Copenhagen tràn ngập không khí cổ tích như truyện cổ Andersen

07:30 02/06/2024

Thành phố Copenhagen hơn 900 năm tuổi gắn với đại văn hào Andersen - tác giả của những câu chuyện cổ tích Nàng tiên cá, Cô bé bán diêm, Bà chúa tuyết… hiện lên đầy mộng mơ và cổ kính trong loạt ảnh mới nhất của blogger du lịch Quỷ Cốc Tử.

Vẻ đẹp của Copenhagen cổ kính đầy chất thần thoại xen lẫn cổ tích. Trong ảnh là đài phun nước Gefion ở công viên Langelinie mô tả nữ thần nông nghiệp Gefion đang điều khiển bốn con bò đực và bên dưới là những tầng đá. Tác phẩm điêu khắc này lấy cảm hứng từ truyền thuyết Scandinavia cũng là truyền thuyết về sự ra đời vùng đất Đan Mạch - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ

Copenhagen - đô thị lớn thứ hai Bắc Âu - gây ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp cổ xưa của những cung điện, thành quách, lâu đài, cầu cảng, kênh đào thơ mộng được giữ gìn gần như nguyên vẹn qua gần một thiên niên kỷ.

Những địa điểm đầu tiên mà Quỷ Cốc Tử đặt chân đến đều gắn với tên tuổi của Andersen: bức tượng Nàng tiên cá và cảng Nyhavn.

"Lúc nhìn thấy, tôi cũng hơi bất ngờ vì nàng tiên cá hơn trăm tuổi nhỏ nhỏ xinh xinh, ngồi trên một tảng đá cũng xinh xinh nhỏ nhỏ bình dị bên bờ biển, chứ không phải trong không gian hoành tráng như sự nổi tiếng của nàng ấy", Quỷ Cốc Tử - Ngô Trần Hải An chia sẻ.

Bức tượng Nàng tiên cá nhỏ bé thể hiện người cá Havfruen trong truyện cổ tích cùng tên của Andersen đã trở thành biểu tượng của thủ đô Copenhagen, cũng là biểu tượng của nước Đan Mạch.

  • Công viên tượng khỏa thân độc nhất vô nhị ở OsloĐỌC NGAY

Địa điểm thứ hai là khu cảng Nyhavn có niên đại từ thế kỷ 17, là điểm check-in siêu nổi tiếng của Đan Mạch mà người ta thường thấy trên Instagram, Facebook...

"Những dãy nhà rực rỡ sắc màu chen nhau chạy dài trên bến cảng. Những con thuyền đậu chật kín dưới bến, trong những quán cà phê cổ xưa, du khách, người dân ngồi nhâm nhi tách cà phê rồi buông mình tận hưởng hồn phố cổ trăm năm", Quỷ Cốc Tử miêu tả.

Anh cũng bật mí rằng trên con phố hơn 300 năm tuổi này, ngôi nhà có tuổi đời lâu nhất là ngôi nhà số 9, được xây dựng vào năm 1681.

Khu phố cảng Nyhavn cũng chính là nơi "ông vua truyện cổ tích" Hans Christian Andersen sáng tác những tác phẩm để đời như: Chú lính chì dũng cảm, Nàng tiên cá, Ngôi nhà cổ, Cô bé bán diêm… Ông từng ông sống tại nhà số 20, 67 và 18.

Quỷ Cốc Tử cũng gợi ý một loạt địa điểm "bắt buộc", không thể bỏ lỡ của Copenhaghen: đài phun nước Gefion ở công viên Langelinie; quảng trường phía trước tòa thị chính và bức tượng của đại văn hào Andersen bên cạnh tòa thị chính; lâu đài Christiansborg hoàng gia lộng lẫy; Bảo tàng bia Carlsberg; cây cầu huyền thoại Oresund nối Đan Mạch và Thụy Điển; cung điện mùa đông Amalienborg...

Anh cũng lưu ý thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Copenhagen là tháng 5 đến tháng 8, với thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu. Nhưng đây cũng là mùa cao điểm du lịch, giá cả dịch vụ sẽ đắt hơn bình thường.

Bức tượng đồng Nàng tiên cá đặt trên một tảng đá ven bờ biển ở con đường đi bộ Langelinie, trải dài giữa bờ biển Oresund và tòa thành Kastellet từ năm 1913. Carl Jacobsen, con trai cả của nhà doanh nghiệp Jacob Christian Jacobsen - người sáng lập Hãng bia Carlsberg đã đặt nhà điêu khắc kỳ cựu Edvard Eriksen làm một bức tượng bằng đồng, mô phỏng tư thế khi nổi lên mặt nước của nàng tiên cá như trong cốt truyện, thành quà tặng cho thành phố quê hương mình - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ
Bến cảng Nyhavn 300 năm tuổi rực rỡ sắc màu cũng là một điểm đến biểu tượng của Copenhagen - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ
Quán cà phê xinh đẹp trên bến cảng Nyhavn - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ
Chân dung của đại văn hào Andersen bên cạnh tòa thị chính của thành phố Copenhagen- Ảnh: QUỶ CỐC TỬ
Ngay cả tại trung tâm thành phố, nơi sầm uất nhất, kiến trúc Copenhagen vẫn đậm chất cổ kính, thần thoại - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ
Tòa thị chính Copenhagen - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ
Cung điện Christiansborg - thủ phủ của Hoàng gia Đan Mạch và cũng là cơ quan hành chính trung ương của quốc gia này - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ
Phong cách hoàng gia lộng lẫy bên trong cung điện Christiansborg - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ
Một ngôi nhà thờ cổ cạnh đài phun nước Gefion - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ
Có thể bạn quan tâm
Cánh cửa 'khép hờ' của bệnh nhi ung thư

Cánh cửa 'khép hờ' của bệnh nhi ung thư

10:10 25/06/2024

Mỗi lần có bệnh nhi ung thư bị bác sĩ trả về nhà, mẹ lại đưa Mỹ Dung (15 tuổi, quê Quảng Trị) ra ngoài chơi, rời xa bệnh viện. Ý nghĩa của những chuyến đi ấy mãi sau này em mới hiểu ra.

Tỉnh Đoàn Sơn La thắt chặt đoàn kết với Đoàn thanh niên nước bạn Lào

Tỉnh Đoàn Sơn La thắt chặt đoàn kết với Đoàn thanh niên nước bạn Lào

10:40 01/03/2024

Đoàn đại biểu thanh niên nhân dân cách mạng Lào tỉnh Luông Pha Bang, nước CHDCND Lào vừa có chuyến thăm, làm việc với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La về các nội dung liên quan đến thanh niên phát triển kinh tế. Hoạt động này là sợi dây thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 tỉnh và giữa 2 nước Việt Nam - Lào.

Trắc nghiệm: Bạn biết gì về nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước tại TPHCM?

Trắc nghiệm: Bạn biết gì về nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước tại TPHCM?

07:30 08/11/2023

Sự kiện Bác Hồ (Chủ tịch Hồ Chí Minh) ra đi tìm đường cứu nước có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong lịch sử của dân tộc Việt Nam....

Bên trong căn nhà tại Hà Nội, nơi Bác Hồ từng ở khi trở về từ chiến khu Việt Bắc

Bên trong căn nhà tại Hà Nội, nơi Bác Hồ từng ở khi trở về từ chiến khu Việt Bắc

06:30 15/05/2023

Căn nhà cổ có địa chỉ tại ngõ 319 đường An Dương Vương (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) còn lưu giữ nhiều kỉ niệm, hiện vật mà...

Ung thư hạ họng âm thầm không triệu chứng

Ung thư hạ họng âm thầm không triệu chứng

05:20 26/05/2024

Ung thư hạ họng không có triệu chứng rõ rệt nên chỉ 4% số ca được phát hiện sớm, 60-80% bệnh nhân bị di căn hạch cổ tại thời điểm chẩn đoán.

Thiếu nhi mong có môi trường mạng an toàn, lành mạnh

Thiếu nhi mong có môi trường mạng an toàn, lành mạnh

06:00 14/05/2023

Tại kỳ họp Hội đồng trẻ em chuẩn bị cho buổi gặp gỡ lãnh đạo thành phố, Thường trực Thành Đoàn - Hội đồng Đội TPHCM nhìn nhận những ý kiến, trao đổi của các bạn thiếu nhi, học sinh tại kỳ họp rất xác đáng và có thể áp dụng triển khai ngay trong mùa hè này. Trong đó có việc tiếp thu, phát huy những trend tích cực trên không gian mạng, với sự tham gia của chính các bạn thiếu nhi.

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

16:40 28/03/2024

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp thiết.

Hà Tĩnh kịp thời ngăn chặn ổ dịch sốt xuất huyết

Hà Tĩnh kịp thời ngăn chặn ổ dịch sốt xuất huyết

16:30 11/10/2023

Hà Tĩnh - Sau khi phát hiện ổ sốt xuất huyết Dengue đầu tiên tại Hà Tĩnh là 2 mẹ con ở thôn An Sú, xã Sơn Kim 1 (huyện...

TPHCM tìm ra quán quân hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền giỏi của Đoàn

TPHCM tìm ra quán quân hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền giỏi của Đoàn

11:20 27/11/2023

Sau 3 phần thi sôi nổi tại vòng Chung kết, thí sinh Nguyễn Linh Phong (Bí thư Đoàn khoa Giáo dục quốc phòng, Đoàn trường Đại học Sư phạm TPHCM) đã xuất sắc đoạt giải Nhất của hội thi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra