Bí mật kinh hoàng sau thị trấn yên bình

10:30 08/08/2024

A Good Girl's Guide to Murder (Nhân chứng cuối cùng) chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Holly Jackson.

Cặp đôi chính của A Good Girl's Guide to Murder - Ảnh: Netflix

A Good Girl's Guide to Murder (Nhân chứng cuối cùng) chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Holly Jackson.

Phim kể về thị trấn hư cấu Little Kilton ở Buckinghamshire (Anh), nơi có Pip Fitz-Amobi (Emma Myers) - nữ sinh trung học thích nghiên cứu về tội phạm.

Tác phẩm dự kiến gồm 6 phần, xoay quanh hành trình phá án của Pip cùng những người bạn. Bên trong thị trấn xinh đẹp tưởng chừng yên bình là những âm mưu, bí mật kinh hoàng ít ai ngờ tới.

A Good Girl's Guide to Murder hiện đứng đầu danh sách các phim được xem nhiều trên Netflix tại 71 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tác phẩm cũng nhận nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình, với điểm số 81% trên chuyên trang Rotten Tomatoes.

Câu chuyện giật gân về tuổi mới lớn trong A Good Girl's Guide to Murder

Phần 1 của A Good Girl's Guide to Murder bắt đầu bằng vụ mất tích bí ẩn của nữ sinh 15 tuổi Andie Bell (India Lillie Davies). Bạn trai của cô - Sal Singh (Rahul Pattni) - bị nghi ngờ là kẻ thủ ác và tự tử ngay sau đó.

Mọi chuyện tưởng như khép lại khi cảnh sát cùng các phương tiện truyền thông liên tiếp đưa ra những bằng chứng và lời phỉ báng về Sal. Chỉ có Ravi - anh trai của Sal - không tin đó là sự thật. Cậu tìm đến Pip và hợp tác với cô để tìm ra bí mật phía sau vụ án chấn động.

Phim xoay quanh hành trình phá án của nữ chính Pip cùng những người bạn - Ảnh: Forbes

A Good Girl's Guide to Murder làm tốt trong việc xây dựng bầu không khí bí ẩn, với hình ảnh mở đầu gây ám ảnh. Phim đưa người xem vào thế giới của những cô cậu học trò mới lớn nhưng đang cùng lúc phải đối diện với nhiều vấn đề trong cuộc sống.

  • ‘Cô gái đến từ hư vô’ phần 2: Người khen, kẻ chê

  • The Invisible Guest - phim trinh thám 'hại não' của điện ảnh Tây Ban Nha

  • Vì sao phim truyền hình tâm lý trinh thám kinh dị Beyond Evil thắng lớn giải Baeksang?

Nhân vật nữ chính Pip với mái tóc cắt ngắn là một cô bé xinh xắn, thông minh, luôn tò mò khám phá mọi thứ.

Tạo hình của Pip khiến ta liên tưởng phần nào tới Nano - nữ sinh bí ẩn trong bộ phim nổi tiếng từ Thái Lan - Cô gái đến từ hư vô.

Cả hai nhân vật đều là linh hồn dẫn dắt câu chuyện, làm hiện hình những mâu thuẫn sâu kín trong bức tranh thanh xuân vườn trường tưởng chừng hoàn hảo.

Tuy nhiên, nếu như Nano đại diện cho thế lực siêu nhiên hắc ám thì Pip hoàn toàn là "người trần mắt thịt".

Cô giống một phiên bản nữ sinh trung học của Sherlock Holmes, luôn đưa ra những phán đoán nhanh nhẹn, thông minh, nhưng không tránh khỏi những phút bối rối do cảm xúc thiếu ổn định của tuổi mới lớn.

Hành trình phá án của Pip cũng là hành trình cô khám phá khả năng của bản thân, học cách kết nối với gia đình và những người thân yêu. Theo chân Pip, khán giả sẽ dần phải lòng cô gái, cũng như tìm thấy ít nhiều đồng cảm với các nhân vật đang ở độ tuổi bồng bột khác trong phim.

A Good Girl's Guide to Murder giữ yếu tố bất ngờ xuyên suốt - Ảnh: Variety

A Good Girl's Guide to Murder giữ được những yếu tố bất ngờ đến phút cuối cùng, không rơi vào tình trạng "đầu voi đuôi chuột" như nhiều tác phẩm giật gân trinh thám khác.

Phim cũng cài cắm các yếu tố lãng mạn, tình cảm gia đình bên cạnh những chi tiết phá án hồi hộp khiến tổng thể mang lại cảm giác dễ chịu, vừa giữ được sự tò mò, nhưng cũng vừa lắng đọng và cảm xúc.

Nữ chính là ngôi sao tiềm năng của Hollywood

Vai chính của A Good Girl's Guide to Murder được giao cho Emma Myers - nữ diễn viên sinh năm 2002. Cô hiện được đánh giá là một trong những ngôi sao trẻ tiềm năng tại Hollywood sau thành công của vai diễn Enid trong series kinh dị Wednesday.

Bằng gương mặt dễ thương và tính cách cởi mở, thân thiện, Enid trong Wednesday luôn là trợ thủ đắc lực giúp cô bạn lập dị của mình hòa nhập môi trường mới, cũng như đồng hành cùng bạn trong những cuộc điều tra về quái vật gây án mạng tại trường học.

Emma Myers có diễn xuất gây ấn tượng trong tác phẩm - Ảnh: Netflix

Với Pip, Emma Myers vẫn mang đến hình ảnh dễ gần, hòa đồng và ấm áp. Tuy nhiên, đây là nhân vật có chiều sâu hơn khi Pip có hoàn cảnh gia đình phức tạp, luôn mang trong mình nỗi ám ảnh vì là nhân chứng cuối cùng trước khi Andie biến mất.

Vai diễn đòi hỏi nữ diễn viên trẻ đôi khi trở nên già dặn hơn tuổi, đồng thời lột tả nhiều diễn biến trong các khía cạnh cảm xúc của nhân vật.

Emma Myers cho thấy cô có khả năng chuyển đổi những nét tính cách đa dạng nhưng vẫn không làm mất đi sự hồn nhiên và đáng yêu của một nữ sinh trung học.

Sắp tới bên cạnh A Good Girl's Guide to Murder, nữ diễn viên trẻ cũng dự kiến góp mặt trong một số tác phẩm đáng chú ý khác là Minecraft và phần 2 của Wednesday.

Có thể bạn quan tâm
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 dời lịch tổ chức

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 dời lịch tổ chức

15:40 22/07/2024

Ông Nawat - Chủ tịch Miss Grand International - cho biết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 dời lịch tổ chức sang tháng 11. Trước đó, cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 10 tại Myanmar.

Miễn phí vé xem vở đại nhạc kịch ở Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2

Miễn phí vé xem vở đại nhạc kịch ở Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2

02:20 23/05/2024

Hôm nay (ngày 22.5), cổng đăng ký trực tuyến tham dự chương trình nghệ thuật Chuyến tàu huyền thoại - điểm nhấn của Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2...

Giữ gìn và phát huy những làn điệu Dân ca ví, dặm

Giữ gìn và phát huy những làn điệu Dân ca ví, dặm

18:30 25/11/2023

Di sản Văn hoá từ lâu có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Di sản là vốn quý, là bệ đỡ cho một đất nước”. Người cũng giành sự quan tâm đặc biệt đến việc bảo tồn, kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 65/SL “Ấn định nhiệm vụ của Đông Phương Bác cổ Học viện”. Đây là Sắc lệnh đầu tiên của Nhà nước ta...

Thanh Hoa: 'Đừng nói không ai hát Tàu anh qua núi hay hơn tôi'

Thanh Hoa: 'Đừng nói không ai hát Tàu anh qua núi hay hơn tôi'

19:40 21/04/2024

Nghệ sĩ Thanh Hoa cho rằng không nên định kiến bà là người hát 'Tàu anh qua núi' (nhạc sĩ Phan Lạc Hoa) hay nhất.

Cục trưởng Điện ảnh: 'Phim Nhà nước không cất kho'

Cục trưởng Điện ảnh: 'Phim Nhà nước không cất kho'

12:40 11/04/2024

Cục trưởng Vi Kiến Thành nói phim Nhà nước được chiếu dưới nhiều hình thức để phục vụ nhân dân chứ không làm ra rồi 'cất kho'.

Nữ diễn viên dám phớt lờ đài truyền hình quốc gia là ai?

Nữ diễn viên dám phớt lờ đài truyền hình quốc gia là ai?

15:10 16/06/2024

Châu Dã bị chỉ trích vì một câu chào. Nhưng đối tượng mà cô tỏ thái độ ngôi sao lại là đài truyền hình quyền lực nhất Trung Quốc.

Chuyện chưa kể về 'Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam'

Chuyện chưa kể về 'Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam'

06:30 03/07/2023

Thông tin “Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam” Tú Thanh qua đời ngày 1/7 khiến khán giả, đồng nghiệp tiếc thương. Tú Thanh gặp tai nạn khi cùng chị gái di chuyển ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến Tú Thanh không thể qua khỏi, trong khi chị gái bị thương nặng. Lễ tang Tú Thanh diễn ra lúc 8h30 tại Đồ Sơn, Hải Phòng. Lễ truy điệu diễn ra lúc 15h30 cùng ngày và rất đông bạn bè, khán giả tới tiễn đưa Tú Thanh. Lễ hỏa táng được cử hành...

Quảng Trị ra mắt bộ sách về bà mẹ Việt Nam anh hùng

Quảng Trị ra mắt bộ sách về bà mẹ Việt Nam anh hùng

11:40 23/12/2023

Bộ sách gồm hai tập, dày gần 3.000 trang, kể câu chuyện về 2.833 bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Quảng Trị.

Tác giả tiểu thuyết 'Kiến' đến Việt Nam

Tác giả tiểu thuyết 'Kiến' đến Việt Nam

09:40 16/03/2024

Nhà văn khoa học viễn tưởng Pháp Bernard Werber lần đầu có các buổi giao lưu độc giả tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP HCM, từ ngày 16 đến 22/3.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới