Công an truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai

15:40 19/04/2024
Luật sư Đặng Đình Mạnh (đứng) - 1 trong 3 luật sư từng bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai - đang bị cơ quan công an truy tìm. Ảnh: An Long

Ngày 19.4, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, thời gian qua vẫn đang truy tìm 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh để phục vụ công tác giải quyết tin báo tố giác về tội phạm. Đây là 3 luật sư cũng từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai” sau này là “Thiền am bên bờ vũ trụ”.

Trước đó, thông báo của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an về việc phát hiện và báo tin cho Công an tỉnh Long An 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức, TPHCM); Đào Kim Lân (56 tuổi, ngụ phường 9, quận 6, TPHCM) và Đặng Đình Mạnh (55 tuổi, ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, TPHCM) có những hành vi phát tán trên không gian mạng qua đoạn video clip những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Công an tỉnh Long An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo và đã gửi giấy triệu tập nhiều lần nhưng 3 người này không đến để làm việc và không có lý do vắng mặt.

Từ giữa năm 2023, Công an tỉnh Long An cho biết đã ra thông báo quyết định truy tìm 3 người trên để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm. Tuy nhiên, đến nay 3 người này vẫn chưa đến Công an Long An làm việc.

Qua công tác xác minh, Công an phường nơi các đối tượng cư trú và thân nhân xác nhận hiện các đối tượng không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.

“Hiện Công an vẫn đang truy tìm 3 người này để làm việc”, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết.

Trong một diễn biến khác, mới đây, Đoàn Luật sư TPHCM đã ban hành quyết định xóa tên khỏi danh sách luật sư TPHCM đối với 2 luật sư Đặng Đình Mạnh và Nguyễn Văn Miếng vì nợ phí thành viên liên tục nhiều năm.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giữ đối tượng đang trong thời gian tại ngoại vẫn tiếp tục bán ma túy

Bắt giữ đối tượng đang trong thời gian tại ngoại vẫn tiếp tục bán ma túy

23:20 07/06/2023

Quảng Ninh - Thực hiện quyết định khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú do đang trong thời gian...

Phóng sinh gần 700kg cá trên sông Hồng

Phóng sinh gần 700kg cá trên sông Hồng

21:40 18/02/2024

Hàng trăm người dân phóng sinh gần 7 tạ cá các loại tại đình làng Bát Tràng nhân dịp năm mới để mong cầu bình an.

Diễn tập chữa cháy ga Bến Thành, 27 tuyến xe buýt phải điều chỉnh đường đi

Diễn tập chữa cháy ga Bến Thành, 27 tuyến xe buýt phải điều chỉnh đường đi

08:30 07/12/2023

Cấm xe cộ đi qua hàng loạt đường trung tâm TP để diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà ga trung tâm Bến Thành (quận 1, TP.HCM). Các tuyến xe buýt đi qua đây cũng phải điều chỉnh trong thời gian từ 4 đến 23-12.

Từ nạn nhân, nam thanh niên ở Đắk Nông thành kẻ buôn người

Từ nạn nhân, nam thanh niên ở Đắk Nông thành kẻ buôn người

16:30 24/05/2023

Từng bỏ 4.000 USD để chuộc thân, bị cáo Lâm quay về Việt Nam tuyển người đưa sang Campuchia bán.

Học sinh lớp 10, 11 thi xét tuyển sớm vào đại học: Có cần thiết?

Học sinh lớp 10, 11 thi xét tuyển sớm vào đại học: Có cần thiết?

11:30 09/03/2023

Ông Nguyễn Ngọc Trung, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP.HCM cho biết, năm 2022, kỳ đánh giá năng lực chuyên biệt của trường với 2.000 thí sinh tham gia thì có đến khoảng 10 thí sinh học lớp 11 dự thi. Đa số những thí sinh này thuộc các lớp chuyên hoặc có khả năng học trước chương trình lớp 12. Thi khi phù hợp với năng lực Theo ông Trung, bài thi với 6 môn độc lập, gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh do vậy mà thí...

Cháy rụi 40 xe điện trong khuôn viên Trường CĐ Điện lực Miền Trung

Cháy rụi 40 xe điện trong khuôn viên Trường CĐ Điện lực Miền Trung

08:00 08/05/2024

Sáng 8/5, trả lời VTC News, ông Đinh Hoa - Chủ tịch UBND phường Tân An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam - xác nhận trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến hàng chục xe điện du lịch cháy rụi. Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h50 cùng ngày, nhân viên bảo vệ của Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Tân An) phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút tại khu vực bãi đỗ xe điện nằm ngay trong khuôn viên nhà trường. Tiếp...

Đại tướng Phan Văn Giang: Học viện Quân y đã đạt những bước tiến vượt bậc

Đại tướng Phan Văn Giang: Học viện Quân y đã đạt những bước tiến vượt bậc

19:50 08/03/2024

Phát biểu tại Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba và kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Học viện Quân y (10/3/1949 - 10/3/2024), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang khẳng định, Học viện đã đạt được những bước tiến vượt bậc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, điều trị, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng.

Bắt 'cò đất' làm giả sổ đỏ lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Bắt 'cò đất' làm giả sổ đỏ lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

15:00 25/06/2024

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt giam Võ Minh (33 tuổi, trú xã Bình Hòa, huyện Krong Ana, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, Minh hành nghề môi giới mua bán đất và bán được một lô đất cho anh Lê Nguyễn B.Q. (34 tuổi, trú TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) với giá 2,8 tỷ đồng. Do biết anh Q. có nhu cầu mua một lô đất khác để đầu tư nên Minh nảy sinh ý định...

Nga tuyên bố hoàn thành thử nghiệm đạn chống ồn mới

Nga tuyên bố hoàn thành thử nghiệm đạn chống ồn mới

06:30 14/01/2024

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết nhà sản xuất đã hoàn tất các cuộc thử nghiệm đạn chống ồn có độ chính xác cao.

Co loi xay ra
Co loi xay ra