Công trình cấp nước bàn giao gần 2 năm, người dân vẫn không có nước sạch

09:30 04/07/2023

Thái Nguyên - Công trình cấp nước sạch trị giá gần 2 tỉ đồng tại phường Đắc Sơn, TP Phổ Yên, được đầu tư xây dựng năm 2019 và được nghiệm thu từ năm 2021. Nhưng đến nay, người dân nơi đây vẫn chưa có nước sạch để sử dụng và nhiều đoạn của đường ống dẫn nước này đã vỡ, hỏng không thể sử dụng được.

Đã đóng tiền đối ứng, vẫn phải dùng nước giếng khoan

Theo phản ánh của người dân phường Đắc Sơn, công trình cấp nước sinh hoạt xã Đắc Sơn (nay là phường Đắc Sơn) TP Phổ Yên được xây dựng năm 2019 và bàn giao ngày 1.10.2021 với tổng giá trị công trình là 1.909.463.696 đồng.

Bà Trần Thị Nhàn trú tại tổ dân phố Chiềng cho biết dự án được bàn giao được 2 năm mà người dân vẫn không được dùng nước sạch. Ảnh: Minh Hạnh

Công trình được nghiệm thu và đưa vào sử dụng sẽ góp phần giúp địa phương cán đích nông thôn mới kiểu mẫu. Tuy nhiên, từ ngày bàn giao, công trình đã không phát huy chức năng của nó. Vì vậy, người dân tại tổ dân phố Đấp 2, Đấp 3, Tuần và Chiềng (phường Đắc Sơn) vẫn chưa có nước sạch sử dụng dù đã đóng tiền đối ứng và lắp đặt xong đồng hồ từ hơn 2 năm trước.

Ông Đặng Đức Tuấn - trú tại tổ dân phố Chiềng cho biết, khi có chủ trương xây dựng công trình cấp nước sạch theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, gia đình ông và những những hộ dân ở đây rất phấn khởi. Nhiều hộ trong tổ đã đối ứng kinh phí để triển khai thực hiện. Hiện gia đình ông đã lắp đồng hồ hơn 2 năm nay nhưng vẫn chưa được dùng nước sạch mà vẫn phải dùng nước giếng khoan và lọc để ăn.

Tổ trưởng tổ dân phố Đấp 3, bà Hứa Thị Hoa cho biết, tổ dân phố Đấp 3 có hơn 30 hộ đối ứng kinh phí để thực hiện công trình. Hiện nay, các hộ rất mong có nước sạch để yên tâm sinh hoạt, nhất là trong mùa nắng nóng.

Theo ông Nguyễn Đình Lâm (trú tại tổ dân phố Đấp 3), gia đình ông nộp 460.000 đồng tiền đồng hồ nhưng đến nay vẫn không có nước sạch để dùng mà phải dùng nước giếng khoan.

Ông Lê Đức Lam - Phó Chủ tịch UBND phường Đắc Sơn, làm việc với PV Báo Lao Động sáng 3.7.2023. Ảnh: Minh Hạnh

Cũng theo ông Lâm, hiện đường ống bị vỡ hỏng do các đơn vị làm cống thoát nước, làm cột điện không thể sử dụng được. Do đó, cần phải sửa chữa để cung cấp nước sạch cho người dân.

Nhiều đường ống dẫn nước đã hỏng

Ghi nhận thực tế, hiện công trình nước sạch nói trên được nghiệm thu từ năm 2021. Đến nay, nhiều đường ống dẫn nước đã hỏng hóc, thậm chí không còn. Nguyên nhân chính là, cũng trong năm 2021, trên địa bàn phường Đắc Sơn thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh (ĐT) 261. Quá trình đào rãnh làm đường đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến đường ống dẫn nước, nhiều đoạn bị hư hỏng, thất thoát.

Bà Trần Thị Nhàn trú tại tổ dân phố Chiềng cho biết, việc người dân không được cấp nước, ngoài việc lãng phí tiền của của Nhà nước, cần phải xem xét trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương và ai sẽ là người chịu trách nhiệm và chi phí sửa chữa đường ống bị hỏng vì khi có dự án làm đường ĐT.261, ống nước trên phần vỉa hè bị đào lên và không được lắp lại như ban đầu.

Người dân phường Đắc Sơn mong được dùng nước sạch hàng ngày. Ảnh: Minh Hạnh

Ngày 3.7.2023, làm việc với PV Báo Lao Động, ông Lê Đức Lam - Phó Chủ tịch UBND phường Đắc Sơn cho biết việc người dân phản ánh công trình nước sạch sau khi hoàn thành chưa phát huy được hiệu quả là đúng và người dân cũng đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương.

Để giải quyết kiến nghị của cử tri, UBND phường đã nhiều lần họp với các cơ quan chức năng để tìm hướng xử lý. Cụ thể, ngày 8.9.2022, UBND phường Đắc Sơn đã có buổi làm việc với Phòng Kinh tế, Ban Quản lý dự án dự án đầu tư và xây dựng TP Phổ Yên và Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn về việc khắc phục sửa chữa hư hỏng của hệ thống đường ống cấp nước và đã thống nhất đến 30.10.2022 sẽ hoàn thành, đồng thời chi trả toàn bộ số tiền nước bị thất thoát do đường ống nước bị hỏng.

Tuy nhiên, đến nay, công trình nước sinh hoạt tại phường Đắc Sơn vẫn chưa được sửa chữa và khắc phục để cung cấp nước cho người dân. Nhiều ý kiến cho rằng chính quyền TP Phổ Yên cần siết chặt trách nhiệm quản lý, tránh tình trạng công trình được đầu tư xong lại bị buông lỏng quản lý dẫn đến hư hỏng, thất thoát, không phát huy hiệu quả và gây thất thoát, lãng phí.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông đột nhập tháp Eiffel rồi… nhảy dù

Người đàn ông đột nhập tháp Eiffel rồi… nhảy dù

08:10 22/08/2023

Cảnh sát và đơn vị quản lý di tích cho biết một người đàn ông đã bị bắt giữ ở Paris hôm thứ Năm tuần trước, sau khi người này nhảy khỏi tháp Eiffel bằng dù.

Nông dân 'khóc ròng' vì nông sản ùn ứ

Nông dân 'khóc ròng' vì nông sản ùn ứ

06:30 25/11/2023

TP - Huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) có nhiều nông sản như cam, quýt, bưởi… trở thành thương hiệu của địa phương này. Tuy nhiên hiện nay, các nhà vườn ở Bắc Tân Uyên đang tồn đọng số lượng rất lớn các loại trái cây này, nhất là cam sành, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý nông dân.

Phanh Lee và chồng đại gia đưa hai con đi 'phượt'

Phanh Lee và chồng đại gia đưa hai con đi 'phượt'

10:10 03/07/2024

'Phu nhân hào môn' Phanh Lee cùng ông xã dành 11 ngày đưa hai con nhỏ đi du lịch Quy Nhơn - Phú Yên - Nha Trang - Đà Lạt.

Cơ hội nhận học bổng 100% tại SIU bằng điểm thi tốt nghiệp THPT

Cơ hội nhận học bổng 100% tại SIU bằng điểm thi tốt nghiệp THPT

12:50 27/06/2024

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) xét học bổng đến giá trị 100% toàn khóa bằng điểm thi tốt nghiệp cho tất cả 29 chuyên ngành đào tạo.

Xử lý nghiêm những người tung tin sai sự thật về vỡ đê

Xử lý nghiêm những người tung tin sai sự thật về vỡ đê

17:30 10/09/2024

Ngày 10-9, Công an huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) phát hiện tài khoản Facebook Nguyễn Quỳnh (Quỳnh) bình luận tại Fanpage 'Hóng biến Hải Dương' với nội dung 'Phượng hoàng vỡ đê rồi' với 10 lượt like và 14 lượt bình luận.

Sắc xanh tình nguyện ở miền núi xứ Lạng

Sắc xanh tình nguyện ở miền núi xứ Lạng

12:10 08/07/2024

Dịp hè, Huyện đoàn Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn thường xuyên tiếp nhận sinh viên tình nguyện từ các trường đại học về triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh”, với những hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh …

Hà Nội xuất hiện cầu vồng đôi khiến người dân thích thú

Hà Nội xuất hiện cầu vồng đôi khiến người dân thích thú

02:10 24/07/2024

Theo thời báo VTV, chiều ngày 22/7, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bức ảnh khoe cầu vồng đôi hiếm gặp trên bầu trời Hà Nội. Người dân vô cùng thích thú, trầm trồ khi ngắm cảnh thiên nhiên đẹp, thú vị này. Thông thường cầu vồng sẽ xuất hiện sau những cơn mưa nhưng ngày hôm qua chỉ mưa lất phất nhỏ nhưng cầu vồng vẫn xuất hiện.
Đọc bài gốc tại đây.

Đảng Dân chủ bối rối vì ông Biden, trông cậy đệ nhất phu nhân?

Đảng Dân chủ bối rối vì ông Biden, trông cậy đệ nhất phu nhân?

09:50 30/06/2024

'Người hợp lý nhất nói với ông Biden rằng ông không nên đảm nhận công việc vì lợi ích sức khỏe và lợi ích cho quốc gia là bà Jill Biden'.

Quảng Bình: Mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện

Quảng Bình: Mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện

19:20 12/10/2023

Ngày 12/10, bà Phan Thị Dậu (67 tuổi, ở xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), cho biết, khoảng 20h ngày 9/10, bà cùng con gái là sản phụ Nguyễn Thị H (35 tuổi) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch nhập viện để chờ sinh. Qua thăm khám, bác sĩ kết luận tình trạng sức khỏe chị H hoàn toàn bình thường, thai nhi được 39 tuần tuổi. Kiến ThứcBệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch nơi xẩy ra sự việc1 Tuy nhiên, đến 5h15 ngày 10/10, bác sĩ bất ngờ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới