Công ty bảo hiểm giải quyết nhanh cho nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

19:20 27/05/2024

Các công ty bảo hiểm đang rà soát để chi trả bồi thường nhanh cho các nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính, Hà Nội.

Đại diện công ty bảo hiểm tới thăm hỏi người thân một nạn nhân trong vụ cháy ở đường Trung Kính - Ảnh: PVI

Tới tận quê nạn nhân thăm hỏi, hỗ trợ chi trả bảo hiểm nhanh chóng

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sau khi rà soát và xác minh, ngày 27-5 đại diện Công ty bảo hiểm PVI đã có mặt tại gia đình một khách hàng ở tỉnh Bắc Kạn (nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội), để thăm hỏi, động viên người nhà, đồng thời có hỗ trợ ban đầu là 10 triệu đồng.

Doanh nghiệp cũng khẩn trương xúc tiến các thủ tục, chi trả bồi thường cho khách hàng theo đúng điều kiện và điều khoản của hợp đồng, trong cùng ngày.

Trong khi đó, công ty Manulife cho biết có hai khách hàng trong vụ cháy, tổng quyền lợi bồi thường ước tính 2 tỉ đồng, tiến hành thủ tục chi trả ngay sau khi gia đình hoàn tất thủ tục an táng.

  • Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ làm 14 người chết bằng cách nào?ĐỌC NGAY

Đến thời hiện tại, Sun Life xác minh có 1 nạn nhân trong vụ cháy đã tham gia bảo hiểm của công ty và đang thực hiện các bước làm thủ tục chi trả nhanh chóng cho người thân của nạn nhân, số tiền bảo hiểm dự kiến 500 triệu đồng.

Phía bảo hiểm Dai-ichi Life cho hay ngay khi nắm bắt thông tin về vụ cháy, doanh nghiệp đã chủ động nhanh chóng rà soát xem có nạn nhân nào là khách hàng của mình không. Mặc dù đến nay vẫn chưa phát hiện bất kỳ nạn nhân nào mua bảo hiểm Dai-ichi Life, nhưng vẫn rà soát tiếp.

Song song đó, công ty cũng sẽ đồng hành Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam để hỗ trợ một phần kinh phí thăm hỏi đến người nhà những nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã gửi văn bản, đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người, tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm. Đồng thời tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ.

Chậm nhất là đến 16h hôm nay, các doanh nghiệp phải gửi báo cáo đến cục về tình hình chi trả quyền lợi bảo hiểm (nếu có) cho các nạn nhân vụ cháy xảy ra vào ngày 24-5 khiến 14 người tử vong. Song song đó, cục cũng đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với doanh nghiệp bảo hiểm trong việc hỗ trợ nhân đạo.

Bồi thường bảo hiểm tăng

Thời gian gần đây xuất hiện các vụ tai nạn nghiêm trọng, với số lượng lớn thương vong, nhiều công ty bảo hiểm cũng nhanh chóng nhập cuộc.

Điển hình, vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 7 công nhân chết và 3 người bị thương thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (tỉnh Yên Bái) mới xảy ra cách đây một tháng. Sau khi xác minh, Prudential lập tức chi trả bồi thường cho 2 khách hàng, đều là người được bảo hiểm và giữ vai trò trụ cột gia đình.

Khách hàng thứ nhất có ba hợp đồng (hai hợp đồng mới tham gia vào tháng 4-2023, một hợp đồng vào năm 2014), cùng với các sản phẩm bổ trợ khác. Bên cạnh mức bồi thường 1,7 tỉ đồng, doanh nghiệp cũng áp dụng việc từ bỏ thu phí cho hợp đồng bảo hiểm của vợ và các con của khách hàng này.

Khách hàng còn lại có tổng quyền lợi bồi thường 110 triệu đồng, cùng các khoản quyền lợi tiền mặt được trả định kỳ hàng năm vào các ngày kỷ niệm hợp đồng từ năm 2027 tới năm 2031, theo thỏa thuận có từ trước.

Trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội diễn ra vào tháng 9-2023 khiến 56 người tử vong và nhiều người khác bị thương, các công ty bảo hiểm nhân thọ (AIA, Manulife, Chubb Life, Generali) và bảo hiểm phi nhân thọ - chủ yếu học sinh sinh viên (Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PJICO, MIC, VBI) cũng đã chi trả bồi thường hơn 10 tỉ đồng cho các khách hàng bị thiệt hại về người.

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong quý 1-2024, các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả hơn 12.800 tỉ đồng (+11,3% với cùng kỳ năm trước). Tổng kết năm vừa qua, mức chi trả 57.070 tỉ đồng (+35,7%).

Việc thăm hỏi, chia buồn, chi trả bồi thường nhanh chóng góp phần giúp người thân của các khách hàng đã tử vong được an ủi trước mất mát lớn, sớm ổn định cuộc sống.

Đối với những người bị thương, đau ốm, tiền bảo hiểm cũng giúp họ có thêm cơ hội điều trị, hồi phục.

Có thể bạn quan tâm
Đất nông nghiệp bị tố “biến” thành đất ở: Cần thanh tra làm rõ?

Đất nông nghiệp bị tố “biến” thành đất ở: Cần thanh tra làm rõ?

11:30 28/04/2023

Trong bài viết trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã nêu thông tin ông Nguyễn Văn Nam (SN 1976, được ông Thân Văn Biên ủy quyền; trú tại thôn Trung, xã Nội Hoàng, Yên Dũng, Bắc Giang), phản ánh một số cán bộ UBND xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng có dấu hiệu buông lỏng trong công tác quản lý đất đai. Liên quan đến sự việc, mới đây, ngày 13/4/2023, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành văn bản 1796/UBNT-TCD gửi thanh tra tỉnh về việc kiểm tra,...

Đồng ý việc khởi tố, bắt tạm giam bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái

Đồng ý việc khởi tố, bắt tạm giam bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái

22:20 01/05/2024

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu Quốc hội với bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái để cơ quan chức năng thực hiện việc khởi tố, bắt tạm giam.

PNJ cùng 4.000 người dân Phú Nhuận đi bộ gây quỹ cho bà con khó khăn

PNJ cùng 4.000 người dân Phú Nhuận đi bộ gây quỹ cho bà con khó khăn

18:50 27/11/2023

Sáng 26/11, tập thể cán bộ nhân viên PNJ cùng gần 4.000 người dân trên địa bàn quận Phú Nhuận, TP.HCM cùng nhau đi bộ vận động gây quỹ xã hội quận năm 2023, để chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Loạt công trình giao thông giúp bất động sản phía Đông Hải Phòng bứt tốc

Loạt công trình giao thông giúp bất động sản phía Đông Hải Phòng bứt tốc

05:20 11/06/2024

Hành trình “thay da đổi thịt” thần tốc Kể từ khi Vinhomes Royal Island ra mắt thị trường, anh Nguyễn Thanh Nam, nhân viên môi giới với hơn 7 năm kinh nghiệm, có thêm một thói quen mới, đó là đưa khách hàng tại Hà Nội tới Hải Phòng để tham quan dự án. Nhờ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, một trong những tuyến đường rộng và hiện đại nhất Việt Nam, thời gian di chuyển của anh chỉ mất khoảng 1 giờ, nhanh hơn cả việc di chuyển trong nội đô Hà Nội vào giờ...

Hàng loạt dự án ở Đắk Nông còn vướng giải phóng mặt bằng

Hàng loạt dự án ở Đắk Nông còn vướng giải phóng mặt bằng

15:50 11/05/2024

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có nhiều công trình, dự án đang đang vướng ở khâu giải phóng mặt bằng . Điều này không chỉ làm chậm...

Cận cảnh những dự án nghìn tỷ của Tập đoàn Phúc Sơn ở Quảng Ngãi

Cận cảnh những dự án nghìn tỷ của Tập đoàn Phúc Sơn ở Quảng Ngãi

12:30 09/03/2024

Cận cảnh đường bờ Nam sông Trà Khúc. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ án vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần tập đoàn Phúc Sơn (Tập đoàn Phúc Sơn), Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long và các đơn vị liên quan. Liên quan đến vụ việc này, tại Quảng Ngãi, mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với ông Cao...

Nguy hiểm rình rập vì tập thể xuống cấp nghiêm trọng tại Hải Dương

Nguy hiểm rình rập vì tập thể xuống cấp nghiêm trọng tại Hải Dương

10:40 12/06/2023

Khu tập thể Nhà máy bơm phường Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương được xây từ những năm 1960-1970 gồm 5 khối nhà 2-3 tầng, 11 dãy nhà cấp 4, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Hoàn thành hai dự án giao thông nghìn tỷ ở miền Tây

Hoàn thành hai dự án giao thông nghìn tỷ ở miền Tây

19:10 08/12/2023

Ngày 8/12, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thông tin về việc hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng hai dự án quan trọng ở miền Tây Nam Bộ.

Hồ thủy điện vừa, nhỏ đã phải điều tiết nước lũ, các hồ lớn vẫn hạn chế phát điện

Hồ thủy điện vừa, nhỏ đã phải điều tiết nước lũ, các hồ lớn vẫn hạn chế phát điện

10:30 26/06/2023

Ngày 26/6, lưu lượng nước về các hồ thủy điện khu vực Bắc Bộ tăng nhanh, một số hồ vừa và nhỏ tràn tự do, đã phải điều tiết nước lũ. Tuy nhiên, các hồ chứa lớn vẫn phải hạn chế huy động phát điện để dự phòng cho đợt nắng nóng tiếp theo. Lượng nước về các hồ phía Bắc sáng 26/6 cụ thể như sau: hồ Lai Châu: 452 m3/s; hồ Sơn La: 1111 m3/s; hồ Hòa Bình: 611 m3/s; hồ Thác Bà: 85 m3/s; hồ Tuyên Quang: 588 m3/s; hồ Bản Chát: 316 m3/s. Mực nước các hồ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra