Cứu người đàn ông trầm cảm tự đóng đinh vào đầu

10:30 17/07/2024

Người đàn ông 63 tuổi mắc chứng trầm cảm, trong một lần lên cơn đau đã dùng búa đóng cây đinh vào đỉnh đầu của mình.

Ngày 16/7, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết đã phẫu thuật thành công lấy chiếc đinh vít xuyên qua hộp sọ bệnh nhân.

Theo người nhà, bệnh nhân mắc chứng trầm cảm, gần đây thường xuyên mất ngủ, cảm thấy đau đớn, bứt rứt khó chịu. Lần này trong cơn đau mất kiểm soát, ông tự đóng cây đinh vào đầu, người nhà phát hiện kịp thời đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Kết quả chụp CT cho thấy đinh dài 5,1 cm đường kính 0,5 cm cắm vào vùng đỉnh đầu trái của bệnh nhân. Các bác sĩ nhận định tổn thương nặng do vết thương dính xoang tĩnh mạch dọc trên, thông trực tiếp với hội lưu các xoang, bệnh nhân nguy cơ chảy máu ồ ạt và khó cầm.

Kíp bác sĩ khoa Phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực mất hơn hai giờ để mổ, khoan xung quanh vị trí cây đinh để lấy ra ngoài. Hiện sức khỏe bệnh nhân hồi phục, được xuất viện.

Bác sĩ khuyên bệnh nhân đến cơ sở y tế chuyên khoa thần kinh để tiếp tục điều trị chứng trầm cảm.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quý, khoa Phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực, trưởng kíp phẫu thuật, nói đây là tai nạn rất ít gặp do bệnh nhân có chủ ý gây ra song trong tình trạng đau đớn đến vô thức.

Dị vật xuyên màng não là cấp cứu ngoại khoa nghiêm trọng, tùy vị trí tổn thương có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như yếu liệt chi, rối loạn chức năng sống, áp xe não. Bác sĩ khuyến cáo trong trường hợp bị dị vật đâm xuyên, không nên cố rút ra bởi lúc này dị vật có tác dụng như một chiếc nút cầm máu tạm thời, vội rút ra có thể chảy máu ồ ạt. Người bệnh vì vậy cần được sơ cứu tại chỗ, rửa sạch, băng bó vết thương và nhanh chóng chuyển đến cơ sở y tế để cứu chữa.

Có thể bạn quan tâm
Ngàn năm văn minh Trà Việt

Ngàn năm văn minh Trà Việt

10:20 18/06/2024

Tác giả Trịnh Quang Dũng đã đưa ra nhiều chứng cứ trong cuốn sách Văn minh Trà Việt - minh định cư dân Bách Việt mới là chủ nhân thực sự tạo dựng nên Trà mã cổ đạo kỳ bí ngàn năm trước.

Người nước ngoài ở Việt Nam: Du khách đừng bỏ lỡ những nơi này...

Người nước ngoài ở Việt Nam: Du khách đừng bỏ lỡ những nơi này...

09:00 17/03/2024

Với kinh nghiệm nhiều năm sống ở Việt Nam, từng đi du lịch nhiều chỗ, một số người nước ngoài xem Việt Nam là quê hương thứ 2 cho rằng có nhiều nơi trên dải đất hình chữ S này xứng đáng được nổi tiếng hơn nữa để du khách không bỏ lỡ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đối thoại với thanh niên

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đối thoại với thanh niên

13:50 25/03/2024

Ngày 25/3, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 8 điểm cầu về đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu với thanh niên năm 2024 nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và 250 thanh niên tiêu biểu tại điểm cầu tỉnh.

Kế hoạch tang lễ của Vua Charles được cập nhật thường xuyên

Kế hoạch tang lễ của Vua Charles được cập nhật thường xuyên

06:10 28/04/2024

Chiến dịch cầu Menai chuẩn bị cho tang lễ của Vua Charles được bắt đầu từ khi ông lên ngôi, hiện được cập nhật thường xuyên khi sức khỏe ông được cho là đang xấu đi.

Lễ hội tôn vinh cây chè tổ: Phát triển giống chè quý Suối Giàng

Lễ hội tôn vinh cây chè tổ: Phát triển giống chè quý Suối Giàng

15:30 23/09/2023

Lễ hội tôn vinh cây chè tổ của người dân xã Suối Giàng được tổ chức hằng năm để tỏ lòng thành kính, biết ơn trời đất, thần linh phù hộ người dân một năm mưa thuận gió hòa, có những nương chè bội thu.

Dấu ấn các mô hình tình nguyện của tuổi trẻ Đà Nẵng trong Tháng Thanh niên

Dấu ấn các mô hình tình nguyện của tuổi trẻ Đà Nẵng trong Tháng Thanh niên

19:40 24/04/2024

Trong Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Đà Nẵng tổ chức, duy trì nhiều mô hình tình nguyện, công trình, phần việc thanh niên... với tổng nguồn lực hơn 6 tỷ đồng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.

Khai trương Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang

Khai trương Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang

12:30 08/10/2023

Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Bắc Giang đi vào hoạt động đánh dấu bước đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo thông tin, tuyên truyền của Tỉnh ủy để cụ thể hóa thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin.

Tổng Công ty Licogi có Tổng Giám đốc mới

Tổng Công ty Licogi có Tổng Giám đốc mới

10:50 17/08/2024

Ngày 15/8, Hội đồng quản trị Tổng Công ty Licogi (Mã: LIC) công bố việc miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Vũ Nguyên Vũ theo nguyện vọng cá nhân. Thay vào đó, HĐQT quyết định bổ nhiệm ông Phan Thanh Hải, Phó Chủ tịch HĐQT làm Tổng Giám đốc công ty kể từ ngày 15/8. Như vậy, Ban điều hành Licogi hiện có Tổng Giám đốc Phan Thanh Hải và 2 Phó...

Liên hoan thanh niên tiên tiến các tỉnh, thành phía Nam lần thứ III, năm 2023

Liên hoan thanh niên tiên tiến các tỉnh, thành phía Nam lần thứ III, năm 2023

14:50 24/12/2023

Liên hoan được tổ chức nhằm biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến của tuổi trẻ Đoàn khối các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới