Thủ tướng thăm Khu mới Hùng An, tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc

18:40 28/06/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát hiện trường xây dựng Ga Hùng An và trung tâm thương mại quốc tế Hùng An; thăm Định An các và các khu vực khác trong Khu mới Hùng An.

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, chiều 28/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm Khu mới Hùng An, tỉnh Hà Bắc - cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 100km về phía Tây Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc Nghê Nhạc Phong tháp tùng Thủ tướng Chính phủ khảo sát; giới thiệu và trao đổi về kinh nghiệm quy hoạch, xây dựng Khu mới Hùng An.

Khu mới Hùng An là khu kinh tế mới thí điểm cấp quốc gia về đổi mới và phát triển nền kinh tế số, thành phố xanh, thông minh của Trung Quốc, với sự tương tác hài hòa giữa con người-môi trường; là nơi sẽ đảm nhiệm một phần chức năng của thủ đô Bắc Kinh.

Sau khi xem video giới thiệu và sa bàn quy hoạch tổng thể Khu mới Hùng An, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát hiện trường xây dựng Ga Hùng An và trung tâm thương mại quốc tế Hùng An; thăm Định An các và các khu vực khác trong Khu mới Hùng An.

Giới thiệu với Thủ tướng Phạm Minh Chính về Khu mới Hùng An, Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc Nghê Nhạc Phong cho biết, Khu mới Hùng An được xây dựng mới hoàn toàn, có diện tích 1.770km2, bắt đầu được xây dựng từ năm 2017.

Đến nay, cơ sở hạ tầng của khu Hùng An đã và đang được đầu tư, xây dựng đồng bộ, hiện đại; các tuyến đường sắt, đường bộ cao tốc kết nối thuận tiện; các cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, các trung tâm thương mại, tài chính, các khu cao ốc văn phòng và dành cho dân cư đã và đang được xây dựng hiện đại và khống chế về mật độ, độ cao.

Với việc sử dụng cơ sở hạ tầng công nghệ mới, vật liệu mới và năng lượng mới; phù hợp với phát triển kinh tế số, xã hội số, Hùng An sẽ trở thành một thành phố thông minh kiểu mẫu.

Cũng tại đây, hàng chục triệu cây xanh đã được trồng; các sông, hồ, mặt nước được sạch hóa để phát triển nơi đây thành một thành phố xanh.

Đến hết năm 2022, khu mới Hùng An đã đón hơn 1,3 triệu người dân đến sinh sống, làm việc.

Đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Trung Quốc và cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình trong việc xây dựng Khu mới Hùng An, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng vì là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được mời thăm Khu mới Hùng An; cho rằng Hùng An giải quyết được 3 thách thức cơ bản mà các đô thị lớn thường gặp là quá tải về hạ tầng; ô nhiễm môi trường sống; thiếu nhà ở và điều kiện sinh hoạt đủ tiêu chuẩn cho người dân.

Tìm hiểu về sự lựa chọn địa điểm, công tác quy hoạch, cơ chế huy động nguồn lực, nhất là nguồn lực ngoài xã hội phục vụ xây dựng Khu mới Hùng An, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng bày tỏ ấn tượng với việc khai thác tối đa nguồn lực lòng đất để phát triển hạ tầng, cũng như việc xanh hóa Khu mới Hùng An; cho rằng đây là mô hình mà Việt Nam cần tham khảo trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước; tin tưởng Hùng An sẽ là hình mẫu trong phát triển, góp phần cùng Trung Quốc thực hiện thắng lợi mục tiêu 100 năm thứ hai là xây dựng thành cường quốc xã hội chủ nghĩa hiện đại, giàu mạnh, dân chủ, văn minh, hài hòa và tươi đẹp.

Đây là hoạt động cuối cùng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc và tham dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Thiên Tân.

Tối cùng ngày, Thủ tướng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác./.

Có thể bạn quan tâm
Hàng trăm công nhân ở Vĩnh Phúc nhập viện sau bữa trưa

Hàng trăm công nhân ở Vĩnh Phúc nhập viện sau bữa trưa

05:40 15/05/2024

Sau khi ăn trưa tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam, hàng trăm công nhân bị đau bụng, buồn nôn, có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Đường tránh qua thành phố ở tỉnh Quảng Trị sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đường tránh qua thành phố ở tỉnh Quảng Trị sẽ hoàn thành trong năm 2025

22:50 06/01/2024

Sau nhiều năm chờ đợi, tỉnh Quảng Trị đã làm lễ động thổ thi công xây dựng đoạn đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà còn lại.

Một nhà hàng lớn nghi bị nhóm người nước ngoài đến phá tan nát

Một nhà hàng lớn nghi bị nhóm người nước ngoài đến phá tan nát

13:30 03/05/2024

Nhóm người nói tiếng nước ngoài mang nhiều hung khí tới nhà hàng đập phá, người dân chỉ đứng nhìn không ai dám lại gần.

Phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng

Phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng

06:00 24/02/2023

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng.

Giáo viên mầm non được hỗ trợ 162 triệu đồng

Giáo viên mầm non được hỗ trợ 162 triệu đồng

13:50 10/08/2023

Giáo viên mầm non trúng tuyển vào các trường công lập ở tỉnh Hưng Yên được nhận hỗ trợ 162 triệu đồng/ người nếu cam kết làm việc tối thiểu 10 năm.

Nhiều hoạt động của Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên trong ngày ra quân đầu năm

Nhiều hoạt động của Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên trong ngày ra quân đầu năm

00:10 20/02/2024

Sáng 19/2, đại diện Thường trực Tỉnh ủy do ông Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đoàn công tác, đã đến thăm hỏi và chúc Tết thầy cô giáo cùng học sinh tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ông Phạm Đại Dương đã cùng các đại biểu tham gia buổi chào cờ đầu năm mới Giáp Thìn 2024 với thầy cô và học trò Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) và Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An)....

Đắk Nông ủng hộ mở rộng các hoạt động khai thác bô xít, sản xuất alumin

Đắk Nông ủng hộ mở rộng các hoạt động khai thác bô xít, sản xuất alumin

07:10 09/04/2024

Tỉnh Đắk Nông đã làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam để nghe kế hoạch triển khai các dự án bô xít của tập...

Mang hương vị Tết Việt tới Brazil

Mang hương vị Tết Việt tới Brazil

07:00 09/02/2024

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Giáp Thìn, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã trang trọng tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2024 tại thành phố Sao Paulo, Brazil.

Đại tướng Tô Lâm làm việc với lực lượng Công an tỉnh Bình Định

Đại tướng Tô Lâm làm việc với lực lượng Công an tỉnh Bình Định

20:00 12/10/2023

Đại tướng Tô Lâm yêu cầu lực lượng Công an tỉnh Bình Định cần quyết liệt, lấy địa bàn cấp xã làm trọng tâm, đặt mục tiêu phấn đấu từng xã một không có tội phạm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra