Ông Vũ Tiến Lộc qua đời

12:30 05/08/2024

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, nguyên Chủ tịch VCCI - đột ngột qua đời ở tuổi 64, sáng 5/8.

Nguồn tin của VnExpress xác nhận ông Vũ Tiến Lộc mất 5h sáng nay. Ông Vũ Tiến Lộc sinh năm 1960, tại Thái Bình. Ông có bằng Tiến sĩ kinh tế, Cao cấp lý luận chính trị, từng giảng dạy tại nhiều trường đại học trong và ngoài nước.

Ông Lộc hiện là Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC). Ông cũng là Đại biểu Quốc hội từ khóa XI đến XV; Ủy viên Ủy ban Kinh tế từ khóa XII đến nay.

Trước đó, ông Lộc từng là Chủ tịch Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong 18 năm, giai đoạn 2003-2021.

Ông Vũ Tiến Lộc đã để lại nhiều dấu ấn trên nghị trường, sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Năm 2004, ông đã cùng các hiệp hội doanh nghiệp đề xuất với Thủ tướng chọn 13/10 hàng năm là ngày Doanh nhân Việt Nam. Ông cũng là người đưa ra sáng kiến, đề xuất với Quốc hội khóa XIII hiến định vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong Hiến pháp.

Đề xuất chính thức hóa loại hình hộ kinh doanh trong Luật Doanh nghiệp cũng được ông đưa ra dưới thời làm Chủ tịch VCCI. Việc này giúp tăng minh bạch, năng lực cạnh tranh của khu vực kinh tế đang đóng góp tới 30% GDP trong nền kinh tế.

Ngoài ra, dưới thời ông Lộc làm lãnh đạo, VCCI có nhiều chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, khởi nghiệp quốc gia. Giai đoạn này, tổ chức đại diện cộng đồng doanh nghiệp cũng nghiên cứu và công bố xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Bộ Chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI).

Ông cũng thường xuyên chủ trì nhiều diễn đàn, đối thoại chính sách giữa Chính phủ và doanh nghiệp, các hội nghị thượng đỉnh và diễn đàn kinh doanh lớn ở Việt Nam, nước ngoài. Ông là Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) năm 2006, 2017; sáng lập và điều hành các Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh hàng năm của Việt Nam (VBS) trong nhiều năm.

Phương Dung

Có thể bạn quan tâm
Đội tàu chiến Trung Quốc cập cảng hải quân Campuchia

Đội tàu chiến Trung Quốc cập cảng hải quân Campuchia

12:20 07/12/2023

Một nhóm tàu chiến Trung Quốc vừa cập bến cảng hải quân Ream của Campuchia để chuẩn bị tham gia chương trình huấn luyện.

Nghề ru ngủ trên mạng đã lan đến Việt Nam

Nghề ru ngủ trên mạng đã lan đến Việt Nam

06:20 25/06/2024

Tiếng lật sách sột soạt, cơn mưa đêm rì rào ngoài hiên..., những người tạo ra âm thanh này được gọi là 'người ru ngủ'.

Đào móng nhà, kinh hãi phát hiện quả bom 3 tạ còn nguyên kíp nổ

Đào móng nhà, kinh hãi phát hiện quả bom 3 tạ còn nguyên kíp nổ

17:50 01/02/2024

Trong lúc đào móng làm nhà, gia đình ông Nhăng Văn Sơn (trú xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn, Nghệ An) tá hỏa phát hiện một quả bom nặng hơn 3 tạ sót lại từ thời chiến tranh. Quả bom khủng vẫn còn nguyên kíp nổ.

Mang dao kiếm giải quyết mâu thuẫn, 14 thanh thiếu niên ở Huế bị khởi tố

Mang dao kiếm giải quyết mâu thuẫn, 14 thanh thiếu niên ở Huế bị khởi tố

13:40 17/12/2023

Ngày 17/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho hay, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 14 thanh, thiếu niên về hành vi gây rối trật tự công cộng. Theo điều tra của công an, Phạm Nguyễn Bảo Thạch (SN 2008, trú xã Thủy Bằng, TP Huế) có mâu thuẫn với Lê Quốc Phú (SN 2007, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế). Sau đó, Thạch nhờ Dương Văn Hoa (SN 2005, trú phường Thủy Biều, TP Huế) và Phú nhờ Võ Trung (SN...

THMF và những dấu ấn cùng Đoàn và phong trào thanh thiếu niên

THMF và những dấu ấn cùng Đoàn và phong trào thanh thiếu niên

00:30 12/07/2024

Đồng hành cùng Chủ Nhật Đỏ liên tục trong 11 năm, tài trợ xây dựng 1.000 nhà vệ sinh cho các trường học, chung sức tạo ra giải chạy dành riêng cho học sinh, sinh viên quy mô lớn nhất Châu Á, đặc biệt là những đóng góp trong chương trình Sữa học đường, Bữa ăn học đường … là một số trong rất nhiều hoạt động đồng hành của Công ty cổ phần Thực phẩm Sữa TH (THMF) với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh thiếu niên tại nước ta…

Cán bộ y tế, công an, hiệu trưởng tại Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn

Cán bộ y tế, công an, hiệu trưởng tại Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn

18:10 03/10/2023

30 trường hợp là cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, trong đợt...

Bắt giám đốc giấu gần 1 tạ thuốc nổ dưới phản ngủ của công nhân

Bắt giám đốc giấu gần 1 tạ thuốc nổ dưới phản ngủ của công nhân

22:00 29/11/2023

Tối 29/11, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, đơn vị này vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Đình Hạnh (56 tuổi, trú phường Tân Phong, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu) để làm rõ hành vi tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép vật liệu nổ. Theo cảnh sát, ông Hạnh là Giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Hạnh Phương (Công ty Hoàng Hạnh Phương (có...

Phổ điểm các tổ hợp xét tuyển đại học 2024

Phổ điểm các tổ hợp xét tuyển đại học 2024

17:40 17/07/2024

Sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra phổ điểm các tổ hợp xét tuyển đại học năm 2024.

Hậu trường các cảnh one-shot trong 'Đất rừng phương Nam'

Hậu trường các cảnh one-shot trong 'Đất rừng phương Nam'

23:00 03/11/2023

Êkíp đầu tư dàn camera bốn tỷ đồng, quay 28 lần cảnh bác Ba Phi của Trấn Thành trong 'Đất rừng phương Nam'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới