Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam đẩy mạnh hợp tác thông tin với Long An

06:00 17/06/2023

Ban giám đốc Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam đã chủ động, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An cùng khắc phục khó khăn, triển khai công tác thông tin, tuyên truyền.

Ban Giám đốc Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam cùng Đoàn công tác tỉnh Long An tại buổi làm việc. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Chiều 16/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Long An do Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa làm Trưởng đoàn về vấn đề hợp tác thông tin, tuyên truyền giữa TTXVN và tỉnh Long An.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam Nguyễn Quốc Tuấn cho biết năm 2020-2022 là giai đoạn có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng, trong đó, đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh tế, xã hội và đời sống người dân.

Trong bối cảnh đó, Ban giám đốc Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam đã chủ động, sát sao trong chỉ đạo, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An cùng khắc phục khó khăn, triển khai công tác thông tin, tuyên truyền bảo đảm yêu cầu, mục tiêu đề ra.

Cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Long An đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân cùng các sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Giai đoạn năm 2020-2022, số lượng thông tin về tỉnh Long An trên các kênh báo chí, truyền thông của TTXVN duy trì ở mức cao.

Thông tin về tỉnh được TTXVN cập nhật nhanh chóng, đầy đủ, đa dạng, cung cấp kịp thời cho hàng trăm cơ quan báo chí trong nước, các hãng thông tấn nước ngoài cùng công chúng trong nước và quốc tế.

Cụ thể, trong 3 năm qua, TTXVN đã sản xuất, đăng phát hơn 1.900 tin, bài văn bản tiếng Việt và các ngôn ngữ khác, hơn 2.000 ảnh và hơn 400 tin truyền hình, phản ánh sôi động về mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Long An.

Năm 2023, TTXVN tiếp tục ưu tiên tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tỉnh Long An, góp phần tạo môi trường thuận lợi để tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm của nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời mở rộng quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh tới công chúng trong nước và quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Long An, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa gửi lời cảm ơn đến Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam đã quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng tỉnh trong công tác thông tin, tuyên truyền suốt chặng đường vừa qua, theo thỏa thuận hợp tác được ký kết từ năm 2016.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An, tỉnh luôn xác định, Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam là người bạn và đối tác lớn của tỉnh, là cơ quan truyền thông mạnh, đội ngũ nhà báo, phóng viên giỏi, năng động, thực hiện nhiều loại hình thông tin, công tác tuyên truyền rất hiệu quả cho địa phương.

Đối với cơ quan thường trú của TTXVN tại tỉnh Long An, lãnh đạo tỉnh luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ trong vấn đề tiếp cận thông tin.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phạm Tấn Hòa đồng tình và thống nhất với kế hoạch hợp tác thông tin, tuyên truyền giữa TTXVN và tỉnh Long An trong thời gian tới; giao Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh làm cơ quan đầu mối xây dựng đề án hợp tác trong giai đoạn mới, chuẩn bị cho việc ký kết hợp tác 2023-2026, tầm nhìn đến 2030.

Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Nhân dịp 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), ông Phạm Tấn Hòa chúc cán bộ, phóng viên, biên tập viên TTXVN tiếp tục phát huy vai trò của những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng, không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Có thể bạn quan tâm
Con đường lái xe khó nhất thế giới

Con đường lái xe khó nhất thế giới

08:10 11/03/2024

Đường D915 dài 105 km, nối hai thị trấn Of và Bayburt ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là con đường nguy hiểm nhất thế giới.

Người trẻ thích thử sống tự cung tự cấp

Người trẻ thích thử sống tự cung tự cấp

08:10 04/03/2024

Đã hai ngày ở tại homestay tự phục vụ nhưng Thiên Nga vẫn chưa thể thích nghi được với hàng loạt nội quy 'sống thuận tự nhiên'.

Bảo tồn văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa Đắk Lắk

Bảo tồn văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa Đắk Lắk

09:30 12/03/2023

Ngày 12.3, ông Lê Đình Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk ) - thông tin, hưởng ứng hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma...

Nổ bóng bay ngày khai giảng, 7 học sinh bị bỏng

Nổ bóng bay ngày khai giảng, 7 học sinh bị bỏng

11:10 05/09/2023

Các thầy cô đang thả bóng bay, một số học sinh và phụ huynh chạy vào lấy bóng. Một phụ huynh hút thuốc lá, vô tình chạm vào bóng gây nổ.

Mỗi tin nhắn, một tấm lòng tri ân liệt sĩ

Mỗi tin nhắn, một tấm lòng tri ân liệt sĩ

14:30 08/09/2023

Mỗi tin nhắn gửi đến chương trình 'Tri ân liệt sĩ' không chỉ góp kinh phí để tri ân các anh hùng liệt sĩ, thân nhân các gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, mà còn có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện đạo lý 'uống nước nhớ nguồn' của dân tộc ta.

Bệnh viện miền Tây mở điểm đăng ký nguyện vọng hiến tặng mô tạng

Bệnh viện miền Tây mở điểm đăng ký nguyện vọng hiến tặng mô tạng

17:10 26/06/2024

Ngày 26 - 6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bệnh viện đã phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy trở thành đơn vị tiếp nhận đăng ký nguyện vọng hiến tặng mô, tạng vì mục đích nhân đạo.

Đề phòng nhà chồng, tôi muốn đứng tên gần hết tài sản

Đề phòng nhà chồng, tôi muốn đứng tên gần hết tài sản

09:30 22/05/2024

Tôi bất an khi nghĩ đến việc nếu có gì bất trắc, phần tài sản tôi kiếm từ máu, mồ hôi, nước mắt lại phải chia cho bố mẹ chồng.

Số hóa thông tin khu tưởng niệm người thanh niên cộng sản đầu tiên của Thanh Hóa

Số hóa thông tin khu tưởng niệm người thanh niên cộng sản đầu tiên của Thanh Hóa

15:30 30/03/2024

Sáng 29/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập - người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa và phát động truyền thông ứng xử văn hóa trên không gian mạng.

Tỉnh Đoàn Hà Nam khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tỉnh Đoàn Hà Nam khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2024

16:20 08/01/2024

Tỉnh Đoàn Hà Nam vừa tổ chức chương trình Khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2024 và Ngày hội học sinh, sinh viên tỉnh Hà Nam, với nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi của tuổi trẻ Hà Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra