Sáng kiến của đoàn viên, người lao động Vĩnh Long làm lợi trên 60 tỉ đồng

10:30 06/11/2023

Những năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long quan tâm chỉ đạo, phát động sâu rộng các phong trào thi đua, được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Bà Lê Thị Hồng Đào - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Vĩnh Long - cho biết, thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được các cấp Công đoàn quan tâm triển khai hiệu quả trên các lĩnh vực.

Theo bà Đào, phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, đoàn viên, CNVCLĐ từ năm 2018 đến nay có hơn 42.000 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích được áp dụng có hiệu quả trong thực tiễn, với tổng giá trị trên 537 tỉ đồng, giá trị làm lợi trên 60 tỉ đồng.

Cùng với đó, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa, với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, công trình, sản phẩm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp thiết thực.

Các cấp Công đoàn Vĩnh Long phát huy hiệu quả qua các phong trào thi đua yêu nước (ông Nguyễn Đăng Kiên đứng). Ảnh: Hoàng Lộc

Kết quả Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động có hơn 10.090 sáng kiến được cập nhật trên Cổng trực tuyến Công đoàn Việt Nam, đạt 123% so với chỉ tiêu Tổng LĐLĐ giao.

Nổi bật như LĐLĐ TP Vĩnh Long có gần 1.500 sáng kiến, LĐLĐ huyện Vũng Liêm có gần 1.300 sáng kiến; LĐLĐ huyện Mang Thít có 1.245 sáng kiến… Tổng các giá trị làm lợi của các sáng kiến tham gia chương trình này trên 30 tỉ đồng.

“Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được duy trì theo hướng ngày càng đổi mới nội dung, hình thức phát động đa dạng, phù hợp. Từ đó, đã tác động tích cực, tạo được sự đồng tình hưởng ứng của đoàn viên, CNVCLĐ và kể cả người sử dụng lao động”, bà Đào cho biết thêm.

Chia sẻ về những kết quả đạt được, bà Đào cho biết, sáng kiến “Thiết bị định hướng di chuyển cho người khiếm thị và người già” của cô Nguyễn Thị Hồng Trang - giáo viên Trường THCS Lê Quí Đôn (TP Vĩnh Long) - được đánh giá cao ở giá trị xã hội, nhân văn.

Cô Trang chia sẻ: “Tôi luôn nghiên cứu nhiều giải pháp mới gắn liền với chuyên môn để đạt hiệu quả cao trong giảng dạy. Học sinh ngày càng yêu thích đối với môn học Vật lý tưởng chừng như khô khan này, có nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi là động lực để tôi tiếp tục cống hiến”.

Đoàn viên Công đoàn Vĩnh Long vinh dự nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Còn ông Nguyễn Đăng Kiên - công nhân Công ty TNHH Bo Hsing, 5 năm qua có rất nhiều cải tiến, đề tài sáng kiến kỹ thuật được hội đồng thi đua công ty công nhận. Trong đó, có 4 sáng kiến kỹ thuật đã giúp công ty tiết kiệm hơn 300 triệu đồng. Ông là cá nhân duy nhất của tỉnh Vĩnh Long vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm nay.

“Tôi cảm thấy rất vui vì những sáng kiến cải tiến của mình đã mang lại sự tiện lợi, nâng cao năng suất làm việc cho công nhân và góp phần không nhỏ vào quá trình sản xuất, kinh doanh của công ty”, ông Kiên cho biết thêm.

“Trong thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục phát động, chỉ đạo Công đoàn các cấp bám sát thực tế tại đơn vị triển khai thực hiện các phong trào thi đua đạt kết quả cao nhất”, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm
Cấp cứu bằng trực thăng ngư dân nguy kịch vì lặn sâu xuống biển

Cấp cứu bằng trực thăng ngư dân nguy kịch vì lặn sâu xuống biển

12:50 06/09/2023

Cùng lặn ở độ sâu khoảng 20m để đánh bắt hải sản nhưng ngoi lên mặt nước quá nhanh khiến 3 ngư dân rơi vào nguy kịch vì hội chứng giảm áp. Các nạn nhân đã được vận chuyển bằng trực thăng vào đất liền cấp cứu.

Các loại biển phụ theo quy chuẩn mới nhất

Các loại biển phụ theo quy chuẩn mới nhất

07:30 30/05/2024

Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT ban hành kèm theo Thông tư 54/2019/TT-BGTVT không có quy định khái niệm biển phụ. Tuy nhiên, theo Quy chuẩn này, biển phụ thường được đặt kết hợp với các biển báo chính nhằm thuyết minh, bổ sung để hiểu rõ, trừ biển số S.507 'Hướng rẽ' được sử dụng độc lập. Biển phụ là biển báo giao thông có hình chữ nhật hoặc hình vuông. Các biển phụ đều được đặt ngay phía dưới biển chính trừ biển số S.507 sử dụng độc lập được đặt ở...

Học sinh lớp 4 tử vong ở Hải Dương: Khởi tố vụ án vô ý làm chết người

Học sinh lớp 4 tử vong ở Hải Dương: Khởi tố vụ án vô ý làm chết người

13:30 04/10/2023

Thông tin mới nhất về vụ việc một học sinh lớp 4 trường Tiểu học Thanh Bình (TP Hải Dương) tử vong sau khi nhà trường tổ chức sự kiện, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã quyết định khởi tố vụ án hình sự số 149 để điều tra. Kiến ThứcTiểu học Thanh Bình1 Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương nhận được tin báo về tội phạm với nội dung: Khoảng 15h20 ngày 18/4/2023, cháu N.S.T (học sinh lớp 4C, trường Tiểu học Thanh...

Độc lạ dàn đèn chiếu sáng 'tên lửa' trên cầu Vĩnh Tuy 2

Độc lạ dàn đèn chiếu sáng 'tên lửa' trên cầu Vĩnh Tuy 2

11:00 15/08/2023

Để phục vụ thông xe vào dịp Quốc khánh 2/9 sắp tới, hiện cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) đang khẩn trương lắp đặt các gói thiết bị. Đáng chú ý, trong các gói này có hệ thống chiếu sáng đèn led có hình tên lửa, đầu nhọn chĩa lên không trung lần đầu tiên lắp đặt trên cầu tại Hà Nội.

TP Hồ Chí Minh: Số ca mắc COVID-19 tăng, người dân không nên chủ quan

TP Hồ Chí Minh: Số ca mắc COVID-19 tăng, người dân không nên chủ quan

21:30 18/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Tình hình số ca mắc COVID-19 tại thành phố đang có chiều hướng gia tăng nhẹ. Trong tuần 15 (10-16.4), thành phố ghi nhận 33...

Bản tin Hình sự: Bà chủ cho nhân viên massage, spa bán dâm

Bản tin Hình sự: Bà chủ cho nhân viên massage, spa bán dâm

05:10 27/01/2024

TIN NÓNG ngày 26/1: Chở vợ đi viện, đại úy công an cứu cô gái bị hiếp dâm ở nghĩa trang; Bắt 'ông trùm' cho vay lãi nặng núp bóng doanh nhân thích làm từ thiện; Nghi phạm bắn 3 người thương vong đã tự sát; Chủ cơ sở massage cho nhân viên bán dâm để tăng thu...

Hung thủ dùng kiếm chém chết vợ ở Hưng Yên bị bắt khi đang trốn ở Hà Nội

Hung thủ dùng kiếm chém chết vợ ở Hưng Yên bị bắt khi đang trốn ở Hà Nội

15:00 13/01/2024

Sau chưa đầy 24 giờ gây án, với tinh thần trách nhiệm cao trong phá án, Công an tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng bắt được nghi phạm giết người...

Đề xuất giới hạn sử dụng không gian ngầm sâu 15 mét khi sửa Luật Thủ đô

Đề xuất giới hạn sử dụng không gian ngầm sâu 15 mét khi sửa Luật Thủ đô

11:10 14/03/2024

Việc xác định giới hạn độ sâu 15 mét là căn cứ vào phạm vi phân vùng chức năng được xác định tại Quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm - thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk

Giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk

15:50 08/12/2023

Đắk Lắk - Trong năm 2023, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ, giúp đỡ tạo công ăn việc làm cho người lao động là đồng bào...

Co loi xay ra
Co loi xay ra