Đại gia Đức An đưa Phan Như Thảo đến tòa nhưng không vào

10:20 16/10/2023

Sáng 16/10, đại gia Đức An đưa Phan Như Thảo đến tòa án Nhân dân TP HCM dự phiên xét xử vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn với Ngọc Thúy. Xe dừng ở cổng tòa án, Đức An xuống tiễn vợ rồi về.

Phiên tòa xét xử vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung có giá trị ước tính 276 tỷ đồng sau ly hôn giữa nguyên đơn - doanh nhân Đức An, 61 tuổi, và bị đơn là cựu siêu mẫu Ngọc Thúy, 43 tuổi, tiếp tục diễn ra tại Tòa án Nhân dân TP HCM sau gần một tháng tạm dừng.

Đại gia Đức An vẫn vắng mặt, vợ ông - Phan Như Thảo - cùng luật sư và người đại diện theo pháp luật, ông Quách Minh, đến dự. Phía Ngọc Thúy đến tòa sớm, có cuộc trao đổi ngắn với luật sư của nguyên đơn trước khi phiên xử diễn ra.

Trước đó, theo hồ sơ vụ án, trong đơn khởi kiện, ông Đức An đề nghị tòa công nhận mình là chủ sở hữu 9 căn hộ (5 căn Avalon, 4 căn Sailing Tower) tại phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Ông cũng đưa tài liệu chứng minh Ngọc Thúy đã cho một số tổ chức, cá nhân thuê các căn hộ trên từ năm 2007, lợi tức ước tính 100 tỷ đồng, nên yêu cầu cô trả lại số tiền này.

Với các chứng cứ nguyên đơn đưa, bị đơn cho rằng đây là bản sao và thời gian đã lâu nên không nhớ rõ. Phía Ngọc Thúy đề nghị ông An cung cấp bản chính để xác thực, đại diện ông An phản hồi sẽ bổ sung sau.

Nguyên đơn nói khối tài sản trên hình thành từ tiền ông Đức An gửi về cho vợ cũ, tổng cộng là ba triệu USD. Số tiền này được rút ra từ tài khoản hơn 13 triệu USD trong ngân hàng Mỹ, chuyển về nước qua công ty dịch vụ.

Đại diện Ngọc Thúy cho rằng đây là tài sản chung được tạo lập trong quá trình hôn nhân nên phải chia đôi, đề nghị nhận lại 9 căn hộ trên và thanh toán cho ông An số tiền bằng 50% giá trị tài sản.

Ngọc Thúy cũng đề nghị tòa xem xét công sức đóng góp của mình trong quá trình đầu tư, làm mới các căn hộ để cho thuê.

Tại phiên xử hôm 20/9, đại diện nguyên đơn nói ông An đã gửi số tiền hơn 13 triệu USD cho Ngọc Thúy nhưng chỉ chứng minh được 45 tỷ đồng và 700.000 USD. Bị đơn thừa nhận ông Đức An chuyển số tiền 47 tỷ đồng và 700.000 USD nhưng theo cô, đây là tài sản chung của vợ chồng, ngoài ra cô không nhận thêm khoản nào khác.

Nguyên đơn khai rằng ông An còn chuyển cho Ngọc Thúy khoảng hai triệu USD mua mảnh đất hơn 600 m2 trị giá 35 tỷ đồng tại Thảo Điền, TP Thủ Đức. Bị đơn phản hồi khu đất trên được chuyển nhượng với giá hơn một tỷ đồng, tiền để mua do ông An chuyển nhưng là tài sản chung trong quá trình hôn nhân.

Cuối phiên tòa hôm 20/9, đại diện Viện kiểm sát hỏi nguyên đơn về giải quyết tài sản khi có phán quyết, phía ông An trình bày: "Nếu hội đồng xét xử chấp nhận những yêu cầu từ ông, các tài sản sẽ chuyển về tài khoản của hai con chung giữa ông An và cựu người mẫu Ngọc Thúy. Các con chưa 18 tuổi nên khối tài sản sẽ do người đại diện của hai bé quản lý".

Nguyên Thảo

Có thể bạn quan tâm
Cháy nhà trong đêm, hai cha con tử vong

Cháy nhà trong đêm, hai cha con tử vong

09:20 27/11/2023

Sáng 27/11, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Bình Tân tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy làm hai người tử vong tại xã Tân An Thạnh, huyện Bình Tân.

Trộm hoa giấy, Trưởng phòng Tư pháp ở Đắk Nông bị cách chức

Trộm hoa giấy, Trưởng phòng Tư pháp ở Đắk Nông bị cách chức

12:30 06/07/2023

Ông Lê Trọng T. - Trưởng phòng Tư pháp huyện Cư Jút (Đắk Nông) bị cách chức vì có hành vi ăn trộm cây hoa giấy.

Được công an mời đến, phụ huynh bất ngờ khi biết con đi xe máy bốc đầu

Được công an mời đến, phụ huynh bất ngờ khi biết con đi xe máy bốc đầu

14:30 10/05/2023

Quảng Ninh - “Cái này là lỗi của tôi, do công việc bận, nhiều khi 2 ngày mới về nhà 1 lần, dạy bảo cháu chưa được đến nơi đến...

'Nổ' có chồng làm ở viện kiểm sát tối cao lừa 500 triệu tiền chạy án

'Nổ' có chồng làm ở viện kiểm sát tối cao lừa 500 triệu tiền chạy án

16:10 21/07/2023

Bà Trinh 'nổ' có chồng làm việc ở viện kiểm sát nhân dân tối cao để lừa nhận tiền chạy án hơn 500 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Lửa dữ dội bao trùm nhà sách lâu đời ở Bình Phước

Lửa dữ dội bao trùm nhà sách lâu đời ở Bình Phước

22:50 23/03/2024

Ngọn lửa bùng phát nhanh, lan rộng và bao trùm nhà sách lớn ở Bình Phước. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người song đã thiêu rụi toàn bộ nhà sách.

Đề nghị nghiên cứu nội dung liên quan đến quy định tuyển dụng công chức

Đề nghị nghiên cứu nội dung liên quan đến quy định tuyển dụng công chức

07:00 13/03/2023

Hà Nội – Ở buổi khảo sát lấy ý kiến một số nội dung trọng tâm về Dự thảo 2 - Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung)...

Bắt giữ 3 đối tượng cho vay lãi nặng tại Vĩnh Long

Bắt giữ 3 đối tượng cho vay lãi nặng tại Vĩnh Long

12:10 13/10/2023

Công an Vĩnh Long tạm giam 3 đối tượng quê ở Quảng Bình để điều tra hành vi cho vay lãi nặng với số tiền trên 1,5 tỉ đồng.

Thí sinh liên tục tố vi phạm trong phòng thi công chức, viên chức, 8 người bị lập biên bản

Thí sinh liên tục tố vi phạm trong phòng thi công chức, viên chức, 8 người bị lập biên bản

16:20 10/07/2023

Thấy nhiều người trong phòng thi công chức, viên chức vô tư chép tài liệu, thí sinh bất bình, liên tục đứng lên đề nghị giám thị lập biên bản người vi phạm.

Cá sấu lại xuất hiện trên sông ở Bạc Liêu

Cá sấu lại xuất hiện trên sông ở Bạc Liêu

19:30 28/08/2023

Lại phát hiện thêm một vụ cá sấu nổi trên sông ở Bạc Liêu. Các lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành vây bắt và phát cảnh báo tới người dân không xuống khu vực sông trong thời điểm này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra