Công đoàn huyện A Lưới đồng hành cùng con đoàn viên trong học tập

17:10 21/10/2023

HUẾ - Từ khi thành lập đến nay (ngày 1.4.2009), Quỹ Khuyến học Công đoàn huyện A Lưới đã và đang góp phần rất lớn trong việc khích lệ tinh thần hiếu học, không ngừng nâng cao chất lượng học tập của con em đoàn viên, người lao động.

Quá trình hình thành và phát triển Quỹ

Ông Nguyễn Văn Dương - Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy - Nguyên Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới cho biết: “Ngày 09.9.1999, Quỹ Khuyến học Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 183/1999/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 123/1999/QĐ-TC ngày 11.10.1999 của Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt bản điều lệ Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Những năm sau đó, Hội Khuyến học Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thành lập hội khuyến học tại các huyện, xã, đồng thời vận động ban, ngành các cấp kêu gọi, ủng hộ và thành lập quỹ.

Nhận thấy vai trò của quỹ khuyến học trong việc phát huy truyền thống hiếu học của con đoàn viên, người lao động, giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, nuôi dưỡng ước mơ, trở thành những người có ích cho xã hội, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện A Lưới đã xây dựng dự thảo quy chế quỹ khuyến học và trình ban chấp hành mở rộng để lấy ý kiến. Với sự đồng thuận, thống nhất cao từ Công đoàn cơ sở, năm 2009, Quỹ Khuyến học Công đoàn huyện A Lưới đã được thành lập”.

Những năm mới thành lập, quỹ đã huy động với mức đóng góp 10.000đ/người/năm, đến nay, do nhu cầu và tỉ lệ khen cao, với sự thống nhất của đoàn viên Quỹ đã nâng mức huy động lên 25.000 đồng/người/năm.

Trao thưởng cho con em đoàn viên công đoàn từ quỹ khuyến học. Ảnh: Như Phương.

Tính đến thời điểm này, quỹ Khuyến học Công đoàn huyện A Lưới đã vận động được hơn 400 triệu đồng, tổ chức tặng quà cho hơn 3 nghìn lượt con đoàn viên có thành tích cao trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi, thi đỗ vào các trường đại học chính quy và các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nguồn động viên to lớn

Công đoàn huyện A Lưới xác định, chăm lo cho con đoàn viên cũng là chăm lo cho đoàn viên, sẽ giúp đoàn viên có thêm niềm tin vào tổ chức công đoàn. Đây cũng chính là một trong những lý do Quỹ Khuyến học Công đoàn huyện A Lưới được thành lập.

Với sự chung tay, đồng hành cùng đoàn viên trong việc chăm lo, giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là mầm non của tổ quốc, là tương lai của quê hương, đất nước.

Trong những năm qua, các cháu học sinh luôn có sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu, hăng say thi đua trong học tập và rèn luyện. Tỉ lệ các cháu đỗ vào các trường đại học chính quy ngày càng tăng, các cháu tham gia vào các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh ngày càng nhiều và mang lại nhiều thành tích đáng khích lệ.

“Quỹ Khuyến học Công đoàn huyện đã tạo động lực rất lớn giúp con chúng tôi cố gắng phấn đấu trong học tập. Năm nào cháu cũng đạt học sinh giỏi, tham gia vào các hội thi, đạt giải cao và được LĐLĐ huyện động viên kịp thời. Là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nguồn động viên này đối với tôi và con tôi là rất lớn”, chị Nguyễn Thị Nhớ - Đoàn viên CĐCS Trường MN Hồng Thủy chia sẻ.

“Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình, quản lý và duy trì quỹ khuyến học thật hiệu quả để đồng hành cùng con của đoàn viên trong học tập và rèn luyện, góp phần vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho huyện nhà trong tương lai như mục đích ban đầu mà quỹ đã xác định”, ôngTrần Duy Nguyên - Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Thí sinh bắt đầu đăng thí thi tốt nghiệp THPT năm 2024 'nháp'

Thí sinh bắt đầu đăng thí thi tốt nghiệp THPT năm 2024 'nháp'

19:30 24/04/2024

Trong thời gian từ ngày 24 - 28/4, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) mở cổng đăng kí thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến để thí sinh thử đăng kí.

Giám đốc BV Bạch Mai: 'Mong các nạn nhân vụ cháy chung cư mini gói ghém đau thương, lo cho sức khoẻ'

Giám đốc BV Bạch Mai: 'Mong các nạn nhân vụ cháy chung cư mini gói ghém đau thương, lo cho sức khoẻ'

18:20 22/09/2023

Chiều 22/9, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức lễ ra viện cho 10 bệnh nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Bi kịch của thần đồng 11 tuổi từng được kỳ vọng đoạt giải Nobel

Bi kịch của thần đồng 11 tuổi từng được kỳ vọng đoạt giải Nobel

10:20 02/04/2024

Tạ Ngạn Ba sinh năm 1966, trong gia đình trí thức ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Mẹ là bác sĩ và bố làm giáo viên, công việc bận rộn nên gửi Ngạn Ba về quê để bà ngoại nuôi dưỡng. Có lẽ vì thiếu thốn sự quan tâm của bố mẹ đã hình thành nên tính cách ương ngạnh và ứng xử kém, thậm chí phá hủy cả tương lai thần đồng Ngạn Ba. 11 tuổi vào đại học Khi Ngạn Ba học lớp 2, bố tình cờ phát hiện cậu có thể giải những bài toán của học sinh lớp 5. Ông hỏi Ngạn...

Phá đường dây làm giả bằng cấp liên tỉnh, thu lời hơn 20 tỷ đồng

Phá đường dây làm giả bằng cấp liên tỉnh, thu lời hơn 20 tỷ đồng

07:20 23/06/2023

Ngày 22/6, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị đã khởi tố 24 bị can liên quan đường dây làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức. Theo tài liệu điều tra, Công an TP Hà Tĩnh phát hiện đường dây làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức có nhiều đối tượng tham gia, hoạt động ở nhiều tỉnh, thành khác nhau, có sự cấu kết chặt chẽ với nhiều thủ đoạn để che giấu cơ quan công an. Từ những thông tin, manh mối trên mạng, ban chuyên án đã cử nhiều...

Quảng Bình: Sập giàn giáo nhà văn hoá huyện, 1 người bị thương

Quảng Bình: Sập giàn giáo nhà văn hoá huyện, 1 người bị thương

16:20 17/09/2023

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 11h trưa 17/9, thời điểm trên công trình này đang đổ bê tông ở độ cao khoảng 18m, thì bất ngờ giàn giáo đổ sập khiến 1 nạn nhân bị thương phải nhập viện. Kiến ThứcHiện trường sự việc1 Theo Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hoá, người bị thương tại công trình sập giàn giáo Nhà văn hóa hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Kết quả chẩn đoán ban đầu, não, cột sống, bụng bệnh nhân ổn định. Hiện các bác sĩ...

Hai người bỏ trốn vừa ra đầu thú khai gì về bà Nhàn AIC?

Hai người bỏ trốn vừa ra đầu thú khai gì về bà Nhàn AIC?

13:40 31/08/2023

'Làm như thế nào là việc của chúng mày', lời khai của cựu kế toán trưởng AIC về chỉ đạo gắt gao của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Công an và người dân truy đuổi, bắt giữ 2 đối tượng trộm xe máy

Công an và người dân truy đuổi, bắt giữ 2 đối tượng trộm xe máy

16:50 27/10/2023

2 đối tượng trộm cắp xe máy đang trên đường bỏ chạy thì bị công an và người dân truy đuổi, bắt giữ.

Một người dân ở Huế bất ngờ bốc được biển ngũ quý 66666

Một người dân ở Huế bất ngờ bốc được biển ngũ quý 66666

15:00 24/09/2023

Theo đó, chủ nhân may mắn bốc được biển số siêu đẹp ngũ 66666 là anh Trần Hữu Mãng (SN 1998, hộ khẩu thường trú tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế). Điều may mắn hơn là việc bấm được biển số này là do người chú ruột đi bấm thay cho anh Mãng. Kiến ThứcBiển ngũ quý 66666 của anh Mãng1 Công an xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận, vào ngày 23/9, một người dân trên địa bàn bấm được biển số xe máy 75K1 - 666.66. Và chủ...

Bé gái sơ sinh bị ‘cha dượng’ bạo hành dã man được xuất viện

Bé gái sơ sinh bị ‘cha dượng’ bạo hành dã man được xuất viện

14:20 09/06/2023

Bé gái hơn 2 tháng tuổi bị người tình của mẹ bạo hành tổn thương nội sọ và gãy đa xương đã được xuất viện, được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Lâm Đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra