Công an TPHCM truy tìm nữ đại gia trốn khỏi bệnh viện tâm thần

17:40 16/04/2024

Đang điều trị bệnh tâm thần bắt buộc theo quyết định của VKSND TPHCM, nữ đại gia đã bỏ trốn và bị Công an TP HCM truy tìm.

Ngày 16-4, Công an TPHCM cho biết vừa ra thông báo truy tìm Trần Thị Mỹ Hiền (SN 1963, nguyên Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia).

Bà Hiền được xác định cùng đồng phạm lừa đảo nhiều khách hàng chiếm đoạt hơn 816 tỉ đồng.

Tiền Phong Bà Trần Thị Mỹ Hiền (áo vàng, ngồi) lúc chưa đi bệnh viện tâm thần. 1

Bà Trần Thị Mỹ Hiền (áo vàng, ngồi) lúc chưa đi bệnh viện tâm thần.

Sau khi Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981, Giám đốc Công ty Angel Lina và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia), Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1970, Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land) cùng 6 bị can khác bị khởi tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" thì bà Hiền bỗng dưng bị bệnh tâm thần.

Bà Hiền được đưa đến Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (Đồng Nai) chữa bệnh bắt buộc theo Quyết định số 01/QĐ-VKS-P3 ngày 10-3-2021 của VKSND TPHCM. Tuy nhiên, quá trình điều trị theo quyết định bắt buộc thì bà Hiền bỏ trốn.

Công an TPHCM xác định bà Hiền cùng đồng phạm đã tìm mua những thửa đất có mục đích sử dụng đất trồng cây, đất trồng lúa, đất ở....Sau khi gom đất, nhóm này cấu kết với các công ty như Angel Lina, Đất Vàng Hoàng Gia, Hoàng Kim Land để lừa đảo khách hàng.

Bà Trần Thị Mỹ Hiền giữ vai trò chỉ đạo hoạt động của 3 công ty trên. Người này thuyết phục được khách hàng mua đất nền chưa được cấp phép xây dựng dự án cũng như đất chưa rõ nguồn gốc.

Khi không thực hiện được hợp đồng như thỏa thuận, bà Hiền "ra chiêu" đồng hành cùng khách bằng cách đổi nền đất, đổi pháp nhân ký hợp đồng. Bằng chiêu lừa tinh vi này, Trần Thị Mỹ Hiền cùng đồng phạm đã lừa nhiều người hàng trăm tỉ đồng.

Trong vụ án này, Công an TPHCM xác định Phạm Thị Tuyết Nhung có vai trò chủ mưu, chỉ đạo xuyên suốt toàn bộ hoạt động của Công ty Angel Lina và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia.

Mặc dù chưa hoàn tất thủ tục thanh toán, chuyển nhượng các thửa đất một số thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các lô đất chưa được chấp thuận phương án đầu tư nhưng Nhung vẫn chỉ đạo thực hiện hành vi trái pháp luật.

Bị can Nhung đã thuê người lập bảng vẽ, thiết kế, phân lô và đặt tên cho nhiều dự án khác nhau; chỉ đạo nhân viên quảng cáo gian dối, dẫn dắt giới thiệu khách ký hợp đồng với công ty. Từ đó, Phạm Thị Tuyết Nhung cùng các đồng phạm đã chiếm đoạt 536,5 tỉ đồng.

Đối với Trần Thị Hồng Hạnh, mặc dù biết rõ Công ty Hoàng Kim Land đưa vào lập quy hoạch dự án không thuộc quyền sử dụng hợp pháp, tuy nhiên Hạnh đã giúp sức cho Trần Thị Mỹ Hiền lập 7 dự án, phân lô. Từ đó chiếm đoạt của nhiều khách hàng số tiền 181,4 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Somalia: Quân đội tiêu diệt 23 phần tử khủng bố Al-Shabaab

Somalia: Quân đội tiêu diệt 23 phần tử khủng bố Al-Shabaab

09:40 13/08/2023

Trong 3 chiến dịch quân sự được triển khai tại Bula-Fuley thuộc vùng Bay, Quân đội Somalia đã phá hủy 3 căn cứ của Al-Shabaab, tiêu diệt 23 phần tử khủng bố, trong đó có 2 chỉ huy.

Nhiều nơi ở Lào Cai phải cắt nước do mưa lớn

Nhiều nơi ở Lào Cai phải cắt nước do mưa lớn

08:40 29/07/2023

Do lượng bùn đất lẫn trong nước sau mưa lớn và các thủy điện phía thượng nguồn phải xả lũ dẫn đến độ đục nguồn nước tăng cao khiến nhiều...

Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao

Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao

22:50 06/07/2024

Theo ông Phan Đình Trạc, mặc dù trong điều kiện bối cảnh khó khăn, thách thức, hoạt động đối ngoại đã được triển khai đồng bộ, toàn diện, linh hoạt, sáng tạo, đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Chính phủ chốt thời hạn ban hành Nghị định chế độ tiền lương mới

Chính phủ chốt thời hạn ban hành Nghị định chế độ tiền lương mới

08:20 17/01/2024

Tại Nghị quyết 01 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024, Chính phủ có những chỉ đạo quan trọng liên quan đến cải cách tiền lương. Theo đó, Chính phủ yêu cầu triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả, thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27 của Ban chấp hành Trung ương về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực...

Kiên Giang: Phối hợp xử lý tình huống, bảo đảm an ninh biên giới

Kiên Giang: Phối hợp xử lý tình huống, bảo đảm an ninh biên giới

11:30 21/03/2023

Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang và 10 huyện, thành ủy ký kết phối hợp xử lý tình huống phức tạp về an ninh chính trị, trật tự XH ở biên giới, không để thế lực thù địch lợi dụng tạo “điểm nóng.'

Mỹ nói Israel rút quân khỏi nam Gaza vì đã mệt

Mỹ nói Israel rút quân khỏi nam Gaza vì đã mệt

10:40 08/04/2024

Quân đội Israel thông báo đã rút thêm lực lượng khỏi miền nam Gaza vì lý 'do chiến thuật', song Mỹ cho rằng Israel có thể đang cần nghỉ ngơi sau nhiều tháng giao tranh với phong trào Hồi giáo Hamas.

Ông Putin phẫn nộ vụ thủ tướng Slovakia bị ám sát

Ông Putin phẫn nộ vụ thủ tướng Slovakia bị ám sát

13:40 16/05/2024

Tổng thống Putin phẫn nộ khi hay tin vụ ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico, gọi đây là 'tội ác khủng khiếp'.

Tịnh chiến kế của Trung Quốc với Đài Loan

Tịnh chiến kế của Trung Quốc với Đài Loan

09:00 10/04/2023

Ngày 8-4, Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã bắt đầu một cuộc tập trận mới kéo dài ba ngày quanh đảo Đài Loan mang tên 'Liên Hợp Lợi Kiếm', huy động tàu sân bay, loạt tên lửa tầm xa, chiến hạm, máy bay chiến đấu.

Thổ Nhĩ Kỳ gần như dừng tìm kiếm nạn nhân động đất từ đêm 19-2

Thổ Nhĩ Kỳ gần như dừng tìm kiếm nạn nhân động đất từ đêm 19-2

17:00 19/02/2023

Mặc dù lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm thấy người còn sống trong trận động đất sau hơn 12 ngày, nhưng nhiều gia đình ở Thổ Nhĩ Kỳ chỉ mong có thể tìm thấy xác người thân để an táng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới