Thái Bình: Khởi tố một con bạc thêm tội mang súng quân dụng bên người

17:30 04/04/2023
Trước khi bị khởi tố về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, bị can Bùi Văn Nam đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam về tội đánh bạc.

Chiều 4.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Nam (sinh năm 1993, trú thôn An Chỉ, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng" theo quy định tại khoản 1 Điều 304 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thái Bình, phê chuẩn.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình, ngày 16.3, Bùi Văn Nam có mang theo một khẩu súng kiểu ổ quay thuộc vũ khí quân dụng, bên trong có 5 viên đạn đến nhà Phạm Thị Nguyệt (sinh năm 1977, ở thôn Gia Lễ, xã Đông Mỹ, TP.Thái Bình) để tham gia đánh bạc.

Sau khi đánh bạc xong, đang trên đường ra về thì Nam bị lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP.Thái Bình giữ lại để tiến hành kiểm tra hành chính.

Thấy vậy, Nam liền vứt khẩu súng trên ra nền nhà tầng 1 ngôi nhà của bà B.T.K (sinh năm 1952, trú thôn Gia Lễ, xã Đông Mỹ, TP.Thái Bình). Bà K là mẹ đẻ của Phạm Thị Nguyệt, ngôi nhà của bà K có cửa thông với nhà Nguyệt nên đối tượng ra về theo lối này.

Khẩu súng quân dụng dạng côn quay và 5 viên đạn lực lượng công an thu giữ, quản lý của đối tượng. Ảnh: Bá Dương

Quá trình đấu tranh, khai thác, Nam khai nhận tháng 2.2021 tìm đặt mua khẩu súng nói trên và 5 viên đạn trên mạng, mục đích để tự vệ khi cần thiết. Mua súng xong, Nam đem về nhà cất giấu.

Khoảng 14h30 chiều ngày 16.3, Nam gọi điện rủ bạn là Đặng Tiến Đông (sinh năm 1990, trú xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) cùng nhau đi taxi lên nhà Phạm Thị Nguyệt để tham gia đánh bạc cùng các con bạc khác.

Trước khi đi, Nam mang theo khẩu súng côn quay bên trong có chứa sẵn 5 viên đạn, cất vào túi áo khoác ngực phía bên trong áo, mục đích để khi đánh bạc nếu có xảy ra chuyện gì sẽ rút súng ra để đe dọa.

Liên quan vụ án này, trước đó, ngày 28.3 Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Nam, Đặng Tiến Đông và 14 đối tượng khác về tội “Đánh bạc” theo quy định tại Điều 321 Bộ luật Hình sự.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Làm rõ vụ việc gần 8.000 m2 cây rừng ở Vườn Quốc gia Tam Đảo bị chặt hạ

Làm rõ vụ việc gần 8.000 m2 cây rừng ở Vườn Quốc gia Tam Đảo bị chặt hạ

20:10 09/12/2023

Vĩnh Phúc - Khoảng 140 cây rừng nằm rải rác trên diện tích gần 8.000 m 2 khu vực Vườn Quốc gia Tam Đảo bị chặt hạ khiến người dân...

Ukraine tiết lộ hệ thống phòng không có khả năng bắn hạ tên lửa siêu thanh Nga

Ukraine tiết lộ hệ thống phòng không có khả năng bắn hạ tên lửa siêu thanh Nga

14:00 29/03/2024

Ilya Yevlash - Phát ngôn viên không quân Ukraine tiết lộ, Kiev có các hệ thống phòng không có khả năng bắn hạ thành công tên lửa siêu thanh Zircon của Nga.

Vụ trường định thu 21 khoản: Hàng loạt sai sót dẫn tới 'lạm thu'

Vụ trường định thu 21 khoản: Hàng loạt sai sót dẫn tới 'lạm thu'

21:20 16/09/2023

Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương yêu cầu hiệu trưởng và cá nhân có liên quan vụ 'lạm thu' kiểm điểm, báo cáo về Sở trước ngày 20-9.

Tiếp tục tìm thấy người tử vong trong bùn đất do sạt lở ở huyện Nguyên Bình

Tiếp tục tìm thấy người tử vong trong bùn đất do sạt lở ở huyện Nguyên Bình

17:10 10/09/2024

Trong ngày 9/9, trên địa bàn huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng có nhiều vụ sạt lở đất, trong đó có 3 vụ vùi lấp nhà cửa, xe ô tô, mô tô khiến 32 người thương vong, 33 người mất tích.

Tàu Cảnh sát biển cấp cứu kịp thời ngư dân bị tai biến ở Trường Sa

Tàu Cảnh sát biển cấp cứu kịp thời ngư dân bị tai biến ở Trường Sa

15:30 23/10/2023

Ngày 23/10, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, dự kiến 16h hôm nay, tàu Cảnh sát biển (CSB) 8002 của đơn vị sẽ đưa ngư dân bị tai biến ở Trường Sa về đến cảng Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi. Trước đó, khoảng 7h ngày 22/10, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm 13 ngư dân Quảng Nam mất tích sau khi 2 tàu câu mực chìm ở Trường Sa, tàu CSB 8002 nhận được thông tin ngư dân Bùi Thanh Vũ (48 tuổi, trú xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi;...

Độc đáo ngôi chùa nhiều tháp nhất ở Hải Dương

Độc đáo ngôi chùa nhiều tháp nhất ở Hải Dương

05:20 03/09/2023

Chùa Muống (Quang Khánh tự) ở xã Ngũ Phúc là trung tâm tôn giáo lớn của huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Ukraine tuyên bố kìm hãm đơn vị tốt nhất của Nga tại Bakhmut

Ukraine tuyên bố kìm hãm đơn vị tốt nhất của Nga tại Bakhmut

02:30 11/03/2023

Các bình luận được phụ tá của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Mykhailo Podolyak đưa ra trên tờ Lam Stampa của Italia. Theo đó, vị quan chức Ukraine cho rằng chiến thuật của Nga 'đã hội tụ phần lớn các lực lượng quân nhân (Nga) đã được đào tạo, tàn dư của đội quân chuyên nghiệp, cũng như đội quân tư nhân' tại Bakhmut. Do đó, Kiev có hai mục tiêu, 'giảm càng nhiều nhân lực có năng lực của họ càng tốt, và cầm chân họ trong một số trận...

Cạn vật tư y tế: Bác sĩ lo 'tay không bắt giặc', bệnh nhân phải tự mua vật tư

Cạn vật tư y tế: Bác sĩ lo 'tay không bắt giặc', bệnh nhân phải tự mua vật tư

10:30 04/03/2023

Cách đây 2 tuần, con trai anh Phương (quận Hà Đông, Hà Nội) bị gãy tay, phải vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu. Tuy nhiên, bác sĩ thông báo vì vướng mắc trong đấu thầu nên viện thiếu vật tư, không có bột để bó tay cho bé. “Gia đình phải tự mua bột ở chính trong quầy thuốc của bệnh viện để bác sĩ thực hiện”, anh Phương chia sẻ. Trước Tết Nguyên đán, anh N.M.T, 18 tuổi, ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa, bị tai nạn giao thông, phải ra Bệnh viện Việt Đức...

Ukraine tấn công Nga với số lượng máy bay không người lái kỷ lục

Ukraine tấn công Nga với số lượng máy bay không người lái kỷ lục

06:45 04/10/2024

Bộ Quốc phòng Nga ngày 3/9 cho biết, các hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 113 máy bay không người lái của Ukraine tại Belgorod, Voronezh, Kursk và Bryansk trong 24 giờ đồng hồ qua.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới