Công Dương: 'Ngày mới Nam tiến, tôi kiếm 200.000 đồng mỗi đêm đi hát'

06:40 09/07/2024

Vừa tốt nghiệp cấp ba, Công Dương chuyển vào TP HCM học nghệ thuật, đóng tiền trọ một triệu đồng mỗi tháng, được trả 150.000-200.000 đồng cho mỗi đêm hát cả chục bài.

Công Dương sinh năm 1994 tại Hà Nội, được đào tạo thanh nhạc chuyên nghiệp nhưng sau này phát triển tốt hơn trong vai trò diễn viên. Anh từng góp mặt trong các phim Yêu em bất chấp, Trạng Quỳnh, Nhà trọ Balanha, gần đây có phim Mùa hè đẹp nhất chiếu rạp và là một trong các sao nam tham gia show thực tế Anh trai say hi. Ngoài ra, anh hoạt động khá sôi nổi ở thị trường giải trí Thái Lan.

Những năm qua, Công Dương được yêu thích bởi vẻ ngoài điển trai, phong cách tươi sáng và khả năng nói lưu loát tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Pháp. Trò chuyện với Ngôi Sao, nam diễn viên giải thích về thông tin "con lai Việt - Thái" và hồi tưởng chặng đường từ lúc ở nhà thuê một triệu đồng tới khi kiếm lãi bằng kinh doanh thời trang.

- Vai Trọng Nghĩa trong phim ‘Mùa hè đẹp nhất’ là cậu sinh viên sôi nổi, nghĩa hiệp nhưng nóng tính, có phần bốc đồng, phát ngôn cảm tính khiến người khác tổn thương. Anh kết nối với nhân vật thế nào khi nhận vai?

- Trọng Nghĩa có một phần nào đó của tôi. Giống nhân vật, tôi là người Hà Nội vào TP HCM học tập và tu nghiệp. Câu chuyện trong phim làm tôi nhớ đến nhóm bạn đầu tiên khi Nam tiến. Chúng tôi cùng đi học, giúp đỡ nhau, có những xung đột. Ngoài đời, tôi từng mất đi một người bạn thân giống trải nghiệm của Nghĩa trong phim. Tôi cũng từng bốc đồng, để sau đó lĩnh hội bài học: nóng nảy và xốc nổi không mang lại điều có lợi cho bất kỳ ai.

- Chuyện đó xảy ra thế nào?

- Chuyện xảy ra lâu rồi, lúc tôi 24-25 tuổi. Bố tôi là người gốc Bắc, tính cách đôi khi truyền thống, nghiêm khắc. Có những điều bố làm hoặc nói không có ý gì xấu, nhưng người nhạy cảm như tôi không thể đồng tình. Đến một khoảnh khắc, cảm xúc bùng nổ, tôi nói ra những câu nặng lời với bố.

Tôi sống xa nhà, mỗi lần về chỉ muốn gia đình quây quần vui vẻ. Vậy mà, không khí gia đình khi ấy đã rất căng thẳng. Sau chuyện này, bố con tôi không trò chuyện với nhau nhiều tháng. Suốt thời gian đó, hầu như ngày nào tôi cũng trăn trở về mối quan hệ gia đình. Đến một ngày, tôi ý thức mình là con, không thể để mọi chuyện như vậy. Tôi nhắn tin và gọi điện xin lỗi bố, hai bố con kết nối trở lại.

- Ngoài vấn đề tính cách, giấc mơ âm nhạc của nhân vật Nghĩa gợi nhớ cho anh thế nào về định hướng nghề nghiệp ở tuổi 18-20?

- Tôi cũng từng ôm mộng làm ca sĩ giống nhân vật Nghĩa. Tôi mê ca hát từ nhỏ, lên cấp ba xin mẹ cho đi học thanh nhạc và hết lớp 12, tôi Nam tiến, theo học Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM.

Biến cố xảy đến ở giai đoạn tôi tốt nghiệp đại học. Mất đi người bạn thân nhất, tôi như trở thành người khác, trầm tính hơn, bớt ưa náo nhiệt. Đúng lúc, tôi có duyên được thử vai trong một bộ phim. Được giấu mình sau nhiều cảm xúc của nhân vật là một trải nghiệm rất thú vị, là mảnh đất tôi muốn khám phá và chinh phục một cách chuyên nghiệp.

Từ đó, tôi thuận duyên phát triển công việc diễn xuất, nhưng chưa từng từ bỏ âm nhạc, giống như hiện tại tôi tham gia show Anh trai say hi. Có duyên với vai trò nào tôi cũng nắm bắt cơ hội.

- Nam tiến từ lúc 17 tuổi, anh trải qua những năm tháng đầu tiên xa nhà thế nào?

- Hồi đi học, tôi rủ bạn thuê nhà ở chung. Hai hoặc ba đứa cùng sống trong căn phòng chưa tới 20 m2, chia tiền mỗi đứa khoảng một triệu đồng. Hồi đó, tôi chưa ý thức chăm sóc ngoại hình nhiều, ăn uống cũng bình dân. Một thời gian, tôi ăn hủ tíu gõ hàng ngày, thấy ngon lắm.

Tôi đi diễn rất nhiều ở các quán cafe, bar, phòng trà; một tối hát 10 bài được trả 150-200.000 đồng. Công việc ổn định nhất của tôi khi đó là làm mẫu ảnh. Mỗi ngày, tôi chụp vài trăm bộ đồ rồi tự chỉnh ảnh, phân loại ảnh. Lương của công việc này là ba triệu đồng mỗi tháng, không nhiều nhưng đủ sống với một sinh viên. Ngoài ra, tôi còn làm VJ, MC, buôn bán nhỏ. Tháng ngày đó làm tôi luôn cố gắng để cuộc sống tốt hơn, không phải chỉ đủ ăn mỗi hủ tíu (cười).

- Gần 10 năm làm nghệ thuật nhưng chưa có nhiều vai chính, anh làm sao để cân bằng thu nhập, cải thiện cuộc sống?

- Đi được nửa chặng đường nghệ thuật, tôi dần có ý thức phải tích lũy tài chính. Tôi "đu" theo bạn bè, tập tành làm kinh doanh từ năm 2019 và đến nay, đó là nguồn thu nhập chính của tôi.

Tôi vẫn nhớ thời gian đầu làm ăn, tôi kiếm lãi được vài chục triệu đồng. Lần đầu kiếm được số tiền nhiều hơn bình thường, tôi rất phấn khởi, tự thưởng cho bản thân vài món đồ. Nếu muốn trở thành người siêu giàu, có thể tôi sẽ chỉ tập trung vào kinh doanh. Nhưng tôi vẫn yêu nghệ thuật và chỉ có nhu cầu vừa đủ, tôi cố gắng duy trì cả hai lĩnh vực.

- Kinh doanh đi vào quỹ đạo, anh nghĩ sao về việc sắm sửa những món tài sản cố định và giá trị cao như nhà riêng, xe hơi?

- Có lúc tôi cân nhắc đến việc đó nhưng công việc yêu cầu tôi di chuyển liên tục giữa TP HCM, Hà Nội và Bangkok, có lẽ việc mua nhà sẽ đợi khi tôi xây dựng tổ ấm (cười). Thay vào đấy, tôi mong sau này có khả năng đầu tư vào bất động sản, từ một căn nhà đầu tiên có thêm nhiều căn nhà khác.

Tôi thuộc típ người thích thay đổi môi trường sống liên tục. 12 năm sống ở TP HCM, tôi đã chuyển nhà gần 20 lần. Dù chủ động hay thụ động tìm nhà mới, tôi cũng vui vẻ, nâng cấp không gian sống trở nên tối giản, nhiều mảng xanh qua mỗi lần chuyển đổi.

- Cơ duyên nào đưa anh đến với công việc diễn xuất ở Thái Lan?

- Mọi chuyện đến với tôi rất tình cờ, khi Jun Vũ giới thiệu tôi với một đoàn phim cần tìm diễn viên nam người Việt biết nói tiếng Thái. Cầm kịch bản, tôi mừng lắm nhưng rất hoảng. Lần đầu thấy nhiều chữ tiếng Thái như vậy, tôi đã tập luyện rất nhiều để đọc hiểu kịch bản và nói thoại lưu loát. Nhưng sang đến nơi, tôi mới biết vai diễn của mình cần phải nói ngọng (cười).

Đến nay, tôi tham gia bốn phim và nhiều quảng cáo ở Thái Lan. Đó là trải nghiệm đáng giá trong nghề. Sang nước bạn, tôi được công ty đại diện bên đó chuẩn bị chỗ ở, được các êkíp đối đãi tử tế. Tháng trước, tôi bất ngờ được người hâm mộ tổ chức tiệc sinh nhật. Tôi thật lòng rất trân trọng.

Khi tôi giới thiệu mình đến từ Việt Nam, nhiều người không tin, nghĩ tôi là người Thái. Giống như ở Việt Nam, nhiều người nhầm tôi là con lai Việt - Thái hoặc Việt kiều Thái. Thực tế, bố mẹ tôi đều là người Việt. Có lẽ khả năng tiếng Thái của tôi tốt, dẫn đến hiểu nhầm dễ thương này.

- Anh định hướng phát triển sự nghiệp xa xứ như thế nào?

- Tôi muốn phát triển công việc song song ở hai nước. Giống như tại Việt Nam, khi sang Thái, tôi không chỉ tập trung tìm vai chính. Cơ hội nào đến, tôi cũng nắm bắt. Mong muốn lớn nhất của tôi là có thể nhận đóng nhân vật người Thái, thay vì chỉ vào vai người Việt biết nói tiếng Thái. Các bạn fan trong nước hay bày tỏ hâm mộ, tự hào về khả năng nói tiếng Thái của tôi, nhưng tôi muốn mình thành thạo hơn thế.

Phong Kiều thực hiện

Có thể bạn quan tâm
Nguyễn Phi Hùng: 'Tôi thích trẻ con nhưng không muốn làm bố đơn thân'

Nguyễn Phi Hùng: 'Tôi thích trẻ con nhưng không muốn làm bố đơn thân'

09:40 29/08/2024

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết anh không bị áp lực phải kết hôn, sinh con nhưng nếu làm bố, anh sẽ tìm cho con một người mẹ, không để trẻ thiếu tình thương.

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM nói Nam Thư mở họp báo chưa xin phép

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM nói Nam Thư mở họp báo chưa xin phép

11:30 06/08/2024

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết chưa nhận được hồ sơ xin cấp phép tổ chức sự kiện của diễn viên Nam Thư.

Vợ chồng Phan Như Thảo làm lễ rửa tội cho con gái

Vợ chồng Phan Như Thảo làm lễ rửa tội cho con gái

16:00 07/08/2024

Người mẫu Phan Như Thảo và đại gia Đức An làm lễ rửa tội cho con gái Bồ Câu, 6 tuổi, tại Nhà thờ Đức Bà ở TP HCM.

Tượng Phật cổ nghìn năm bị du khách sơn lòe loẹt

Tượng Phật cổ nghìn năm bị du khách sơn lòe loẹt

18:10 19/11/2023

Toàn bộ tác phẩm tượng Phật bị một du khách tự ý sơn màu xanh đỏ, phá đi hình dáng ban đầu, vấp phải sự chỉ trích dữ dội.

Nguyễn Trần Trung Quân bị méo miệng, phải nhập viện

Nguyễn Trần Trung Quân bị méo miệng, phải nhập viện

22:30 26/02/2024

Bị liệt dây thần kinh ngoại biên số 7 gây biến chứng méo miệng, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân phải nhập viện điều trị.

Chủ tịch nước: Uy tín của tòa án là niềm tin của người dân đối với công lý

Chủ tịch nước: Uy tín của tòa án là niềm tin của người dân đối với công lý

03:40 25/12/2023

Chiều 24/12, tại TP Đà Nẵng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị toàn quốc triển khai công tác tòa án năm 2024. Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá, năm 2023, ngành tòa án đã chủ động, sáng tạo, có nhiều chủ trương, giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng công tác. Theo Chủ tịch nước, công tác xét xử có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết các vụ án...

Vũ Luân phủ nhận rời ghế giám khảo vì ồn ào đời tư

Vũ Luân phủ nhận rời ghế giám khảo vì ồn ào đời tư

08:00 04/09/2024

Nghệ sĩ Vũ Luân nói anh rời ghế giám khảo 'Chuông vàng vọng cổ' do bận việc cá nhân, không phải vì ồn ào đời tư như tin đồn.

Cuộc sống của bố mẹ Vân Quang Long sau gần 4 năm anh qua đời

Cuộc sống của bố mẹ Vân Quang Long sau gần 4 năm anh qua đời

06:10 29/09/2024

Thân sinh của ca sĩ Vân Quang Long vẫn chưa nguôi nỗi đau mất con, tìm niềm an ủi từ công việc dạy học và chăm sóc nhà cửa, theo lời ca sĩ Phạm Thanh Thảo.

Con trai trùm sòng bài day dứt vì việc bố ngã đập đầu xuống đất

Con trai trùm sòng bài day dứt vì việc bố ngã đập đầu xuống đất

06:20 16/12/2023

Hà Du Quân, con trai ông trùm quá cố Hà Hồng Sân, nói day dứt khi nhớ lại hình ảnh bố ngã đập đầu xuống đất nhiều năm trước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới