũng như thấy được nhiều nơi còn khó khăn, cần được giúp đỡ. Đợt tình nguyện hè năm trước mình xã miền núi Vĩnh Sơn, còn năm nay về xã An Hưng. Quá trình làm việc cũng gặp nhiều khó khăn nhưng bù lại được sự tin yêu, giúp đỡ của bà con và sự hỗ trợ nhiệt tình nên thấy ấm lòng”, Hà chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Thành Trung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Bình Định, điểm mới của Chiến dịch năm nay là ngoài tập trung vào các phần việc của thanh niên, các đội tổ chức các hoạt động chuyển đổi số, trong đó hỗ trợ người dân cài đặt các ứng dụng dịch vụ công. Lực lượng tham gia Chiến dịch năm nay được mở rộng, tăng thêm. Tỉnh Đoàn tổ chức các hoạt động hè cho các bạn sinh viên Lào đang học tập trên địa bàn tỉnh cùng tham gia, qua đó giới thiệu đến sinh viên Lào những hoạt động Đoàn, Hội của Việt Nam, góp phần tạo sự đoàn kết, gắn kết giữa sinh viên hai nước. Dù là lần đầu tiên, nhưng các bạn sinh viên Lào rất hào hứng nhiệt tình và tham gia tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội.

”Năm nay Tỉnh Đoàn sẽ thực hiện các công trình tại xã đảo Nhơn Châu để xây dựng đảo xanh không rác thải nhựa. Đồng thời xây dựng một số công trình để tuyên truyền về biển đảo quê hương”, anh Trung cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chúc mừng 75 năm Trung đoàn 88

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chúc mừng 75 năm Trung đoàn 88

15:20 24/06/2024

Dự chương trình Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Trung đoàn 88 – Trung đoàn kết nghĩa với Trung ương Đoàn, anh Bùi Quang Huy – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng lẵng hoa chúc mừng và công trình vườn cây.

Sinh viên Mỹ lo ngại tác động của Luật cấm và hạn chế phá thai

Sinh viên Mỹ lo ngại tác động của Luật cấm và hạn chế phá thai

09:00 30/08/2024

Hiện nay, gần một nửa số bang trên khắp Hoa Kỳ cấm hoàn toàn hoặc hạn chế nghiêm ngặt việc tiếp cận dịch vụ phá thai.

Bé trai 4 tuổi bỏng toàn mặt do bóng bay phát nổ

Bé trai 4 tuổi bỏng toàn mặt do bóng bay phát nổ

16:30 22/12/2023

Một bệnh nhi 4 tuổi tại Quảng Nam phải nhập viện điều trị trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, đầu và cổ do quả bóng bay phát nổ khi...

Kiều bào quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ

Kiều bào quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ

07:00 19/09/2024

Vuốt phẳng số tiền dành dụm trong ba tháng, bà Đặng Tố Nga, 82 tuổi, người bán bánh tại chợ Đồng Xuân Berlin, bỏ vào thùng quyên góp ủng hộ đồng bào bão lũ.

Tưởng ung thư hóa nhân giáp lành tính

Tưởng ung thư hóa nhân giáp lành tính

09:20 10/07/2024

Anh Tài, 49 tuổi, được chẩn đoán ung thư tuyến giáp, mổ cắt thùy giáp, tuy nhiên sinh thiết lạnh trong lúc mổ cho thấy nhân giáp lành tính.

Trái tim lớn sáng mãi trong lòng thanh niên thành phố mang tên Bác

Trái tim lớn sáng mãi trong lòng thanh niên thành phố mang tên Bác

14:40 24/07/2024

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều sự quan tâm, tình cảm đặc biệt cho tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ. Mỗi lời dặn của ông luôn chứa đựng nhiều thông điệp, cả từ khóa giúp giới trẻ mở những cánh cửa mới.

Hơn 2.000 thanh niên Cần Thơ nhập ngũ

Hơn 2.000 thanh niên Cần Thơ nhập ngũ

11:00 27/02/2024

Ngày 27-2, tại cả 9 quận, huyện của Cần Thơ đã diễn ra lễ giao, nhận quân năm 2024 với hơn 2.000 thanh niên.

Tuổi trẻ Khối cơ quan Trung ương góp sức xây dựng Đảng

Tuổi trẻ Khối cơ quan Trung ương góp sức xây dựng Đảng

07:00 23/02/2024

Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đóng góp ý kiến về công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng” đã thu nhận được 40 tham luận, ý kiến đóng góp. Các ý kiến, đề xuất tương đối toàn diện đã góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Khối với công tác xây dựng Đảng và việc thi hành Điều lệ Đảng.

Xúc động tưởng nhớ những người hy sinh làm nên huyền thoại Vũng Rô

Xúc động tưởng nhớ những người hy sinh làm nên huyền thoại Vũng Rô

15:00 29/03/2024

Ngày 29-3, tại Khu di tích lịch sử quốc gia Tàu Không Số Vũng Rô (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), UBND tỉnh Phú Yên tổ chức lễ tri ân, thả hoa tưởng niệm những người dũng cảm chiến đấu, hy sinh tạo nên huyền thoại Vũng Rô lịch sử.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới