Đài Loan đóng cửa thêm ngày 3-10 để tránh bão Krathon

15:00 03/10/2024

Bão Krathon đổ bộ vào khu vực phía tây nam thành phố Cao Hùng, Đài Loan với sức tàn phá yếu hơn dự đoán ban đầu khá nhiều nhưng vẫn gây mưa lớn, gió mạnh.

Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn ở cầu Thủy Nguyên tại hương Tú Lâm, huyện Hoa Liên hôm 2-10 - Ảnh: CNA

Hãng tin Reuters đưa tin bão Krathon đổ bộ vào khu vực thành phố Cao Hùng, Đài Loan vào trưa ngày 3-10 với sức gió yếu hơn so với dự báo ban đầu khá nhiều.

Tuy nhiên, các nhà chức trách thành phố Cao Hùng vẫn khuyến cáo người dân ở nhà vì mưa lớn, gió mạnh, triều cường và thủy triều dâng cao.

  • Vì sao bão Krathon dự báo vào Biển Đông nhưng đột ngột vòng lên phía Đài Loan?ĐỌC NGAY

Thị trưởng thành phố Cao Hùng Trần Trí Mai bày tỏ sự lo ngại khi hiện tại vẫn còn nhiều người đi lại trên phố.

“Khi xem qua camera an ninh, chúng tôi có thể thấy vẫn còn rất nhiều người đi xe máy trong lúc gió mạnh và mưa to như vậy. Điều này thật sự rất nguy hiểm. Nếu không cần thiết, xin mọi người đừng ra đường”, ông Trần nói.

Một số khu vực ở phía đông Đài Loan ghi nhận lượng mưa hơn 1,6 m khiến đá và bùn đổ xuống đường.

Các chuyên gia thời tiết Đài Loan dự báo cơn bão sẽ di chuyển chậm lên vùng đồng bằng phía tây Đài Loan và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong ngày 4-10, trước khi tiến vào Đài Bắc.

Theo thông tin từ Trung tâm điều Hành khẩn Cấp Đài Loan (CEOC), tính đến 20h ngày 2-10, gió lớn và mưa do bão Krathon khiến hai người chết, 102 người bị thương và hai người mất tích.

Sở cứu hỏa huyện Hoa Liên xác nhận vào khoảng 11h ngày 1-10, một người đàn ông khoảng 70 tuổi thiệt mạng do gió giật mạnh khi đang cắt tỉa cây tại nhà riêng ở hương Thọ Phong, huyện Hoa Liên.

Đến tối 2-10, CEOC xác nhận nạn nhân thứ hai thiệt mạng do bão Krathon là một người đàn ông 66 tuổi bị đá đè khi lái xe qua khu vực đường cao tốc South Link ở hương Thái Ma Lý, huyện Đài Đông.

Lúc 13h ngày 1-10, sở cứu hỏa huyện Vân Lâm cũng nhận được báo cáo về một người rơi xuống biển. Tuy nhiên, sở cứu hỏa Vân Lâm phải tạm dừng công tác tìm kiếm nạn nhân do sóng lớn.

Nạn nhân mất tích còn lại bị nước cuốn trôi ở gần cầu Thủy Nguyên tại hương Tú Lâm, huyện Hoa Liên vào lúc 14h ngày 2-10.

Giới chức Đài Loan cho biết đã có 9.597 người dân ở 12 thành phố, quận huyện được sơ tán đến nơi an toàn, tính đến 20h ngày 2-10.

Trong khi đó, theo cơ quan y tế và phúc lợi Đài Loan, tính đến 21h ngày 2-10, các nhà chức trách địa phương đã dựng 115 nơi trú ẩn tạm thời, đưa 1.896 người đến tạm lánh bão.

Cơ quan kinh tế Đài Loan (MOEA) xác nhận hơn 58.000 hộ gia đình mất điện do bão. Cũng theo MOEA, hiện chỉ còn 3.490 hộ gia đình vẫn còn mất điện.

Cháy bệnh viện ở Đài Loan, ít nhất 8 người chết

Ngay khi cơn bão Krathon đổ bộ vào Đài Loan, một bệnh viện ở huyện Bình Đông, phía nam Đài Loan bất ngờ bốc cháy vào sáng 3-10 khiến ít nhất 8 người chết, 2 người mất tích.

Theo đài CNA, chính quyền huyện Bình Đông cho biết trong một thông báo hôm 3-10, vụ hỏa hoạn tại bệnh viện Antai Tian-Sheng ở thị trấn Đông Cảng, huyện Bình Đông đã khiến tám bệnh nhân thiệt mạng, tính đến trưa ngày 3-10.

Lãnh đạo huyện Bình Đông Chu Xuân Mễ cho biết cảnh sát và lính cứu hỏa địa phương đang tìm kiếm một bệnh nhân và một nhân viên làm việc trong phòng máy của bệnh viện hiện đang mất tích.

323 trong tổng số 324 bệnh nhân đang điều trị tại khu D của bệnh viện đã được chuyển đến các bệnh viện khác sau vụ hỏa hoạn.

Có thể bạn quan tâm
Mỹ tuyên bố sát cánh với Philippines ở Biển Đông

Mỹ tuyên bố sát cánh với Philippines ở Biển Đông

08:50 07/08/2023

Washington tuyên bố sẽ sát cánh với đồng minh Manila trước những hành động nguy hiểm của lực lượng hải cảnh và dân quân biển của Trung Quốc tại khu vực Bãi Cỏ Mây ở Biển Đông.

Hội nghị về hòa bình Ukraine ở Saudi Arabia, mục đích, toan tính và kết quả

Hội nghị về hòa bình Ukraine ở Saudi Arabia, mục đích, toan tính và kết quả

07:40 11/08/2023

Hội nghị tại Jeddah, Saudi Arabia không phản ánh một bước tiến thực sự hướng tới các cuộc đàm phán hòa bình có khả năng chấm dứt xung đột Nga-Ukraine trong tương lai gần.

Chiến sự Dải Gaza: Số người Palestine thiệt mạng vượt qua 40.000

Chiến sự Dải Gaza: Số người Palestine thiệt mạng vượt qua 40.000

20:30 17/08/2024

Hơn 40.000 người Palestine tại Dải Gaza đã thiệt mạng trong cuộc xung đột Israel - Hamas từ tháng 10-2023. Công tác đàm phán cho một lệnh ngừng bắn vẫn đang được tiến hành, nhưng chưa thể đem lại kết quả.

Argentina nhấn mạnh Anh 'không thể phớt lờ luật pháp quốc tế' về tranh chấp quần đảo Malvinas

Argentina nhấn mạnh Anh 'không thể phớt lờ luật pháp quốc tế' về tranh chấp quần đảo Malvinas

12:40 26/01/2024

Ngày 25/1, Thống đốc tỉnh Tierra del Fuego (cực Nam Argentina) Gustavo Melella phản đối Anh diễn tập quân sự tại quần đảo Malvinas, khu vực tranh chấp giữa hai nước.

Mỹ tuyên bố sẽ ở bên Ukraine 'bao lâu cũng được', Kiev đã nói gì với Bắc Kinh?

Mỹ tuyên bố sẽ ở bên Ukraine 'bao lâu cũng được', Kiev đã nói gì với Bắc Kinh?

11:50 18/02/2024

Mới đây, bên lề Hội nghị an ninh Munich thường niên ở Đức, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có cuộc gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong khi Ngoại trưởng quốc gia Đông Âu hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc.

Thăm nơi Bác Hồ từng làm việc tại Boston, Hoa Kỳ nhân dịp sinh nhật lần thứ 134 của Người

Thăm nơi Bác Hồ từng làm việc tại Boston, Hoa Kỳ nhân dịp sinh nhật lần thứ 134 của Người

07:40 19/05/2024

Ngày 17/5, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh lần thứ 134 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn lãnh đạo các Cơ quan và đại diện Việt Nam tại New York và đại diện cộng đồng người Việt tại bang Massachusetts, Hoa Kỳ do Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Bí thư Đảng uỷ Bộ phận khu vực New York, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc dẫn đầu đã đến thăm khách sạn Omni Parker House ở thành phố Boston - nơi Bác Hồ từng làm việc trong những năm đầu hành trình...

Lý do Ukraine chật vật chống đỡ Nga ở Kharkov

Lý do Ukraine chật vật chống đỡ Nga ở Kharkov

12:50 19/05/2024

Ukraine đã không thể xây dựng được phòng tuyến kiên cố ở Kharkov do liên tục bị Nga bắn phá và thiếu đạn dược để đáp trả, khiến họ nhanh chóng thất thế khi Moskva mở mũi tiến công.

Lũ lụt tấn công đông bắc Australia

Lũ lụt tấn công đông bắc Australia

12:10 18/12/2023

Mưa lớn ở đông bắc Australia khiến nước lũ nhấn chìm nhiều con đường và sân bay, cá sấu bị cuốn trôi vào thị trấn.

Sau vụ phóng vệ tinh gây tranh cãi, Iran lần đầu tiên làm điều này

Sau vụ phóng vệ tinh gây tranh cãi, Iran lần đầu tiên làm điều này

16:00 28/01/2024

Truyền thông nhà nước đưa tin, ngày 28/1, Iran đã lần đầu tiên phóng đồng thời 3 vệ tinh bằng tên lửa Simorgh (Phoenix) do Bộ Quốc phòng nước này phát triển.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới