Malaysia 'nhờ' Interpol điều tra diễn viên hài Singapore đùa thiếu tế nhị về máy bay MH370

13:50 14/06/2023

Malaysia cho biết sẽ nhờ Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) theo dõi và điều tra diễn viên hài độc thoại Jocelyn Chia - người vừa có trò đùa "thiếu tế nhị" về vụ máy bay MH370 mất tích.

Malaysia nhờ Interpol tìm diễn viên hài Jocelyn Chia vì cô này đùa thiếu tế nhị vụ máy bay MH370 - Ảnh: THE GUARDIAN

Theo báo The Guardian, diễn viên hài Jocelyn Chia đã làm căng thẳng mối quan hệ giữa Singapore và Malaysia, sau một trò đùa liên quan đến vụ mất tích máy bay MH370.

Tại một câu lạc bộ hài kịch ở New York (Mỹ), cô Chia đã nói đùa về việc "Singapore ly khai khỏi Malaysia" và "Singapore đang làm tốt hơn Malaysia sau khi bị bỏ rơi", gọi đó là "sự trả thù sau chia tay tốt nhất".

Sau đó, nữ diễn viên hài độc thoại đùa rằng người Malaysia không thể đến thăm Singapore nữa vì "máy bay của họ không thể cất cánh", ám chỉ vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370.

Đoạn video quay lại buổi biểu diễn ở câu lạc bộ nói trên đã lan truyền khắp các mạng xã hội, làm dư luận ở hai quốc gia châu Á phẫn nộ.

Bộ trưởng nội vụ Malaysia mô tả trò đùa của cô này là "thiếu tế nhị" và "xúc phạm".

Phía Malaysia cũng cho biết sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ của Interpol trong việc theo dõi và điều tra cô Jocelyn Chia.

Bộ trưởng ngoại giao Singapore, ông Vivian Balakrshnan, đã xin lỗi người dân Malaysia về những bình luận của diễn viên hài Chia và khẳng định cô này "không nói thay cho Singapore".

Hiện chưa rõ cô này sẽ bị xử lý ra sao vì hành động của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài CNN vào ngày 11-6, nữ diễn viên hài Jocelyn Chia cho biết cô vẫn giữ vững quan điểm về những trò đùa của mình mặc những tranh cãi. Cô cho rằng những đoạn video được cắt ngắn trên các mạng xã hội đã đưa câu chuyện đi xa bối cảnh thực sự của nó.

Năm 2022, một câu lạc bộ hài kịch ở Malaysia đã bị đóng cửa vì đề cập đến các chủ đề nhạy cảm liên quan đến chủng tộc và tôn giáo.

Theo trang Jocelynchia.com, cô Jocelyn Chia là người gốc Singapore, từng là một luật sư, sau đó trở thành diễn viên hài. Cô thường xuyên tham gia các câu lạc bộ hài kịch ở thành phố New York (Mỹ). Cô từng được vinh danh là một trong những diễn viên hài hàng đầu của Singapore bởi một số đơn vị truyền thông trong nước như Buro, Best in SingaporeSimibest.

Vụ mất tích máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới.

Ngày 8-3-2014, chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn đã mất liên lạc với mặt đất.

Các cuộc tìm kiếm đã được triển khai trong nhiều năm ròng rã song chưa đạt được thành quả khả quan nào. Nhiều giả thuyết đã được đặt ra như máy bay bị khủng bố hay phi công tự sát nhưng chưa thực sự thuyết phục.

Năm 2018, Malaysia đã quyết định chấm dứt tìm kiếm máy bay MH370, chôn vùi sự mất tích bí ẩn này mãi mãi.

Có thể bạn quan tâm
Vương Lực Hoành và vợ giằng co tiền bạc, con cái

Vương Lực Hoành và vợ giằng co tiền bạc, con cái

15:50 08/07/2023

Ca sĩ Vương Lực Hoành đưa ra 7 luận điểm để phản bác vợ, trong khi Lý Tịnh Lỗi tuyên bố chưa từng đòi hàng triệu USD từ chồng để ly hôn.

Vũ Luân phủ nhận rời ghế giám khảo vì ồn ào đời tư

Vũ Luân phủ nhận rời ghế giám khảo vì ồn ào đời tư

08:00 04/09/2024

Nghệ sĩ Vũ Luân nói anh rời ghế giám khảo 'Chuông vàng vọng cổ' do bận việc cá nhân, không phải vì ồn ào đời tư như tin đồn.

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM xử lý đơn tố cáo của Thanh Hằng

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM xử lý đơn tố cáo của Thanh Hằng

00:30 16/08/2024

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết đã tiếp nhận từ siêu mẫu Thanh Hằng đơn khiếu nại Hoàng Thùy vì cho rằng á hậu tung tin sai sự thật, gây thiệt hại uy tín và công việc.

Doãn Hải My - Đoàn Văn Hậu mừng đầy tháng con trai

Doãn Hải My - Đoàn Văn Hậu mừng đầy tháng con trai

23:10 02/06/2024

Tối 2/6, cầu thủ Đoàn Văn Hậu cho biết vợ chồng anh đã lên chức bố mẹ và vừa làm lễ cúng đầy tháng cho con tại nhà riêng ở Hà Nội.

Vợ Thành Trung xót chồng sụt 5 kg cân vì 'Anh trai vượt ngàn chông gai'

Vợ Thành Trung xót chồng sụt 5 kg cân vì 'Anh trai vượt ngàn chông gai'

06:10 11/07/2024

Ngọc Hương, bà xã Thành Trung, xót xa khi thấy chồng gầy rộc sau thời gian ghi hình gameshow 'Anh trai vượt ngàn chông gai'.

Tòa án Công lý Quốc tế thụ lý vụ tranh chấp Nagorny-Karabakh

Tòa án Công lý Quốc tế thụ lý vụ tranh chấp Nagorny-Karabakh

18:50 12/10/2023

Đây là phiên xét xử mới nhất trong cuộc chiến pháp lý dai dẳng giữa Azerbaijan và Armenia. Hai nước đều cáo buộc lẫn nhau vi phạm Công ước Quốc tế về Xóa bỏ mọi Hình thức Phân biệt Chủng tộc.

Hoa hậu H'Hen Niê làm bánh dày cho học sinh vùng cao

Hoa hậu H'Hen Niê làm bánh dày cho học sinh vùng cao

07:00 05/02/2024

H'Hen Niê cùng người dân giã bánh dày, chuẩn bị đồ ăn, lì xì Tết sớm cho học sinh tại điểm trường mầm non Trống Trở.

Bằng Kiều tặng con trai ôtô nhân dịp sinh nhật

Bằng Kiều tặng con trai ôtô nhân dịp sinh nhật

03:20 26/08/2024

Ca sĩ Bằng Kiều tặng con trai - Colin - một chiếc ôtô nhân dịp sinh nhật 18 tuổi để con sử dụng khi đi học xa.

Uông Phong mê mệt tình trẻ

Uông Phong mê mệt tình trẻ

21:50 09/06/2024

Ca sĩ Uông Phong ở bên tình trẻ Lâm Bắc suốt những ngày qua, thậm chí không về thăm con dịp 1/6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới