Con nên học ngành Ngôn ngữ Anh?

06:00 16/01/2024
Trong bối cảnh các nước mở cửa hội nhập như hiện nay, ngành Ngôn ngữ Anh được xem là một trong những ngành học mang lại cơ hội phát triển lớn.

Những người có kiến thức tốt trong lĩnh vực này có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như giáo viên, gia sư dạy kèm, phiên dịch, biên dịch, làm trong tòa soạn báo, các cảng biển.

Ngành Ngôn ngữ Anh có mức điểm chuẩn nằm top đầu. (Ảnh minh họa: DT)

Vậy có nên chọn học ngành Ngôn ngữ Anh không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Có nên chọn học ngành Ngôn ngữ Anh không?

Ngành ngôn ngữ Anh là ngành học chuyên sâu về tiếng Anh, nghiên cứu những kiến thức lịch sử, văn hóa và con người của các đất nước sử dụng tiếng Anh. Sinh viên ngành học này sẽ được chú trọng rèn luyện 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết nhằm phục vụ cho quá trình học tập cũng như công việc trong tương lai.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có thể làm ở nhiều vị trí công việc khác nhau: Biên dịch viên, phóng viên, phiên dịch viên; chuyên viên cho ngành truyền thông, tổ chức sự kiện, thư ký, trợ lý.

Sinh viên cũng có thể tham khao thêm ngành liên quan như giáo viên, giảng viên hoặc trợ giảng giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông trung học, trung tâm ngoại ngữ.

Theo thông tin của trường Đại học Hoa Sen, mức lương sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sau khi ra trường khá cao, trung bình từ 9 - 15 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào khả năng và kinh nghiệm làm việc mà mức lương này sẽ được nâng đến khoảng 24 triệu đồng/tháng, thậm chí cao hơn nếu bạn đủ năng lực và có nhiều kinh nghiệm.

Từ những thông tin trên chúng ta có thể thấy, ngành Ngôn ngữ Anh mang lại cơ hội việc làm rất tốt và mức lương hấp dẫn. Đây là điều mà nhiều người đang tìm kiếm ở một ngành học. Tuy nhiên, trước khi quyết định lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh, thí sinh cũng cần cân nhắc thêm mình có thực yêu thích và muốn theo đuổi ngành học này đến cùng.

Một số trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) là một trong những trường có điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Anh xếp ở top đầu cả nước. Năm 2023, với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Ngôn ngữ Anh của trường lấy mức điểm chuẩn là 35,55, xét tuyển theo 3 tổ hợp môn thi D01; D78; D90.

Học phí dự kiến của ngành ngôn ngữ Anh là 35.000.000 đồng/năm học, mức học phí không thay đổi theo từng năm học.

Học viện Ngoại giao - năm 2023 lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Anh là 35,99 điểm (A01, D01, D07), tăng gần 1 điểm so với năm ngoái. Năm học 2023- 2024, mức học phí Học viện Ngoại giao quy định đối với ngành Ngôn ngữ Anh là 4,15 triệu đồng/tháng.

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) - năm 2023 lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển ngành ngôn ngữ Anh là 23,22 điểm, với 4 tổ hợp môn xét tuyển D01, A01, D96, D78.

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM chỉ sử dụng tổ hợp môn duy nhất D01 để tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh. Năm 2023, với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành này lấy mức điểm chuẩn 25,1 điểm.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM năm 2023, lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Anh là 21,5 điểm (tiếng Anh nhân hệ số 2), với 4 tổ hợp môn xét tuyển A01; D01; D14; D15.

Ngoài xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, trường còn xét tuyển học bạ bậc THPT, xét xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đang ở giai đoạn ‘đủ độ chín’

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đang ở giai đoạn ‘đủ độ chín’

12:40 01/07/2024

Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.

Xác minh clip tố CSGT đạp xe người vi phạm ở TPHCM

Xác minh clip tố CSGT đạp xe người vi phạm ở TPHCM

12:00 02/05/2024

Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM đang xác minh clip lan truyền trên mạng xã hội cho rằng “CSGT An Lạc đạp người dân”.

Thanh niên bị bắt vì mua súng trên mạng cất giữ trong nhà

Thanh niên bị bắt vì mua súng trên mạng cất giữ trong nhà

10:30 19/04/2023

Ngày 19/4, Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra mở rộng vụ án “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị truy tố trong vụ án tại TP HCM

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị truy tố trong vụ án tại TP HCM

23:50 24/05/2024

Cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị truy tố với cáo buộc gây thiệt hại 94,6 tỷ đồng trong vụ án xảy ra tại Trung tâm Công nghệ sinh học TP HCM.

Từ cậu bé mồ côi cha trở thành trưởng công an xã trẻ nhất tỉnh Hà Tĩnh

Từ cậu bé mồ côi cha trở thành trưởng công an xã trẻ nhất tỉnh Hà Tĩnh

05:30 12/07/2023

Đại úy Trần Công Đại, Trưởng Công an xã Xuân Viên. Trưa tháng 6, trời nắng như đổ lửa, chị Lê Thị Bảo Ngọc (xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vẫn tới trụ sở công an xã làm các thủ tục nhận lại chiếc xe máy bị mất cắp. Rưng rưng nước mắt, chị luôn miệng cảm ơn các anh công an, đặc biệt là Đại úy Trần Công Đại, trưởng công an xã đã không quản ngày nghỉ, truy tìm kẻ gian, lấy lại tài sản đáng giá nhất của gia đình chị. Đại uý Trần Công Đại như vui...

Cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em tại Ninh Bình phát nổ, 1 người tử vong

Cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em tại Ninh Bình phát nổ, 1 người tử vong

07:50 08/12/2023

Ninh Bình - Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em (tại xã Văn Hải, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) khiến...

Làm rõ việc dân góp tiền xây cầu, lập trạm thu phí hơn 25 năm nay ở Hà Nội

Làm rõ việc dân góp tiền xây cầu, lập trạm thu phí hơn 25 năm nay ở Hà Nội

12:30 03/06/2024

Hà Nội - UBND huyện Phú Xuyên đang chỉ đạo đơn vị liên quan xác minh, làm rõ “BOT làng” tồn tại hơn 25 năm ở thôn Nội, xã Văn...

Tước danh hiệu Thượng úy Cảnh sát liên quan vụ tử vong ở trụ sở CA

Tước danh hiệu Thượng úy Cảnh sát liên quan vụ tử vong ở trụ sở CA

21:00 26/09/2023

Nguyên nhân dẫn đến kỷ luật bằng hình thức Tước danh hiệu Công an Nhân dân là do Thượng úy Lê Hữu Tùng có liên quan trong vụ điều tra dẫn đến cái chết của anh B.V.H vào tối 3/9/2023.

Thần đèn nói về cái khó khi dời cổng đền hơn 200 năm tuổi ở Hà Tĩnh

Thần đèn nói về cái khó khi dời cổng đền hơn 200 năm tuổi ở Hà Tĩnh

19:30 05/01/2024

Hà Tĩnh - Quá trình di chuyển cổng đền Thánh Vân Chàng ở phường Đức Thuận (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) gặp sự cố lún nền nên tổ công...

Co loi xay ra
Co loi xay ra