Đàm Vĩnh Hưng bị đình chỉ biểu diễn 9 tháng vì đeo huy hiệu 'lạ'

16:50 16/07/2024

Sau vụ cài huy hiệu 'lạ' trình diễn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động biểu diễn trong 9 tháng.

Trong quyết định xử phạt được bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó chủ tịch UBND TP HCM - ký, nêu rõ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vi phạm vì "biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội".

Nam ca sĩ bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động biểu diễn 9 tháng theo quy định tại điểm b, khoản 9, điều 11 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ. Hình thức xử phạt được áp dụng từ ngày nhận quyết định.

"Ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà ông Huỳnh Minh Hưng không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật", quyết định nêu rõ.

Trong liveshow Ngày em thắp sao trời tối 4/5, Đàm Vĩnh Hưng diện trang phục của nhà thiết kế Tuấn Trần và gắn thêm một số huy hiệu bị khán giả cho là "lạ" trên thân áo. Trên mạng xã hội, vài bình luận cho rằng mẫu phụ kiện này "nhạy cảm", "không phù hợp". Hôm 7/5, ông Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết Bộ đã nắm thông tin về sự việc. Lãnh đạo bộ đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM xem xét, xử lý vụ việc.

Hôm 23/5, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM đưa ra kết luận sau khi tổ chức buổi họp lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi diễn trong liveshow Ngày em thắp sao trời. Cơ quan chức năng nhận định việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và phụ kiện với hình tượng, huy chương của Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục, tổng thể chương trình và giá trị văn hóa Việt Nam. Điều này dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và tạo nên dư luận xấu.

"Một người có sức ảnh hưởng đến công chúng lại lựa chọn trang phục không phù hợp, gây tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội. Ngoài ra, nhiều ý kiến của các nhà hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, các cán bộ lão thành, cựu chiến binh... cho thấy rõ sự phản cảm trong hoạt động biểu diễn tại chương trình", đại diện Sở cho biết.

Lãnh đạo Sở có buổi làm việc với Công ty Tiếng hát Việt - đơn vị tổ chức show Ngày em thắp sao trời - cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà thiết kế. Tại buổi làm việc, Sở nhắc nhở, đề nghị các đơn vị tổ chức sự kiện, cá nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức, chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày để tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận xã hội.

Trước đó, khi xảy ra tranh cãi, Đàm Vĩnh Hưng cho biết trang phục do Tuấn Trần thiết kế riêng lấy cảm hứng từ bộ cánh anh thích trên sàn diễn quốc tế. Anh nói bản thân mê phong cách kiểu cá tính, mạnh mẽ nên có nhiều trang phục tương tự. Theo giọng ca 53 tuổi, các huy hiệu trên là phụ kiện bình thường, mang tính trang trí để vẻ ngoài thêm bắt mắt. Anh khẳng định món đồ này không mang ẩn ý như những bình luận trên mạng xã hội suy diễn. Tối 8/5, ca sĩ xin lỗi khán giả, êkíp vì bất cẩn, để xảy ra ồn ào sau show bolero cuối.

"Mấy ngày lắng nghe dư luận, đọc những phân tích, nhận xét của công chúng, tôi tự nhận thấy mình có chút bất cẩn khi để xảy ra ồn ào sau show diễn cá nhân. Tôi không đổ lỗi cho nhà thiết kế hay né tránh trách nhiệm hoặc chọn im lặng. Với vai trò nghệ sĩ, tôi thấy mình chưa thật sâu sắc, vì nghĩ khá đơn giản chỉ là mong muốn tạo nên một phong cách mới mẻ về trang phục biểu diễn. Tôi chân thành gửi đến khán giả và êkíp lời xin lỗi. Tôi khẳng định không có ý đồ xấu như những hình ảnh lắp ghép vô căn cứ trên mạng xã hội", anh nói.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết với những gì nhận được từ cuộc sống và sự nghiệp, anh "không dại" đánh đổi bằng những ồn ào không đáng có. Anh mong nhận những đóng góp với tinh thần xây dựng từ công chúng để mình mỗi ngày hoàn thiện.

Đàm Vĩnh Hưng sinh năm 1971, quê Quảng Nam. Năm 1998, anh đoạt giải tư Tiếng hát truyền hình TP HCM. Đầu thập niên 2000, anh gây chú ý với hai ca khúc Tình ơi xin ngủ yên, Bình minh sẽ mang em đi. Anh từng ra mắt các album Hưng, Dạ khúc cho tình nhân, Tình ca hoài niệm, Giải thoát.

Thanh Quế

Có thể bạn quan tâm
NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời

NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời

03:30 17/06/2024

Nghệ sĩ Anh Thái qua đời ở tuổi 86 vì tai nạn giao thông khi đi nhận lương hưu.

Sở VH-TT sẽ làm việc với Ngọc Mai - Quốc Nghiệp cuối tháng 6

Sở VH-TT sẽ làm việc với Ngọc Mai - Quốc Nghiệp cuối tháng 6

03:30 07/06/2024

Trả lời báo Ngôi Sao trong cuộc họp báo chiều 6/6, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM (Sở VH-TT TP HCM) cho biết sẽ triệu tập Ngọc Mai - Quốc Nghiệp sau khi vợ chồng nghệ sĩ về nước ngày 26/6.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhớ về nhà ngoại giao, nhân cách lớn Vũ Khoan

Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhớ về nhà ngoại giao, nhân cách lớn Vũ Khoan

15:00 23/06/2023

Đại sứ Nguyễn Phương Nga chia sẻ nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan hội tụ đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của một nhà lãnh đạo, nhà ngoại giao, một nhân cách lớn tận tụy cống hiến hết mình cho đất nước.

Á hậu Minh Kiên xin lỗi vì thái độ gây tranh cãi

Á hậu Minh Kiên xin lỗi vì thái độ gây tranh cãi

05:40 17/07/2024

Á hậu Minh Kiên thanh minh khi bị khán giả chê bai thái độ khi dự sự kiện.

Phê chuẩn kết quả miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Phê chuẩn kết quả miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

22:00 23/07/2024

Ngày 23/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 707 của Thủ tướng về việc phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với bà Nguyễn Hương Giang. Hôm 10/7, HĐND tỉnh Bắc Ninh thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với bà Nguyễn Hương Giang. Việc này được thực hiện theo ý kiến của Ban Bí thư tại Công văn số 10370 của Văn phòng...

Ca sĩ Hàn đột tử tuổi 37

Ca sĩ Hàn đột tử tuổi 37

10:00 08/07/2024

Hôm 29/6, mẹ ca sĩ Hàn Quốc Choi Min Woong, 37 tuổi, phát hiện thi thể con trai trong phòng ngủ.

Con gái trùm sòng bài kỷ niệm 6 năm ngày cưới

Con gái trùm sòng bài kỷ niệm 6 năm ngày cưới

09:50 04/06/2024

Hà Siêu Doanh, con gái trùm sòng bài quá cố Hà Hồng Sân, kỷ niệm 6 năm hôn nhân bên chồng.

Diễn viên 'Cõng anh mà chạy' bị tố lên sở cảnh sát

Diễn viên 'Cõng anh mà chạy' bị tố lên sở cảnh sát

09:00 26/07/2024

Ngoài việc bị khán giả khiếu nại lên Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc, Byeon Woo Seok và đội vệ sĩ đang bị cơ quan có thẩm quyền điều tra. Đội ngũ pháp lý của sân bay quốc tế Incheon gửi đơn tố cáo lên sở cảnh sát sau 'bê bối sân bay' phía nam diễn viên gây ra ngày 12/7.

Diễn viên Hữu Tín bị tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù

Diễn viên Hữu Tín bị tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù

17:00 28/04/2023

Bản án nêu diễn viên Hữu Tín có nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt, do phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội…

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới