Cuộc thi vẽ tranh di sản văn hóa

14:40 30/08/2024

Cuộc thi vẽ ''Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa'' lần thứ hai bổ sung giải dành cho người trẻ, lứa tuổi từ 6 đến 22.

Phát biểu trong buổi giới thiệu cuộc thi hôm 29/8 tại Hà Nội, phó giáo sư, tiến sĩ Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam cho biết giải trẻ là điểm mới so với mùa đầu tiên. Ban tổ chức mong tạo sân chơi để các học sinh, sinh viên có cơ hội thể hiện tình yêu với di sản văn hóa của đất nước bằng những sáng tác hội họa.

Ngoài ra, đối tượng dự thi vẫn là họa sĩ trẻ, sinh viên chuyên ngành tại các trường đại học, cao đẳng mỹ thuật và cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật trên phạm vi cả nước, du học sinh Việt ở nước ngoài.

Nội dung các tác phẩm cần thể hiện giá trị của những di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh trên mọi vùng, miền đất nước. Tranh dự thi được sử dụng tất cả chất liệu hội họa, như sơn dầu, sơn mài, bột màu lụa, bút sắt, acrylic, những kỹ thuật in khắc gỗ, khắc cao su. Với tranh đồ họa, ban tổ chức không chấp nhận việc sử dụng phần mềm máy tính, công nghệ thông tin.

Cuộc thi trao thưởng một hạng xuất sắc 100 triệu đồng, một giải nhất 75 triệu đồng, hai giải nhì, mỗi người 50 triệu đồng, ba hạng ba gồm 40 triệu đồng mỗi giải, 20 giải khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng. Ba giải dành cho tác giả trẻ trị giá 30 triệu đồng mỗi người. 70 sáng tác vào chung khảo, mỗi tác phẩm cũng được hỗ trợ năm triệu đồng kèm giấy chứng nhận. Ban tổ chức sẽ lựa chọn các bức đoạt giải để triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và một số địa chỉ văn hóa khác.

Sự kiện triển khai từ tháng 9 năm nay đến tháng 11/2025, hạn cuối nhận tranh là 24h ngày 30/9/2025, do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu phối hợp tổ chức.

Tác phẩm gửi đến cần ghi đủ tên, thời gian sáng tác, giới thiệu súc tích về ý nghĩa, ý tưởng, các thông tin cá nhân của họa sĩ. Hội đồng chấm sơ khảo qua ảnh chụp gửi về email của ban tổ chức. Tác giả có sáng tác được chọn vào chung khảo sẽ được thông báo để gửi tác phẩm qua đường bưu điện về địa chỉ văn phòng Hội Di sản Văn hóa Việt Nam ở Hà Nội.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm
Cơ quan hành pháp Hàn Quốc ráo riết tìm kiếm công lý cho Lee Sun Kyun

Cơ quan hành pháp Hàn Quốc ráo riết tìm kiếm công lý cho Lee Sun Kyun

16:30 23/01/2024

Cảnh sát Hàn Quốc đang có động thái ráo riết điều tra, để sớm ngày đưa người gián tiếp gây ra cái chết của tài tử Ký sinh trùng, Lee Sun Kyun, ra ánh sáng.

Vướng tin đồn 'làm người thứ 3', diễn viên Nam Thư lên tiếng

Vướng tin đồn 'làm người thứ 3', diễn viên Nam Thư lên tiếng

08:00 05/07/2024

Trước tin đồn là 'người thứ 3', đại diện công ty của Nam Thư đưa ra thông báo phủ nhận. Phía nữa diễn viên khẳng định lời đồn sai sự thật, với mục đích hạ bệ danh dự, uy tín của cô. 'Chúng tôi khẳng định không vay mượn tiền thông qua các trang mạng xã hội, không có những video nhạy cảm, không sử dụng các app hẹn hò... Đối với những trường hợp đưa tin sai sự thật với mục đích vu khống, hạ bệ, phía công ty đang tiến hành lập vi bằng và nhờ sự can...

Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời

Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời

15:20 24/04/2024

Giáo sư, nhà nghiên cứu văn học dân gian Tô Ngọc Thanh - con trai danh họa Tô Ngọc Vân - qua đời ở tuổi 90.

Đoàn phim bị cá mập tấn công, thuyền nổ tung trên biển

Đoàn phim bị cá mập tấn công, thuyền nổ tung trên biển

15:20 18/06/2023

Một đoàn phim tài liệu phải trải qua những giây phút giành giật sự sống trên vùng biển Thái Bình Dương khi bị cá mập tấn công.

Sáu ấn phẩm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáu ấn phẩm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

17:40 07/05/2024

''Hoa ban đỏ'', ''Kí họa trong chiến hào'' là những tác phẩm được giới thiệu dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quyết định mới nhất của cảnh sát trong vụ bê bối ma túy của G-Dragon

Quyết định mới nhất của cảnh sát trong vụ bê bối ma túy của G-Dragon

16:50 25/11/2023

Liên quan đến nghi án sử dụng ma túy của G-Dragon, Cơ quan Pháp y vừa thông báo kết quả xét nghiệm mới nhất. Trên cơ sở đó, cảnh sát đưa ra quyết định...

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024

Cung điện 5,5 triệu USD rực sáng trong đêm khai mạc Festival Huế 2024

07:20 08/06/2024

Tối 7/6, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế khai mạc tại điện Kiến Trung - một trong 5 công trình độc đáo, quan trọng nằm trên trục thần đạo của Tử Cấm thành - Đại Nội Huế thời nhà Nguyễn và mới được chi gần 124 tỷ đồng (khoảng 5,5 triệu USD) để phục dựng. Đây cũng là lần đầu một kỳ Festival Huế được khai mạc tại cung điện này. (Ảnh: Việt Anh) Ghi nhận của PV VTC News, mặc dù đêm 7/6 trời mưa khá to nhưng không ngăn được dòng người tìm đến...

Tiến Luật thay đổi hình tượng, đóng vai người cưu mang bé An ở Đất rừng Phương Nam

Tiến Luật thay đổi hình tượng, đóng vai người cưu mang bé An ở Đất rừng Phương Nam

20:50 21/08/2023

Tiến Luật thay đổi hình tượng hài hước quen thuộc khi đóng 'Đất rừng Phương Nam', hoá thân thành nhân vật nghiêm nghị, bí ẩn hành nghề mãi võ để nuôi con gái Xinh và cưu mang bé An trong lúc cậu bé đi tìm cha.

Con gái Trọng Tấn: Thủ khoa nhạc viện, đạt 9,25 điểm văn tốt nghiệp

Con gái Trọng Tấn: Thủ khoa nhạc viện, đạt 9,25 điểm văn tốt nghiệp

11:30 22/07/2024

Trọng Tấn là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam. Ngoài sự nghiệp thành công, anh còn có một gia đình viên mãn. Đặc biệt, Trọng Tấn có 2 người con ngoan ngoãn, giỏi giang với thành tích học tập đáng nể. Trọng Tấn chơi đàn cùng con gái.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới