TP Hồ Chí Minh không có cảnh xếp hàng để cấp phiếu lí lịch tư pháp

13:30 25/04/2023

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, hồ sơ đề nghị cấp phiếu lí lịch tư pháp của người dân TP Hồ Chí Minh được giải quyết ngay, không có cảnh xếp hàng hay chờ đợi lâu mới đến lượt giải quyết.

Buổi sáng nhưng lượng người đến không đông và không phải xếp hàng chờ đợi. Ảnh: Huân Cao

Sáng 25.4, PV Báo Lao Động đến Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh để ghi nhận về lượng người dân đến giải quyết hồ sơ đề nghị cấp phiếu lí lịch tư pháp.

Mặc dù vào giờ cao điểm nhận hồ sơ buổi sáng, nhưng lượng người đến làm lí lịch không đông đúc và không phải xếp hàng chờ đợi. Người dân đến đề nghị cấp giấy xác nhận lí lịch tư pháp sẽ được phát "Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lí lịch tư pháp", sau đó điền thông tin và nộp vào quầy tiếp nhận theo số thứ tự đã bấm trước đó.

Nhiều người dân đến làm thủ tục đề nghị cấp lí lịch tư pháp đều cho biết không phải chờ đợi. Ảnh: Huân Cao

Anh Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1991, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, lúc 9h anh đến Sở Tư pháp đề nghị cấp phiếu lí lịch tư pháp để bổ sung hồ sơ xin việc, nhìn chung mọi việc với anh không gặp khó khăn gì.

"9h tôi đến quầy hướng dẫn lấy Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lí lịch tư pháp để kê khai thông tin vào. Sau đó, tôi ngồi đợi khoảng 5 phút là đến lượt vào nộp hồ sơ và lấy giấy hẹn trả kết quả. Ở đây không có đông đúc và cũng không phải xếp hàng chờ đợi lâu, những người khác vào làm cũng nhanh như tôi thôi" - anh Thắng nói.

Đến 11h trưa cùng ngày, chỉ còn vài người dân làm thủ tục. Ảnh: Huân Cao

Ghi nhận của PV đến 11h trưa, các hồ sơ đã được tiếp nhận hết, lượng người thưa vắng hẳn, chỉ còn vài người dân ngồi đợi trả kết quả.

Thông tin từ số liệu hồ sơ tiếp nhận yêu cầu đăng ký yêu cầu cấp phiếu lí lịch tư pháp tại Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh, trong 2 tháng gần đây, trung bình mỗi ngày Sở tiếp nhận khoảng 500 hồ sơ, với lượng hồ sơ này là bình thường so với mọi năm và chỉ tăng nhẹ so với cùng kì năm trước.

Những người dân đến làm thủ tục muộn vào cuối giờ trưa 25.4. Ảnh: Huân Cao

Hiện Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh đã bố trí đủ cán bộ để giải quyết hết lượng hồ sơ đề nghị cấp phiếu lí lịch tư pháp cho người dân nhanh chóng. Theo đó, người dân đến nộp hồ sơ vào buổi sáng thì được giải quyết trong buổi sáng, đến nộp hồ sơ vào buổi chiều thì được giải quyết trong buồi chiều, không phải chờ đợi. Trừ trường hợp người dân đến nộp hồ sơ vào cuối giờ trưa muộn (11h30) thì chấp nhận chờ sang đầu giờ chiều, hoặc đến nộp vào chiều muộn (sau 16h30) thì chấp nhận đợi sang ngày hôm sau mới được giải quyết.

Có thể bạn quan tâm
Vụ cướp tiệm vàng ở Hải Dương: Đề nghị truy tố 2 bị can với 4 tội danh

Vụ cướp tiệm vàng ở Hải Dương: Đề nghị truy tố 2 bị can với 4 tội danh

12:10 21/11/2023

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã hoàn thành bản kết luận điều tra vụ án cướp tiệm vàng Đức Nam. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND tỉnh, đề nghị truy tố 2 bị can. Cụ thể, các bị can Lương Văn Đạt (33 tuổi) và Nguyễn Văn Doanh (34 tuổi), cùng trú tại huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) cùng bị đề nghị truy tố về các hành vi giết người; cướp tài sản....

Những thủ khoa đến từ... trường làng

Những thủ khoa đến từ... trường làng

06:30 19/07/2023

Thủ khoa toàn quốc, chủ nhân duy nhất điểm 10 môn ngữ văn hay thủ khoa khối D01 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đều theo học tại những ngôi trường làng, có chung ý thức tự học và hầu như không học thêm.

Khởi tố cụ ông đánh đập cụ bà 85 tuổi ở TPHCM

Khởi tố cụ ông đánh đập cụ bà 85 tuổi ở TPHCM

10:50 10/06/2023

Dù biết bà T. và các người khác đã già yếu, luôn bị phụ thuộc về vật chất, tinh thần nhưng ông Giỏi vẫn có hành vi đánh đập, chửi mắng.

Xe bị 'dính' phạt nguội ở Bình Thuận, đóng phạt thế nào?

Xe bị 'dính' phạt nguội ở Bình Thuận, đóng phạt thế nào?

18:30 01/04/2023

Nhiều người dân than phiền việc đóng phạt khi bị 'dính' phạt nguội trên quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Thuận gặp nhiều khó khăn.

Xử phạt người đàn ông đăng clip bạo lực học đường lên Facebook

Xử phạt người đàn ông đăng clip bạo lực học đường lên Facebook

10:20 23/12/2023

Đăng clip có nội bạo lực học đường lên Facebook, ông H bị công an lập biên bản để xử phạt vi phạm hành chính vì gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, đời sống của trẻ bị bạo lực.

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 24/09/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 24/09/2023

17:20 23/09/2023

Lịch cúp điện Cần Thơ ngày 24/09/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 24/09/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện Thành phố Cần Thơ Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 24/09/2023 07h45-08h15 mất điện hai lần từ 7h45-8h và 11h45-12h: TBA 1000kVA ĐH Y Dược 4, Khách sạn Anh Đào, KDC Hồng Phát, Cơ Điện Thới Hưng, Thực phẩm Miền Tây, Nhà công vụ Sacom Bank, Nước đá Hoàng Thái, Điện nước Công Nghiệp, Như...

Hàng nghìn người chen chân lên Mẫu Sơn 'săn' tuyết gây ùn tắc

Hàng nghìn người chen chân lên Mẫu Sơn 'săn' tuyết gây ùn tắc

10:10 24/01/2024

Trong ngày 23/1, có trên 2.000 lượt người, phương tiện nối nhau lên khu du lịch Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) khiến con đường nhỏ, khúc khủy vào nhiều thời điểm xảy ra tắc cục bộ. Sáng nay (24/1) du khách vẫn chen chân tới đây ngắm cảnh và check-in nên mọi người càng lo ngại hơn về tình hình giao thông tại nơi này.

Cầu xây dang dở vì... chờ dân tự nguyện hiến đất

Cầu xây dang dở vì... chờ dân tự nguyện hiến đất

14:00 08/04/2023

Hà Tĩnh - Cây cầu nối thôn Nam Sơn và Ngọc Hà ở xã Ngọc Sơn thuộc Dự án đường liên xã Ngọc Sơn - Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà)...

Phát hiện thi thể hai vợ chồng trong ô tô đỗ ở Quảng Ninh

Phát hiện thi thể hai vợ chồng trong ô tô đỗ ở Quảng Ninh

15:30 29/03/2023

Ngày 29/3, ông Mai Đức Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Dực Yên, huyện Đầm Hà, Quảng Ninh cho biết đã nhận được trình báo của người dân về việc phát hiện hai người tử vong trên địa bàn. Kiến ThứcPhát hiện thi thể hai vợ chồng trong ô tô đỗ ở Quảng Ninh1 Thi thể hai vợ chồng được phát hiện trong chiếc xe bán tải đỗ ở sân bóng xã Dực Yên. Theo đó, trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, người dân địa phương tá hỏa phát hiện hai người tử vong trong cabin...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới