Cơ hội đi làm việc ở Nhật Bản và Hàn Quốc

21:00 21/07/2024

Thị trường Nhật Bản đang cần bổ sung 156 điều dưỡng, hộ lý và nhân viên chăm sóc qua làm việc.

Lao động Việt Nam ứng tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc - Ảnh: H.QUÂN

Thị trường Nhật Bản đang cần bổ sung 156 điều dưỡng, hộ lý và nhân viên chăm sóc qua làm việc theo Chương trình đưa ứng viên điều dưỡng hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản (EPA). Chương trình theo Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản do Cục Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) thực hiện từ 2012 đến nay.

  • Anh nông dân 'chuẩn' Nhật đưa lúa Nhật sang trồng ở Việt NamĐỌC NGAY

Ứng viên chương trình EPA không quá 35 tuổi, đạt được cấp độ JLPT N3 kỳ thi năng lực tiếng Nhật; tốt nghiệp cao đẳng hoặc cử nhân điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa; đủ điều kiện sức khỏe do cơ quan có thẩm quyền xác nhận; không có tiền án, tiền sự hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ứng viên điều dưỡng cần được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định và ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm điều dưỡng.

Được chọn, ứng viên tham gia khóa đào tạo miễn phí tiếng Nhật 3 tháng, hưởng trợ cấp ăn ở, sinh hoạt phí và dự kiến đến Nhật Bản năm 2025. Thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản tối đa 3 - 4 năm, mức lương 27 - 37 triệu đồng/tháng và có thể đạt 38 - 47 triệu đồng/tháng tùy vị trí.

Ngoài ra còn được tạo điều kiện tham gia kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng, hộ lý, nhân viên chăm sóc để có thể được cấp phép ở lại làm việc dài hạn tại Nhật Bản. Người lao động nộp hồ sơ trực tiếp về Cục Lao động ngoài nước (41B Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến hết ngày 31-8.

  • 1 tỉnh ở Nhật cấp bảo hiểm y tế cho người nhà lao động Việt Nam

  • Thêm 4 ngành nghề được Nhật cấp thị thực lao động có tay nghề

  • Hàn Quốc, Nhật Bản tăng chỉ tiêu tiếp nhận lao động Việt Nam

Trong khi đó Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết sẽ có kỳ thi tiếng Hàn đặc biệt trên máy tính dành cho lao động làm việc theo Chương trình EPS về nước đúng hạn các ngành nghề: sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp, ngư nghiệp.

Người đăng ký dự thi phải đáp ứng đủ các điều kiện. Độ tuổi từ 18 - 39; đã làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS, hết hạn 3 năm và được gia hạn thời gian làm việc thêm 1 năm 10 tháng, tự nguyện về nước đúng hạn hoặc trước khi hết hạn cư trú hợp pháp tại Hàn Quốc (thời điểm về nước từ ngày 1-1-2010 trở lại đây).

Nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc theo diện visa E-9 hoặc E-10, tổng thời gian cư trú phải dưới 5 năm. Đồng thời chưa có án tích theo quy định của pháp luật, chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc, không bị Việt Nam cấm xuất cảnh và đủ sức khỏe đi làm việc tại Hàn Quốc.

Thông báo lưu ý với người đăng ký dự thi có nguyện vọng tiếp tục làm việc tại doanh nghiệp Hàn Quốc cuối cùng từng làm trước khi về nước khi có thời gian làm việc trên 1 năm, cần phải đăng ký dự thi theo ngành nghề trước đây từng làm việc. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 23 đến 25-7 tại Trung tâm Lao động ngoài nước (số 1 Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội).

Có thể bạn quan tâm
Quảng Ngãi: Thỏa thuận bản quyền những bức ảnh về vụ thảm sát Sơn Mỹ

Quảng Ngãi: Thỏa thuận bản quyền những bức ảnh về vụ thảm sát Sơn Mỹ

19:30 15/03/2023

Ban tổ chức đề nghị cơ quan báo chí đăng tải những bài viết truyền tải nội dung tích cực, lan tỏa tinh thần chia sẻ, đồng tình việc tiếp tục trưng bày các bức ảnh vụ thảm sát Sơn Mỹ của ông Haeberle.

Giữ mái nhà an toàn cho voi rừng

Giữ mái nhà an toàn cho voi rừng

16:00 28/07/2023

Với người dân sống quanh Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi thuộc huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam), những chú voi giờ đây đã là bạn.

Nhà báo Lý Sinh Sự 'tứ trụ phiếm luận' Nói hay đừng lừng danh một thuở

Nhà báo Lý Sinh Sự 'tứ trụ phiếm luận' Nói hay đừng lừng danh một thuở

22:10 18/06/2024

Là ‘linh hồn’ của mục ‘Nói hay đừng’ trên báo Lao Động một thời, nhà báo Lý Sinh Sự (Trần Đức Chính) được coi là bậc thầy của nhiều nhà báo, với những bài học làm báo rất hữu ích và độc đáo.

Giành giật sự sống trong phòng khám sốc nhiệt đầu tiên ở Ấn Độ

Giành giật sự sống trong phòng khám sốc nhiệt đầu tiên ở Ấn Độ

12:20 22/06/2024

Người đàn ông 42 tuổi nhập viện với thân nhiệt vọt lên 42 độ, các bác sĩ ngâm anh vào bồn nước đá dung tích 250l trong 25 phút để hạ nhiệt.

Phạm Băng Băng diện kiến Quốc vương Malaysia

Phạm Băng Băng diện kiến Quốc vương Malaysia

09:50 07/12/2023

Phạm Băng Băng cùng mẹ và người đại diện Zhang Xinling diện kiến Quốc vương Malaysia Sultan Ibrahim Sultan Iskandar hôm 6/12 tại cung điện.

80 tuổi, tự bỏ tiền túi tặng 30 cầu dân sinh

80 tuổi, tự bỏ tiền túi tặng 30 cầu dân sinh

08:40 02/10/2023

Từ lời gửi gắm của người bạn quá cố, một cán bộ về hưu tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam) suốt bảy năm qua đã miệt mài đi xây những cây cầu dân sinh để người dân tiện đi lại. Tên ông hiện diện ở khắp nơi tới mức trở thành người thân thuộc của bà con xứ Quảng.

Bố trí 3.000 chỗ ngồi phục vụ khán giả cổ vũ chung kết Đường lên đỉnh Olympia điểm cầu Huế

Bố trí 3.000 chỗ ngồi phục vụ khán giả cổ vũ chung kết Đường lên đỉnh Olympia điểm cầu Huế

08:50 08/10/2023

Hơn 3.000 chỗ ngồi được bố trí tại khu vực phía trước cổng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế và không gian cạnh bờ sông Hương thơ mộng để phục vụ khán giả chung kết Đường lên đỉnh Olympia điểm cầu truyền hình Huế.

Chớ 'nhầm lẫn' thông tin, hình ảnh du lịch

Chớ 'nhầm lẫn' thông tin, hình ảnh du lịch

09:30 16/07/2024

Việc đăng nhầm hình ảnh di tích lịch sử nước ngoài thành di tích của Việt Nam để quảng cáo cho thấy những người làm du lịch cần thận trọng hơn trong việc thuyết minh đến với du khách.

Nữ sinh dân tộc Mông háo hức khám phá Bảo tàng lịch sử Quốc gia

Nữ sinh dân tộc Mông háo hức khám phá Bảo tàng lịch sử Quốc gia

21:20 26/09/2023

Đây là lần thứ 2 nữ đại biểu Thào Thị Anh, sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Sơn La xuống Hà Nội và là lần đầu tiên được tham quan, trải nghiệm ở Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam. Nữ sinh dân tộc Mông háo hức theo chân hướng dẫn viên tìm hiểu các hiện vật và lịch sử dân tộc trong niềm tự hào.

Co loi xay ra
Co loi xay ra