Công an Quảng Bình lên 'danh sách đen' những nơi có thể đốt pháo hoa lậu đêm giao thừa

00:00 10/02/2024

Nhiều người dân tại tỉnh Quảng Bình chuẩn bị cả pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất để đốt lúc giao thừa. Nhưng cùng với đó là 'chèn' thêm một số pháo hoa lậu đốt cùng để qua mặt lực lượng chức năng.

Pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất được người dân tại TP Đồng Hới đốt những ngày giáp tết Nguyên đán 2024 - Ảnh: Q.NAM

Những ngày giáp tết, nhiều người dân tại TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã chuẩn bị cho gia đình mình một lượng pháo hoa để đốt vào thời khắc giao thừa. Nhiều gia đình đã chuẩn bị cả pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất và một số pháo hoa lậu để đốt.

Theo quan sát của Tuổi Trẻ Online, từ trước tết khoảng nửa tháng, nhiều gia đình tại TP Đồng Hới đã đăng ký mua một số lượng ít pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất.

  • Tour ngắm pháo hoa giao thừa trên sông Sài Gòn cháy véĐỌC NGAY

Việc đốt pháo hoa được người dân cho là cần thiết vì đó là một nét văn hóa lâu đời. Nhất là khi việc đốt pháo hoa ngày tết trở thành việc hợp pháp và không bị cấm.

Một số phường xã tại thành phố này còn yêu cầu các hộ dân có nhu cầu đốt loại pháo này đến công an địa phương đăng ký việc đốt pháo để kiểm soát.

Tuy nhiên, nhiều hộ dân tại đây cho rằng, pháo hoa của Bộ Quốc phòng sản xuất đốt không "chất" bằng pháo hoa lậu. Pháo hoa hợp pháp bắn ra tiếng nổ, tầm cao và hình dạng hiệu ứng màu sắc không bắt mắt. Vì vậy ngoài việc mua pháo hoa hợp pháp này, nhiều người còn mua sẵn thêm một số hộp pháo hoa lậu.

Nhiều người vẫn lén lút đốt pháo hoa lậu vì cho rằng hiệu ứng màu sắc, tầm cao tốt hơn - Ảnh: Q.NAM

Thậm chí, nhiều người còn tranh thủ đốt pháo hoa lậu rải rác ngay những ngày giáp tết.

"Cứ đăng ký vài hộp pháo hoa của Bộ Quốc phòng rồi khi đốt sẽ 'chèn' thêm vài hộp pháo hoa lậu nếu không có lực lượng chức năng ở gần. Nếu cơ quan chức năng đến kiểm tra thì đưa hộp pháo hợp pháp ra", anh H, một người dân nói cách qua mặt cơ quan chức năng trước thời điểm giao thừa.

Theo anh H., không chỉ anh mà nhiều người bạn anh cũng đã chuẩn bị sẵn hai loại pháo hợp pháp và pháo cấm để đốt chung đêm giao thừa khi có cơ hội.

Ông Trần Đức Dương, trưởng công an TP Đồng Hới khẳng định đơn vị đã lên sẵn phương án để đối phó với việc người dân mượn giấy phép đốt pháo quốc phòng để xen lẫn đốt pháo lậu.

Theo ông Dương, những ngày trước tết các đơn vị đã lọc ra những địa chỉ có nguy cơ đốt pháo lậu cao nhất trên địa bàn thành phố. Những địa chỉ này gồm những doanh nghiệp, gia đình có điều kiện, gia đình có người làm ăn ở Lào, các tài xế xe có tuyến đến các vùng biên giới.

Cũng theo ông Dương, trước thời điểm giao thừa, gần 500 cán bộ chiến sĩ của công an thành phố, công an tỉnh cùng các lực lượng tại chỗ ở các phường xã đã được huy động chống việc đốt pháo trái phép.

Những lực lượng này sẽ chia ra giám sát theo từng ngõ, từng xóm. Đặc biệt là các gia đình trong diện "nghi vấn" như trên.

Có thể bạn quan tâm
Tàu hỏa va chạm với xe 7 chỗ tại Hải Phòng: 9 người bị thương

Tàu hỏa va chạm với xe 7 chỗ tại Hải Phòng: 9 người bị thương

15:50 28/08/2023

Khoảng 21 giờ 5 ngày 27/8, tại KM 89+950 thuộc địa phận xã Tân Tiến, tàu hỏa HLP7 đi hướng Hà Nội về Hải Phòng va chạm với xe ôtô 7 chỗ màu đen khiến 9 người bị thương.

Hòa Bình làm rõ nguyên nhân nước sạch ở Cao Phong có mùi tanh, màu vàng

Hòa Bình làm rõ nguyên nhân nước sạch ở Cao Phong có mùi tanh, màu vàng

06:30 24/09/2023

Liên quan đến vụ nước sạch ở huyện Cao Phong có mùi tanh, màu vàng mà Báo Lao Động phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình...

Vụ phản đối sáp nhập vì trường mới xa hơn 2km: 400 học sinh vẫn nghỉ học

Vụ phản đối sáp nhập vì trường mới xa hơn 2km: 400 học sinh vẫn nghỉ học

15:40 29/03/2024

Ông Phạm Trọng Dũng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thị trấn Triệu Sơn cho biết, sáng nay toàn trường chỉ có 52 học sinh đến lớp học. Còn hơn 400 học sinh khác vẫn chưa được phụ huynh cho đến lớp. Trước đó, chiều 27/3, phụ huynh học sinh trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đồng loạt cho 457 học sinh nghỉ học để phản đối chủ trương sáp nhập với trường tiểu học Lê Văn Tám. Phụ huynh đưa ra lý do, sáp nhập trường khiến cho việc đi lại của...

Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk

Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk

12:10 21/07/2023

Ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk - bị kỷ luật khiển trách liên quan trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra sai phạm, khuyết điểm trong công tác mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm, vắc-xin phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh; để xảy ra sai phạm tại CDC Đắk Lắk.

Lào Cai: Vỡ đập hồ chứa nước thải, dòng nước xám xịt, ô nhiễm tràn vào nhà dân

Lào Cai: Vỡ đập hồ chứa nước thải, dòng nước xám xịt, ô nhiễm tràn vào nhà dân

15:30 08/08/2023

Vỡ đập hồ chứa nước thải, dòng nước đen kịt tràn ra ngoài tạo thành xoáy nước sâu. Chiều 8/8, trả lời PV VTC News, ông Trần Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Tả Phời (TP Lào Cai) xác nhận vào khoảng 8h30, một đoạn bờ đập hồ chứa nước thải tuần hoàn của Nhà máy tuyển quặng đồng, thuộc Công ty Cổ phần đồng Tả Phời bị vỡ, khiến lượng lớn nước thải trong hồ tràn ra bên ngoài. 'Một lượng lớn nước trong hồ thải đổ ra, mang theo nhiều đất đá tràn vào làm...

Đắk Nông: Bố trí chỗ ở, đất sản xuất cho gần 5.500 hộ dân di cư tự do

Đắk Nông: Bố trí chỗ ở, đất sản xuất cho gần 5.500 hộ dân di cư tự do

09:30 25/03/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười vừa ký ban hành kế hoạch thực hiện Đề án ổn định dân di cư tự do trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 cho gần 5.500 hộ dân, với gần 25.000 nhân khẩu.

Xây dựng Luật Chuyển đổi giới tính là dũng cảm và văn minh

Xây dựng Luật Chuyển đổi giới tính là dũng cảm và văn minh

12:30 23/05/2023

Đại biểu Quốc hội cho rằng, Luật Chuyển đổi giới tính là một bước tiến dũng cảm và văn minh, bởi hiện cộng đồng LGBT tại Việt Nam chưa được...

Đà Nẵng khắc phục các công trình hạ tầng giao thông sạt lở, hư hỏng

Đà Nẵng khắc phục các công trình hạ tầng giao thông sạt lở, hư hỏng

11:00 17/10/2023

Đợt mưa lớn vừa qua khiến một số khu vực ở Đà Nẵng bị ngập nước gây hư hỏng, bong tróc vỉa hè, sập tường rào; đèn giao thông tại một số nút giao thông bị hư hỏng, ngừng hoạt động.

Thư của Chủ tịch nước gửi thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung Thu

Thư của Chủ tịch nước gửi thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung Thu

22:20 26/09/2023

TTXVN xin giới thiệu Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung Thu năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới