Công đoàn đồng hành cùng công nhân bị tai nạn lao động

18:00 02/12/2023

Cần Thơ - Mỗi chuyến đến thăm nhà và hỗ trợ công nhân bị tai nạn lao động là dịp để tổ chức công đoàn lắng nghe tâm sự của đoàn viên để tiếp tục có kế hoạch hỗ trợ thiết thực.

Ấm lòng những phần quà hỗ trợ

Thời gian qua, LĐLĐ TP Cần Thơ đã nỗ lực quan tâm, hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt người bị tai nạn lao động trên địa bàn thành phố. Các chuyến gặp gỡ, đến thăm tận nhà được tổ chức đúng dịp Tháng Công nhân hoặc Tết Nguyên đán đã phần nào an ủi tinh thần cho người lao động.

Công đoàn TP Cần Thơ thăm hỏi người lao động. Ảnh: Phong Linh.

Cụ thể, tháng 5.2022, LĐLĐ TP Cần Thơ đã có buổi thăm hỏi, hỗ trợ các trường hợp người lao động trên địa bàn quận Thốt Nốt, trong đó đáng chú ý là trường hợp của chị Phạm Thị Thu Hà (công nhân Công ty TNHH Một thành viên Ấn Độ Dương). Theo đó, với thu nhập khoảng 4 triệu đồng/tháng lại mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống của gia đình chị Hà hết sức khó khăn.

Tại buổi gặp gỡ đoàn công tác của LĐLĐ TP Cần Thơ, chị Hà xúc động: “Món quà này vô cùng ý nghĩa với tôi trong lúc bệnh tật”.

Cùng năm, LĐLĐ TP Cần Thơ cũng đến thăm nhà anh Bùi Văn Dũng (SN 1980, Cần Thơ) bị tai nạn trên đường đi làm về do né tránh làn đường đang được nâng cấp, sửa chữa. Hơn 6 năm kể từ khi bị tai nạn, anh Dũng luôn chịu những cơn đau đớn, nhức mỏi, đặc biệt khi về đêm.

Trên chiếc xe lăn, hằng ngày, anh vẫn làm những công việc lặt vặt để phụ vợ buôn bán tạp hóa. Anh Dũng chia sẻ: "Tôi cảm động khi thấy Công đoàn đến tận nhà thăm hỏi. Hỗ trợ từ Công đoàn giúp tôi có thêm động lực, cùng vợ chăm sóc các con".

Anh Dũng nhận hỗ trợ từ tổ chức Công đoàn. Ảnh: Phong Linh

Trong năm 2023, LĐLĐ TP Cần Thơ thăm hỏi và hỗ trợ cho hoàn cảnh của anh Trần Văn Chính (47 tuổi, quận Cái Răng) - công nhân bị tai nạn lao động dẫn đến ảnh hưởng khả năng đi lại. Anh Chính kể, năm 2007, khi đang leo trụ điện và sửa điện, anh bị điện giật và rơi xuống đất. May mắn, anh Chính được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu kịp thời và không ảnh hưởng đến tính mạng.

Thế nhưng, điện giật khiến 2 chân của anh Chính bị mất cảm giác vĩnh viễn, sức khỏe của anh cũng suy yếu dần và từ đó mất khả năng lao động.

"Mười mấy năm nay, tôi cũng đã quen với cuộc sống như thế này. Nhưng mình cảm thấy may mắn vì còn được sống và nhận được quan tâm từ mọi người. Buổi gặp gỡ ngày hôm nay giúp tôi càng ấm lòng hơn" - anh Chính nói.

LĐLĐ TP Cần Thơ gửi quà và tiền hỗ trợ anh Chính. Ảnh: Phong Linh.

Đảm bảo an toàn lao động

Sau những cuộc gặp gỡ công nhân bị tai nạn lao động, LĐLĐ TP Cần Thơ tiếp tục khảo sát, tìm hiểu thêm nhiều hoàn cảnh tương tự đang gặp khó khăn để thực hiện kế hoạch hỗ trợ. Đồng thời, Công đoàn Cần Thơ cũng phối hợp với một số đơn vị có liên quan lên kế hoạch tìm việc làm phù hợp để gợi ý cho công nhân.

"LĐLĐ TP Cần Thơ hết sức chia sẻ với trường hợp của những công nhân không may bị tai nạn lao động trên địa bàn TP Cần Thơ. Hằng năm, chúng tôi luôn đến thăm hỏi và động viên công nhân sớm vượt lên số phận, không chỉ riêng hoạt động Tháng Công nhân mà còn trong những dịp lễ, tết. Hy vọng với hỗ trợ từ LĐLĐ TP Cần Thơ sẽ phần nào giúp công nhân có thêm sức mạnh vươn lên và ổn định cuộc sống.

Có thể nói, mỗi một hành trình đến thăm công nhân bị tai nạn lao động là một lần chúng tôi được lắng nghe sát hơn câu chuyện của công nhân, từ đó, có thêm động lực để giúp đỡ" - Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ Lê Thị Sương Mai chia sẻ.

5 năm qua, toàn TP Cần Thơ đã xảy ra 360 vụ tai nạn lao động. Bên cạnh việc trợ cấp khó khăn hơn 130 trường hợp công nhân, viên chức, lao động mắc bệnh hiểm nghèo; thăm và tặng quà hơn 100 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động, Công đoàn TP Cần Thơ cũng phối hợp với các doanh nghiệp, công ty về việc đảm bảo an toàn lao động cho công nhân.

Có thể bạn quan tâm
Tuyến đường độc đạo xuyên rừng đẹp như tranh ở TPHCM

Tuyến đường độc đạo xuyên rừng đẹp như tranh ở TPHCM

08:00 14/05/2024

Đường Rừng Sác (huyện Cần Giờ, TPHCM) lãng mạn vào thời điểm chuyển mùa, hoa cỏ thay lá, đơm hoa... đã trở thành điểm đến lý tưởng của du khách.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Thượng viện Australia

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Thượng viện Australia

03:00 25/07/2024

Chủ tịch Thượng viện Sue Line cho biết, luôn trân trọng và cảm ơn những đóng góp vô cùng quý giá của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam-Australia thời gian qua.

Mật phục bắt vụ mua ma túy từ TPHCM về Kiên Giang giao hàng

Mật phục bắt vụ mua ma túy từ TPHCM về Kiên Giang giao hàng

18:50 26/06/2023

Tiến hành bố trí mật phục tại khu vực một nhà trọ trên địa bàn huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang), lực lượng công an đã phát hiện, bắt quả...

Vợ kể phút ô tô rơi xuống vực sâu ở Điện Biên, gia đình thoát chết kỳ diệu

Vợ kể phút ô tô rơi xuống vực sâu ở Điện Biên, gia đình thoát chết kỳ diệu

11:40 06/05/2024

Trong khoảnh khắc sinh tử ô tô gặp sự cố, anh Đ. hét gọi vợ con tỉnh dậy, dặn bám chặt vào xe. Chiếc xe rơi xuống vực sâu hơn 60m, biến dạng hoàn toàn, may mắn cả gia đình anh Đ. thoát chết kỳ diệu.

Tin 20h: Nhân viên thư viện kiến nghị áp dụng phụ cấp 25% vào lương cơ bản

Tin 20h: Nhân viên thư viện kiến nghị áp dụng phụ cấp 25% vào lương cơ bản

21:10 21/12/2023

Tin 20h ngày 21.12: Nam sinh bị nhóm bạn đánh gãy mũi: Nhiều lần bị bạn bè dè bỉu; Kiến nghị áp dụng phụ cấp công vụ 25% vào lương...

Toàn quyền Australia sắp thăm Việt Nam

Toàn quyền Australia sắp thăm Việt Nam

19:00 30/03/2023

Toàn quyền Australia David Hurley là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Bắt 2 đối tượng làm giả hồ sơ xin việc ở Bình Dương

Bắt 2 đối tượng làm giả hồ sơ xin việc ở Bình Dương

22:30 02/03/2023

Từ tin báo của một lao động đi tìm việc làm, công an tại thành phố Thủ Dầu Một đã bắt 2 đối tượng làm giả hồ sơ xin việc để điều tra hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Vỡ đường ống, nước sạch phun xối xả như 'vòi rồng' ở Long An

Vỡ đường ống, nước sạch phun xối xả như 'vòi rồng' ở Long An

09:40 03/03/2024

Khoảng 20h tối 2/3, trên đường tỉnh 824 đoạn gần ngã 3 Tua 1, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa (Long An) xảy ra sự cố vỡ đường ống dẫn nước sinh hoạt khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

Vùng đệm U Minh Thượng sạt lở nghiêm trọng: Cấm toàn bộ ô tô lưu thông đường 965

Vùng đệm U Minh Thượng sạt lở nghiêm trọng: Cấm toàn bộ ô tô lưu thông đường 965

19:10 23/05/2024

Sạt lở, sụt lún đất, làm đứt gãy đường 965 ở vùng đệm U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang) bất thường nên Sở Giao thông vận tải tỉnh đã có văn bản phân luồng giao thông và cấm ô tô lưu thông để khắc phục thiên tai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới