Công nhân quên mình dập lửa cứu nhà máy ở Bình Dương

09:20 22/12/2023
Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Bình Dương trao bằng khen cho những công nhân lao động dũng cảm cứu nhà máy Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam. Ảnh: Đình Trọng

Hàng năm, tại Bình Dương xảy ra hàng chục vụ cháy ở các nhà xưởng sản xuất. Trong đó, nhiều vụ cháy được công nhân lao động phát hiện kịp thời, sử dụng các phương tiện tại chỗ dập tắt nhanh đám cháy, ngăn hỏa hoạn lớn gây thiệt hại nặng cho doanh nghiệp.

Công nhân lao động phản ứng nhanh

Tại Công ty Cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên (KCN Tân Đông Hiệp A, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An), lúc 14h26 phút ngày 24.8, ở khu vực đóng gói xưởng sản xuất chính đã xảy ra nổ tủ điện gây cháy. Khi phát hiện cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ đã triển khai chữa cháy, ít phút sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Ngày 20.10, khi công nhân lao động ở Công ty TNHH Quốc tế Yuu Chang Việt Nam (Khu công nghiệp KSB, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) đang làm việc thì bất ngờ xảy ra cháy tại khu vực chuyền sơn của nhà xưởng. Phát hiện cháy, người lao động đang làm việc đã nhanh chóng triển khai phương tiện phòng cháy chữa cháy, dập lửa chỉ trong ít phút. Đáng chú ý, ngày 2.12, xảy ra cháy ở nhà xưởng của Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam (KCN Tân Đông Hiệp A, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An). Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, công nhân đang thực hiện chiết rót ở xưởng sơn đã phát hiện và nhấn nút báo cháy.

Lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng sử dụng 10 bình bột chữa cháy, 2 bình bột chữa cháy loại xe đẩy và triển khai đồng thời 5 xe chữa cháy mobi foam để khống chế lửa. Chỉ ít phút sau, đám cháy được dập tắt.

Lao động bảo vệ công ty như bảo vệ tài sản của mình

Theo thống kê, tại Bình Dương có hơn 60% số vụ cháy được lực lượng PCCC tại chỗ và quần chúng nhân dân dập tắt kịp thời. Lực lượng PCCC tại chỗ thực chất là những công nhân lao động đang làm việc tại nhà máy.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ở những vụ cháy kể trên, lực lượng PCCC có tinh thần trách nhiệm cao, đánh giá kịp thời tình hình và diễn biến của đám cháy. Từ đó đã nhanh chóng đưa ra biện pháp xử lý, huy động nhanh, có hiệu quả các phương tiện PCCC tại chỗ để khống chế, dập tắt hoàn toàn đám cháy, không để xảy ra cháy lớn, cháy lan. Việc này đã hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra và cứu được nhiều tài sản giá trị lớn cho doanh nghiệp.

Kể lại sự việc vụ cháy ngày 2.12 ở Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam, anh Võ Xuân Huy (43 tuổi, quê Quảng Ngãi, làm tổ trưởng sản xuất) vẫn còn bồi hồi. “Lúc đó cháy lớn, cũng sợ nhưng mình xem công ty là ngôi nhà thứ 2 rồi nên cố gắng dập lửa” - anh Huy chia sẻ. Trong khi đó, khi cháy anh Lương Công Tiến (37 tuổi, quê Bình Định) đang làm bảo trì máy cũng xông vào dập lửa.

Anh Tiến, chia sẻ: “Khi đám cháy được dập tắt, nơi làm ra miếng cơm của mình được bảo vệ an toàn, chúng tôi vui lắm”.

Khen thưởng những công nhân dũng cảm

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã phối hợp các phòng nghiệp vụ lập hồ sơ trình Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đối với các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hỏa vụ cháy xảy ra ở các công ty trên. Vừa qua LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng đã khen tặng các những lao động dũng cảm ở Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam đã bảo vệ nhà máy thoát khỏi hỏa hoạn lớn.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội cảnh báo đợt cao điểm giao thông cận giao thừa

Hà Nội cảnh báo đợt cao điểm giao thông cận giao thừa

10:00 05/02/2024

Ghi nhận của Tuổi Trẻ từ ngày 2 đến 4-2 tại Hà Nội, các tuyến đường vành đai, trục hướng tâm, cao tốc có lưu lượng phương tiện tăng rất nhanh.

Sáng kiến của đoàn viên, người lao động Vĩnh Long làm lợi trên 60 tỉ đồng

Sáng kiến của đoàn viên, người lao động Vĩnh Long làm lợi trên 60 tỉ đồng

10:30 06/11/2023

Những năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long quan tâm chỉ đạo, phát động sâu rộng các phong trào thi đua, được sự tham gia...

Khởi tố thanh niên dùng tuýp sắt đánh vào đầu nhiều người đi đường

Khởi tố thanh niên dùng tuýp sắt đánh vào đầu nhiều người đi đường

06:10 15/05/2024

Chiều 14.5, Công an tỉnh Khánh Hoà vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lầu Vũ Nhật Đăng (28 tuổi, trú tại...

19 năm tù cho tài xế xe đầu kéo tông chết 2 người, 16 người bị thương

19 năm tù cho tài xế xe đầu kéo tông chết 2 người, 16 người bị thương

12:30 08/04/2023

TAND tỉnh Bình Định vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thâu (38 tuổi, ở TX An Nhơn - tài xế từng mắc bệnh tâm thần lái xe đầu kéo.

Bé trai 15 tháng tuổi tử vong sau giờ ngủ trưa ở nhóm trẻ

Bé trai 15 tháng tuổi tử vong sau giờ ngủ trưa ở nhóm trẻ

17:00 04/04/2023

Đến hết giờ ngủ trưa, cô giáo gọi nhưng cháu K. không dậy, người có biểu hiện tím tái.

Chốt phương án thi cho 12 thí sinh trong vụ lộ đề ở Kon Tum

Chốt phương án thi cho 12 thí sinh trong vụ lộ đề ở Kon Tum

17:20 05/07/2023

Tỉnh Kon Tum chốt phương án hướng dẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, đợt 2 cho các trường THPT, phổ thông DTNT…Trong đó, có 12 thí sinh được Công an xác định có liên quan trong vụ lộ bản thảo đề thi tiếng Anh.

Đợt mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Đợt mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

07:30 04/06/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 4/6 Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày và đêm 4/6/2024 Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, đêm 3/6, vùng núi và trung du Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ 19h ngày 3/6 đến 3h ngày 04/6 có nơi trên 100mm như: Tân Lập (Hà Giang) 162,4mm, Yên Hân (Bắc Kạn) 148,2mm, Hà Lang (Tuyên Quang) 178,4mm, Phú Tiến (Thái Nguyên) 124,2mm... Từ ngày 4/6 đến đêm 5/6, vùng núi và trung...

Công an truy tìm chủ đường dây vỡ hụi gần 20 tỷ đồng

Công an truy tìm chủ đường dây vỡ hụi gần 20 tỷ đồng

13:20 29/10/2023

Trong 10 ngày qua, tại TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã xảy ra 3 vụ vỡ hụi với tổng số tiền hơn 40 tỷ đồng. Hàng chục nạn nhân đã trình báo công an.

Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp, nền nhiệt giảm sâu

Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp, nền nhiệt giảm sâu

07:30 07/04/2023

Hôm nay (7/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực miền Bắc, Bắc Trung Bộ, nền nhiệt giảm sâu. Dự báo từ đêm nay, không khí lạnh tăng cường thêm, khu vực này có mưa dông. Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra