Cô giáo trường 'làng' có 41/48 học trò đạt điểm trên 9 môn Văn

18:40 18/07/2024
"Ngày công bố điểm tôi liên tiếp nhận được tin nhắn báo tin vui từ các em, rất mừng và tự hào", cô Thu nói và cho biết sau buổi thi môn Văn học sinh báo đều báo làm được bài nhưng kết quả 41/48 em được 9 điểm trở lên rất bất ngờ.
Tập thể lớp 12C11 trường THPT Quang Trung. (Ảnh: NVCC)

Bất ngờ hơn là lớp có hai bạn nam đạt điểm gần tuyệt đối là Cao Khương Duy và Đào Hải Đăng cùng được 9,75 điểm. Hai em chỉ cách điểm 10 một chút khiến nữ giáo viên chủ nhiệm có phần tiếc nuối.

Dù vậy cô Thu vẫn tự hào về 48 học sinh lớp 12C11. Cô tự nhận ngôi trường đang gắn bó là trường "làng", không phải trường chuyên nhưng các học trò luôn âm thầm nỗ lực mỗi ngày.

Với cô Thu, trong nhiều năm dạy học, tập thể 2006 năm nay là lớp cô ấn tượng nhất. Nhớ về ngày đầu nhận lớp, cô kể: "Khi ấy bạn nào cũng kêu viết văn khó, có bạn còn xin chuyển lớp vì sợ môn Văn nhưng sau 3 năm cô trò đồng hành cùng nhau, giờ đây các em đều tự tin đạt 9, 9,5, rồi 9,75 điểm môn Văn thi tốt nghiệp THPT".

Theo nhận xét của cô giáo chủ nhiệm, các thành viên lớp 12C11 không chỉ chăm chỉ mà còn hoà đồng, các em luôn giúp đỡ nhau dù trong học tập hay các hoạt động ngoại khoá. Đặc biệt, giai đoạn sát ngày thi, học trò của cô Thu càng quyết tâm hơn. Các em bảo ban nhau tự học, chia sẻ với nhau những phương pháp hiệu quả.

Cô Thu cũng khẳng định, các em đạt được điểm cao không phải do ôn thi trúng tủ mà do tất cả đều ôn luyện chăm chỉ các bài. "Tôi cũng luôn dặn các trò không nên học tủ học vẹt môn Văn, hãy nắm chắc kiến thức cơ bản và cảm nhận bằng chính trái tim mình", cô nói.

Cô Nguyễn Thị Hoài Thu. (Ảnh: NVCC)

Để học trò có được cảm hứng và say mê học Văn, cô Thu luôn tìm tòi và đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp. Ngoài kiến thức, cô luôn muốn truyền cho các em nhiều năng lượng tích cực nhất để học tập, không riêng môn Văn mà với tất cả các bộ môn khác.

Cô Thu không chỉ là người thầy mà còn là người mẹ luôn bên cạnh quan tâm, chăm sóc các học trò như con ruột.

Nhớ lại những ngày cuối tháng 6, cô Thu vẫn còn xúc động khi nhắc về cô học trò Dương Thuỳ Linh suýt phải bỏ thi vì lý do sức khoẻ. Theo lời kể của cô, Linh bị trào ngược dạ dày nặng, khó khăn trong việc cầm bút viết.

Là người chứng kiến nỗ lực của học sinh suốt 3 năm, cô Thu lo lắng Linh bỏ lỡ kỳ thi quan trọng. Cô dành thời gian đến tận nhà để động viên Linh, cùng em ôn luyện, cùng em uống thuốc.

"May mắn, ngày thi đến, Linh đỡ hơn, em làm tốt bài thi. Bước ra khỏi phòng thi em khoe viết được hơn 10 trang giấy khiến tôi vừa mừng vừa thương cho cô học trò nhỏ", cô Thu nói và cho biết vượt lên nỗi đau Linh đã đạt điểm rất cao, em được 9 điểm môn Văn và 10 điểm môn Địa lý.

Nhờ thành tích cao trong học tập và thi cử, rất nhiều học sinh của lớp 12C11 đã trúng tuyển vào các trường đại học lớn như: Đại học Kinh tế quốc dân, Ngoại thương, Sư phạm. Cô Thu tiết lộ sau khi biết điểm rằng cô vẫn đồng hành cùng các học sinh trong việc chọn một ngôi trường phù hợp, đúng khả năng.

"Không chỉ thời gian này mà đến mai sau, bất cứ lúc nào học trò cần tôi đều sẽ có mặt để hỗ trợ các em", cô Thu nói và khẳng định tập thể 12C11 mãi là gia đình. Từng thành viên trong lớp sẽ mãi là tấm gương sáng để các em khoá dưới noi theo và học tập.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Bình: Vì sao cắt điện khẩn cấp lúc cao điểm nắng nóng 40 độ C?

Quảng Bình: Vì sao cắt điện khẩn cấp lúc cao điểm nắng nóng 40 độ C?

23:00 18/05/2023

Trong lúc nắng nóng lên đến 40 độ C, đ iện lực Quảng Bình lại cho cắt điện ở một số địa phương khiến cuộc sống người dân, cán bộ công sở, các trường học bị đảo lộn. Nguyên nhân, theo lãnh đạo Điện lực Quảng Bình vì sợ sự cố do quá tải.

Đà Nẵng dự kiến làm công viên linh vật rồng

Đà Nẵng dự kiến làm công viên linh vật rồng

05:50 17/02/2024

Công viên sẽ nằm ở khu đất ven biển ngã ba đường Võ Văn Kiệt và Võ Nguyên Giáp, tập trung tất cả linh vật rồng Tết Giáp Thìn để người dân, du khách đến check-in.

Khởi tố nguyên Tổng giám đốc FLC và 21 người giúp ông Trịnh Văn Quyết lừa đảo

Khởi tố nguyên Tổng giám đốc FLC và 21 người giúp ông Trịnh Văn Quyết lừa đảo

03:10 01/02/2024

Ngày 31/1, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra các quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 22 bị can trong vụ án 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' liên quan ông Trịnh Văn Quyết (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC). Trong số các bị can này, có nhiều cựu lãnh đạo tập đoàn FLC từng là thuộc cấp của Trịnh Văn Quyết gồm: Doãn Văn Phương (nguyên...

Kết quả điều tra vụ thi thể cháy đen trong rừng cao su

Kết quả điều tra vụ thi thể cháy đen trong rừng cao su

05:50 13/03/2024

Lực lượng chức năng đã xác định kết quả điều tra ban đầu vụ người đàn ông chết cháy ở thôn 9 (xã Đăk Cấm, TP.Kon Tum) là vụ tự tử. Người này là một kiểm sát viên.

TP.HCM quá tải số ca lọc thận

TP.HCM quá tải số ca lọc thận

06:30 03/04/2023

Số bệnh nhân điều trị lọc thận ở các bệnh viện TP.HCM quá đông, các bệnh viện phải tổ chức nhiều ca chạy thận trong ngày.

Tên trộm ngủ quên ở nhà giàu vì 'điều hòa quá mát'

Tên trộm ngủ quên ở nhà giàu vì 'điều hòa quá mát'

03:30 07/06/2024

Đột nhập khu nhà giàu với mục đích cuỗm tài sản, tên trộm bật điều hòa của gia chủ và ngủ quên luôn tới khi cảnh sát vào đánh thức.

Bản tin Hình sự: Đang ngủ thì bị em ruột chém chết

Bản tin Hình sự: Đang ngủ thì bị em ruột chém chết

18:30 21/04/2023

TIN NÓNG ngày 21/4: Bắt đối tượng siết cổ tài xế, cướp xe ô tô trong đêm ở Hà Nam; Phát hiện thi thể người đàn ông dưới lùm cây sát bờ sông, xe máy dựng trên cầu; Đang ngủ thì bị em ruột chém chết...

Làm rõ vụ giáo viên mầm non hành hung bé 8 tuổi ở gần nhà

Làm rõ vụ giáo viên mầm non hành hung bé 8 tuổi ở gần nhà

21:10 11/05/2024

Vụ việc xảy ra vào sáng 10/5, tại tiểu khu 3, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Theo clip từ camera ghi lại, cháu bé đang chạy từ nhà ra đường chơi liền bị người phụ nữ sống gần nhà lôi lại hành hung, đánh đập. Sự việc kết thúc khi có nhiều người đến can ngăn, đưa cháu bé rời khỏi đó. Cháu bé đã rất hoảng loạn và bị đau đầu, đang được gia đình đưa đi thăm khám tại cơ sở y tế trên địa bàn. Thông tin ban đầu, cháu bé bị hành hung sinh...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, làm việc tại Quân khu 3

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, làm việc tại Quân khu 3

17:40 17/07/2024

Sáng 17/7/2024, tại Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến thăm và làm việc tại Quân khu 3.

Co loi xay ra
Co loi xay ra