Cử tri ở Hậu Giang đề nghị không tăng học phí năm học 2023-2024

17:10 27/06/2023

Hậu Giang - Sáng 27.6, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Thái Thu Xương, ông Nguyễn Văn Quân - Giám đốc Sở Công Thương - có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Quân báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tại kỳ họp này và báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri cho rằng, các nghị quyết, dự án luật thông qua tại kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.

Cử tri gửi gắm những ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội. Ảnh: Tạ Quang

Tại buổi tiếp xúc, cử tri gửi gắm những ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ nhà ở cho người dân, đề xuất hỗ trợ chi phí mai táng cho con liệt sĩ khi qua đời, hỗ trợ bảo hiểm y tế cho đảng viên 30 năm tuổi Đảng là cán bộ không chuyên trách ở cơ sở.

Bên cạnh đó, cử tri còn phản ánh về nội ô thị trấn Cái Tắc thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm khi công nhân đi làm ở Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, qua đó, đề nghị sớm đầu tư tuyến tránh để giảm ùn tắc.

Cử tri cho biết thêm, hàng năm, các trường công lập trên địa bàn tỉnh chỉ nhận khoảng 70% trên tổng số học sinh đăng ký thi tuyển, còn lại 30% học sinh không trúng tuyển sẽ học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Thực tế tại huyện Châu Thành A chỉ có 1 trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, nhưng số học sinh không trúng tuyển vào trường công lập nằm ở các địa bàn xã, thị trấn rất xa trung tâm huyện nên nhiều gia đình không có điều kiện để con em tiếp tục học văn hóa.

Cũng liên quan đến lĩnh vực giáo dục, cử tri đề nghị không tăng học phí trong năm học 2023-2024 nhằm giảm gánh nặng cho người dân.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Tạ Quang

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương cảm ơn những ý kiến, kiến nghị mà cử tri gửi gắm. Các ý kiến thuộc trách nhiệm của bộ, ngành Trung ương thì các đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ và phản ánh về Trung ương để trả lời cho người dân được rõ.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thông tin thêm, trong những tháng đầu năm, dù tình hình có nhiều khó khăn nhưng nhờ sự lãnh đạo, điều hành đúng đắn của Đảng, Nhà nước nên kết quả phát triển kinh tế - xã hội của cả nước có nhiều điểm sáng.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng cho rằng, riêng tỉnh Hậu Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế dẫn đầu cả nước. Tới đây, tỉnh sẽ tổ chức kỷ niệm 20 thành lập, đánh dấu một chặng đường phát triển vượt bậc trên tất cả lĩnh vực.

Với nền tảng đó, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn cử tri huyện Châu Thành A tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, góp sức để xây dựng quê hương phát triển hơn nữa trong thời gian tới…

Có thể bạn quan tâm
Trao giải thưởng sáng tác biểu trưng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam

Trao giải thưởng sáng tác biểu trưng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam

22:10 03/01/2024

Ngày 3/1, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng sáng tác biểu trưng (logo) của Hội.

Lắng nghe, tôn vinh và thực hiện tiếng nói của thanh niên ASEAN

Lắng nghe, tôn vinh và thực hiện tiếng nói của thanh niên ASEAN

11:00 10/11/2023

Khoảng 250 đại biểu ASEAN và quốc tế tham dự Hội nghị Thanh niên ASEAN năm 2023 với chủ đề “Thanh niên bảo vệ tương lai bền vững cho một ASEAN kiên cường” từ ngày 3-5/11 tại Jakarta.

TPHCM rợp sắc cờ hoa mừng đại lễ 30/4

TPHCM rợp sắc cờ hoa mừng đại lễ 30/4

09:00 30/04/2023

Ngày cuối cùng của tháng 4, hòa với không khí kỷ niệm đại lễ 30/4 và Ngày Quốc tế lao động (1/5), khắp các tuyến phố, con đường, ngõ hẻm ở TPHCM rợp sắc cờ hoa, người người nô nức đón chào sự kiện trọng đại này...

Đề nghị kỷ luật Đảng hiệu trưởng một trường THPT có tiếng ở Huế

Đề nghị kỷ luật Đảng hiệu trưởng một trường THPT có tiếng ở Huế

11:40 12/11/2023

Liên quan đến lùm xùm nữ giáo viên ở Huế bị đồng nghiệp cưỡng chế khỏi lớp học, sau khi thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Ngô Đức Thức - Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế - nơi xảy ra sự việc) Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế có thông báo gửi đến Ban Thường vụ Thành uỷ Huế và đề nghị xem xét xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Thức theo thẩm quyền và gửi Sở một bản quyết định để lưu hồ sơ đảm bảo theo quy định. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT...

Công trình xây dựng bất ngờ đổ sập ở Thái Bình, 1 người tử vong, 7 người đang mắc kẹt

Công trình xây dựng bất ngờ đổ sập ở Thái Bình, 1 người tử vong, 7 người đang mắc kẹt

17:50 12/12/2023

Cơ quan chức năng huyện Thái Thụy và tỉnh Thái Bình đang khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường vụ sập một công trình đang xây dựng ở thị trấn Diêm Điền.

Vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng: Viện Kiểm sát rút kháng nghị với 15 bị cáo

Vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng: Viện Kiểm sát rút kháng nghị với 15 bị cáo

12:30 05/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử cho biết đại diện Viện KSND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã có đơn rút...

Hà Nội cháy nhà tại phố Hàng Lược, 4 người trong gia đình tử vong

Hà Nội cháy nhà tại phố Hàng Lược, 4 người trong gia đình tử vong

09:10 15/01/2024

Khoảng 4h48 ngày 15-1, xảy ra vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh hoa tươi và hoa lụa số 4 Hàng Lược.

Cây xanh đô thị tại thị xã Ayun Pa lại chết khô

Cây xanh đô thị tại thị xã Ayun Pa lại chết khô

09:50 16/10/2023

Hàng loạt cây xanh đô thị được trồng trên vỉa hè tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia La i bị chết khô, trơ trọi khiến người dân địa phương...

Sức khoẻ các nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan

Sức khoẻ các nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan

11:00 23/01/2024

Các nạn nhân trong vụ lật xe khách giường nằm loại 40 chỗ trên cao tốc La Sơn - Túy Loan (đoạn qua địa phận Đà Nẵng) được chuyển tới nhiều bệnh viện trên địa bàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra