Cửa toilet máy bay bị bung, nữ tiếp viên phải giữ hàng chục tiếng đồng hồ

12:10 19/07/2024
Hãng hàng không Cathay Pacific Airways mở cuộc điều tra sau khi cửa nhà vệ sinh bị bung ra trên chuyến bay từ Hong Kong đến New York (hành trình bay này của hãng thường kéo dài 16 tiếng đồng hồ).

Một tài khoản trên mạng xã hội Threads đăng tải bức ảnh nữ tiếp viên hàng không ngồi trên ghế, với tay giữ cánh cửa nhà vệ sinh máy bay bị bung ra khỏi bản lề. Sau đó, bức ảnh này được lan truyền rộng rãi. Các nguồn tin cũng cho biết khi cánh cửa bị bật ra, máy bay mới cất cánh được 3 phút. Một bức ảnh khác được đăng tải cho thấy các thành viên phi hành đoàn đang cố gắng sửa chữa cánh cửa.

Hãng Cathay Pacific thông báo: “Lỗi trên đã được khắc phục và đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đang thực hiện các cuộc điều tra. Sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn là kim chỉ nam cho mọi quyết định của Cathay Pacific. Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện đã xảy ra”.

Hành khách trên chuyến bay CX840 từ Hong Kong sang New York không gặp tai nạn đáng tiếc nào. Khi cửa nhà vệ sinh bung bản lề, hành khách đang ngồi trên ghế, thắt dây an toàn vì lúc đó máy bay vừa cất cánh.

Ông Lo Kok-keung, một kỹ sư kỳ cựu đã nghỉ hưu của Đại học Bách khoa Hong Kong cho biết: “Tôi tin rằng sự cố xảy ra do ốc vít bị lỏng mà hãng hàng không bỏ qua việc kiểm tra. May mắn làm sao, sự việc xảy ra trong quá trình cất cánh khi tất cả hành khách đều đã ngồi yên và không có ai ở gần cánh cửa lúc đó”. Ông cho biết thêm, cánh cửa này dù nhẹ nhưng vẫn có thể gây tổn hại cho những hành khách bị nó rơi trúng.

“Nếu một hành khách đang sử dụng nhà vệ sinh mà cửa sập vào trong, tôi tin hành khách đó sẽ bị tổn hại cả về thể xác lẫn tinh thần. Lúc đó, họ sẽ cảm thấy rất khó xử và bối rối”, ông Lo Kok-keung nói thêm.

Ông Darryl Chan Chun-hoi, cựu quản lý bộ phận chuyên về máy bay của Viện Kỹ sư Hong Kong tuyên bố không suy đoán về nguyên nhân vụ việc nhưng cho rằng hãng hàng không Cathay Pacific cần kiểm tra xem cửa có bị hư hỏng hay bảo trì kém hiệu quả hay không. Ông cho biết không có quy trình xử lý vụ việc trên trong khi máy bay cất cánh. Ưu tiên hàng đầu trong những sự cố như vậy là giữ an toàn cho khách hàng trong khoang. Trong trường hợp này, tiếp viên đã thực hiện đúng và chuyên nghiệp.

Cả hai kỹ sư đều cho rằng hành khách không cần phải lo lắng về sự cố. Ông Chan chia sẻ: “Bất cứ thứ gì bị hư hỏng đều thật khó lường trong chuyến bay. Nhưng nếu bạn đi thuê một chiếc ô tô để đến khách sạn thì cũng tiềm ẩn rủi ro các bộ phận gặp sự cố ngoài ý muốn như vậy thôi".

Có thể bạn quan tâm
KOICA hỗ trợ Việt Nam 200 triệu USD

KOICA hỗ trợ Việt Nam 200 triệu USD

07:10 31/05/2024

Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) khẳng định, Chính phủ Hàn Quốc và KOICA luôn coi Việt Nam là đối tác chiến lược về hợp tác ODA, qua đó đã quyết định hỗ trợ không hoàn lại cho Việt Nam 200 triệu USD, giai đoạn 2024 - 2027, nhằm góp phần phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam.

Ngày mai (17/8), xét xử vụ cựu thiếu tá tông nữ sinh lớp 12 tử vong ở Ninh Thuận

Ngày mai (17/8), xét xử vụ cựu thiếu tá tông nữ sinh lớp 12 tử vong ở Ninh Thuận

16:30 16/08/2023

Chiều 16/8, ông Hồ Hoàng Hùng - cha của nữ sinh lớp 12 bị tai nạn giao thông tử vong gây xôn xao dư luận một năm trước ở Ninh Thuận cho biết, hiện tại gia đình đang đến Khánh Hòa để tham dự phiên tòa được xét xử vào sáng 17/8, đi cùng còn có luật sư. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử tại phòng xử án Tòa án quân sự khu vực 2, Quân khu 5 (địa chỉ 30A Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Trước đó, vụ án đã bị hoãn 2 lần. Lần...

Đề xuất luật sư sao chụp tài liệu vụ án trả 1.500 đồng/trang A4

Đề xuất luật sư sao chụp tài liệu vụ án trả 1.500 đồng/trang A4

15:20 24/09/2023

Theo dự thảo, bị can, luật sư sẽ chịu chi phí 1.500 đồng/trang A4 nếu yêu cầu sao chụp tài liệu tại cơ quan điều tra, Viện kiểm sát.

Đoàn ĐBQH Hòa Bình khảo sát nhà trọ công nhân và thi hành Luật Công đoàn

Đoàn ĐBQH Hòa Bình khảo sát nhà trọ công nhân và thi hành Luật Công đoàn

07:00 08/05/2024

Hoà Bình - Ngày 7.5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp thuộc KCN Lương Sơn, khu...

Nữ thương binh hết lòng vì người khuyết tật

Nữ thương binh hết lòng vì người khuyết tật

11:40 27/07/2023

Trải qua bom đạn chiến tranh, mất một bên mắt phải, nhưng với tinh thần của người “lính Cụ Hồ”, bà Nguyễn Phi Phái đã vươn lên, lấy việc giúp...

3 người trong gia đình bỏng nặng, nghi bị phóng hỏa

3 người trong gia đình bỏng nặng, nghi bị phóng hỏa

16:00 23/04/2023

Thông tin ban đầu, khoảng 1h45 ngày 23/4, gia đình ông Nguyễn Văn Ánh (48 tuổi, quê Thái Bình) đang ngủ ở phòng trọ tại khu phố 1, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa thì phòng trọ bị cháy. Ngọn lửa bùng lên khiến ông Ánh cùng vợ là Bùi Thị Nở (43 tuổi) và con trai là Nguyễn Văn Hiền (10 tuổi) bị bỏng nặng. Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh hỗ trợ dập lửa, đưa cả gia đình ông Ánh đi cấp cứu tại TP.HCM. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra,...

Đề xuất phạt tù khi có nồng độ cồn quá giới hạn

Đề xuất phạt tù khi có nồng độ cồn quá giới hạn

08:00 12/11/2023

Theo luật sư, nên phạt tù đối với tài xế có nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép để răn đe mạnh tay hơn. Nhiều quốc gia tiên...

Phát hiện bộ xương người ở gốc cây tại Bình Dương

Phát hiện bộ xương người ở gốc cây tại Bình Dương

17:50 17/10/2023

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã khám nghiệm xong hiện trường, đang điều tra xác định danh tính và nguyên nhân vụ phát hiện bộ xương người.

Vợ giám đốc bị bắt vì liên quan vụ đổ trộm chất thải

Vợ giám đốc bị bắt vì liên quan vụ đổ trộm chất thải

16:40 20/05/2024

Vợ giám đốc Công ty cổ phần Gia Hưng Hưng Yên đã bị bắt vì có liên quan đến vụ đổ trộm hơn 200 tấn chất thải.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới