Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp, nền nhiệt giảm sâu

07:30 07/04/2023

TPO - Hôm nay (7/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực miền Bắc, Bắc Trung Bộ, nền nhiệt giảm sâu. Dự báo từ đêm nay, không khí lạnh tăng cường thêm, khu vực này có mưa dông. Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng sớm nay (7/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Dự báo ngày hôm nay tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi. Đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc ngày có mây, trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 30 độ.

Tiền Phong Miền Bắc chuyển lạnh trong sáng nay. 1

Miền Bắc chuyển lạnh trong sáng nay.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, ngày không mưa, đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ.

Dự báo từ đêm nay và gần sáng mai (8/4), không khí lạnh tăng cường thêm, vùng núi Bắc Bộ trời chuyển rét, các khu vực khác đêm và sáng trời rét. Đợt không khí lạnh này dự báo kéo dài đến 9/4 ở miền Bắc với nhiệt độ thấp nhất Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời chuyển mát. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất Thanh Hóa- Hà Tĩnh từ 23-26 độ; Quảng Bình – Thừa Thiên Huế từ 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ. Dự báo nắng nóng còn kéo dài nhiều ngày tới ở Nam Bộ.

Có thể bạn quan tâm
Người dân đội mưa chờ xem diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân đội mưa chờ xem diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

09:20 07/05/2024

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) có cơn mưa lớn kéo dài. Hàng vạn người dân, du khách đội mưa chờ xem Lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Trụ trì chùa Cô Sơn bị khai trừ khỏi Tăng đoàn vì tàng trữ ma túy

Trụ trì chùa Cô Sơn bị khai trừ khỏi Tăng đoàn vì tàng trữ ma túy

13:00 27/03/2023

Theo thông tin từ Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng, nhà sư Thích Bản Tịnh (SN 1982, quê quận Hải Châu, TP Đà Nẵng; thường trú tại quận Tân Bình, TP HCM), xuất gia tu học tại chùa An Biên (quận Lê Chân), đăng ký tạm trú tại chùa Cô Sơn (huyện Tiên Lãng). Trụ trì chùa Cô Sơn bị kỷ luật, khai trừ do đã vi phạm giới luật Phật chế và pháp luật Nhà nước, làm ảnh hưởng đến thanh danh, uy tín của Giáo hội. Mọi giấy tờ Giáo hội đã cấp...

Cơ chế 'lưỡng tính' là cải cách có tính đột phá cho báo chí

Cơ chế 'lưỡng tính' là cải cách có tính đột phá cho báo chí

05:50 21/06/2024

Cải cách có tính đột phá về cơ chế cho báo chí là chấp nhận cho các cơ quan báo chí có 2 cơ chế hoạt động song song, vừa như đơn vị sự nghiệp, vừa như doanh nghiệp.

Phụ huynh bịa chuyện trường 'ép' tặng điều hoà, máy chiếu

Phụ huynh bịa chuyện trường 'ép' tặng điều hoà, máy chiếu

08:10 11/08/2023

Thông tin được ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GD&ĐT Thanh Trì, Hà Nội cho biết hôm nay. Ông Ngát nói, ngay khi nhận được phản ánh của phụ huynh lớp 1A5 trường Tiểu học Hữu Hòa rằng 'muốn lắp điều hòa cho con thì phải cam kết tặng lại nhà trường, nếu không tặng thì không được lắp”, UBND huyện Thanh Trì đã thành lập tổ công tác kiểm tra xác minh. Tổ xác minh yêu cầu hiệu trưởng trường Tiểu học Hữu Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 báo cáo tường...

Nga phản đối Mỹ can dự vào xung đột tại Ukraine

Nga phản đối Mỹ can dự vào xung đột tại Ukraine

02:30 22/02/2023

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ tại Nga đã được triệu tới trụ sở Bộ Ngoại giao Nga do liên quan đến sự can dự ngày càng tăng của Mỹ vào các hoạt động mà Moskva cho là thù địch của Ukraine. Bộ Ngoại giao Nga đã trao công hàm phản đối cho Đại sứ Lynne Tracy, trong đó nhấn mạnh rằng việc cung cấp vũ khí cho Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) đã chứng minh rõ ràng sự không nhất quán trong những khẳng định trước đây của...

Cuộc sống của gia đình 'âm binh' miền Tây Thanh Hóa giờ ra sao?

Cuộc sống của gia đình 'âm binh' miền Tây Thanh Hóa giờ ra sao?

08:30 23/05/2023

Trong tiết trời đầu hạ nắng như đổ lửa của những ngày cuối tháng 4/2023, với mong muốn trả lời thắc mắc của bạn đọc, phóng viên báo điện tử VTC News quay trở lại huyện Thạch Thành để tìm hiểu về cuộc sống hiện tại của gia đình được bà con địa phương gọi là “âm binh”. Ngõ chính vào nhà bà Thành. (Ảnh chụp năm 2017). Theo dòng chảy của thời gian, từ một huyện miền núi nghèo, Thạch Thành thay da đổi thịt, hầu hết các tuyến đường, con ngõ đã được...

Chủ tịch Hà Nội: Phải hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trước 20/9

Chủ tịch Hà Nội: Phải hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trước 20/9

03:20 15/09/2024

Chủ tịch UBND thành phố giao Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn chỉ đạo UBND các quận, các sở, ngành thành phố phối hợp, thực hiện, bảo đảm hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trên địa bàn các quận xong trước ngày 20/9.

Trận tập kích sân bay Cát Bi 70 năm trước

Trận tập kích sân bay Cát Bi 70 năm trước

02:20 07/03/2024

Ngày 7/3/1954, 32 bộ đội tập kích, đốt cháy 59 máy bay ở Cát Bi, chặt đứt con đường tiếp viện quan trọng của Pháp cho tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

Đà Nẵng cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

Đà Nẵng cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

08:10 17/06/2023

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cảnh báo mưa lớn, nguy cơ sạt lở và lũ quét có thể xảy ra tại TP Đà Nẵng .

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới