Chuyển viện cho nữ bác sĩ bị tấm kính rơi vào người tập phục hồi chức năng

21:20 22/05/2024
Nữ bác sĩ Lý bên người thân. Ảnh: Phương Thúy

Dự kiến nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý - công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, người bị tấm kính rơi vào người tại quán cà phê trên phố Thái Hà (Hà Nội) sẽ được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai hoặc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở 2 để tập phục hồi chức năng.

"Sau hơn 1 tháng điều trị do bị tai nạn, tình trạng sức khỏe của nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý đã có nhiều cải thiện. Các chức năng tim, phổi, đã dần cải thiện. Tuy nhiên do đứt dây thần kinh tủy sống, nên việc phục hồi chức năng đường tiết niệu, vận động hai chân không thể hồi phục hoàn toàn" - bác sĩ Trần Quang Trung, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã thông tin tình hình sức khỏe của người bệnh.

Cũng theo bác sĩ Trung, sau khi điều trị nội khoa ổn định, dự kiến trong 1 - 2 ngày tới, bác sĩ Lý sẽ được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai hoặc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở 2 để tập phục hồi chức năng.

Bệnh nhân cần được đánh giá toàn trạng trước khi sang các cơ sở phục hồi chức năng. Trong quá trình này, bác sĩ chuyên khoa nội vẫn phải thăm khám kỹ càng. Mục đích phục hồi chức năng trong thời gian tới là giúp bệnh nhân có thể tự ngồi. Đến nay, bệnh nhân vẫn cần sự giúp đỡ của người bên cạnh nâng đỡ, tựa lưng khi ngồi.

Bác sĩ cho biết tình hình cụ thể sức khỏe của bệnh nhân hiện nay, nặng nhất hiện là cột sống, tủy sống và liệt 2 chân, đòi hỏi bệnh nhân phải rất cố gắng. Hiện người bệnh chưa thể tự ngồi được, cần hỗ trợ tập sớm để tránh dẫn đến teo cơ. Dù khó hồi phục hoàn toàn nhưng người bệnh cần nỗ lực để vượt qua.

So với thời điểm cấp cứu hiện sức khỏe của bệnh nhân Lý đã có nhiều chuyển biến nhưng quá trình điều trị còn lâu dài.

Tại nơi bác sĩ Hoàng Minh Lý đang công tác, GS.TS Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K cho biết, khi nữ bác sĩ điều trị xong sẽ bố trí công việc phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe. Hiện bác sĩ Hoàng Minh Lý đã là cán bộ nhân viên của Bệnh viện K, khi sức khỏe của bác sĩ Lý điều trị ổn định, đi làm trở lại, bệnh viện sẽ bố trí công việc phù hợp nhất. Bác sĩ Lý có thể đảm nhiệm công việc giảng dạy, trao đổi chuyên môn, nghiên cứu khoa học...

Vào tối 20.4, quán cà phê trên phố Thái Hà xảy ra vụ tai nạn hy hữu khi tấm kính trên giếng trời đổ sập xuống khiến một số khách hàng bị thương. Trong đó, bác sĩ Hoàng Minh Lý bị thương nặng nhất. Người bệnh được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu trong tình trạng vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống gây liệt hoàn toàn hai chân, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2.

Có thể bạn quan tâm
Ấn tượng báo Nhân Dân tại Hội báo Nhân đạo ở Pháp 2023

Ấn tượng báo Nhân Dân tại Hội báo Nhân đạo ở Pháp 2023

11:10 17/09/2023

Cũng như mọi năm, gian hàng báo Nhân Dân của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hội báo Nhân đạo ở Pháp 2023, luôn là nơi thu hút đông đảo bạn bè Pháp yêu quý Việt Nam.

6 lầm tưởng về ung thư vú

6 lầm tưởng về ung thư vú

06:10 13/02/2024

Chỉ phụ nữ mới mắc bệnh, lăn nách hay áo ngực là thủ phạm hay luôn phải chịu đau đớn... là những lầm tưởng về ung thư vú.

Lái máy bay chở con gái về quê tránh tắc đường

Lái máy bay chở con gái về quê tránh tắc đường

11:10 06/02/2024

Không muốn con gái 7 tuổi phải chen chúc trong dòng người về quê ăn Tết, anh Wang đã lái máy bay hạng nhẹ chở con về, cuối tháng 1.

Bệnh nhân bị áp xe cạnh hậu môn nặng vì điều trị không triệt để

Bệnh nhân bị áp xe cạnh hậu môn nặng vì điều trị không triệt để

07:00 13/10/2023

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận 1 trường hợp người bệnh nhập viện bị áp xe cạnh hậu môn, đã chữa trị nhưng không triệt để,...

Hết phiền cửa hàng tiện lợi, du khách kéo đến cầu thang chụp núi Phú Sĩ

Hết phiền cửa hàng tiện lợi, du khách kéo đến cầu thang chụp núi Phú Sĩ

02:30 22/05/2024

Núi Phú Sĩ - ngọn núi thiêng của Nhật Bản - đang gặp phải tình trạng quá tải check-in ngày càng nặng nề.

Tuổi trẻ Bến Tre sôi nổi tham gia sinh hoạt chính trị 'người trẻ có sợ trách nhiệm?'

Tuổi trẻ Bến Tre sôi nổi tham gia sinh hoạt chính trị 'người trẻ có sợ trách nhiệm?'

05:50 23/03/2024

Ngày 22/3, Tỉnh Đoàn Bến Tre tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị cấp tỉnh với chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ” và ký phối hợp giữa Tỉnh Đoàn với NXB Chính trị Quốc gia Sự thật chi nhánh Cần Thơ giai đoạn 2024 - 2027.

Người trẻ tấp nập đến chùa Hà dâng lễ trong ngày rằm tháng Chạp

Người trẻ tấp nập đến chùa Hà dâng lễ trong ngày rằm tháng Chạp

20:30 25/01/2024

Với quan niệm “đầu năm xin lộc, cuối năm trả lễ”, trong những ngày cuối năm, chùa Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhộn nhịp người dân, trong đó có các bạn trẻ tới dâng lễ tạ ơn.

Hội nghị Cấp cao ASEAN: ASEAN tăng cường hợp tác chống tin giả

Hội nghị Cấp cao ASEAN: ASEAN tăng cường hợp tác chống tin giả

11:50 05/09/2023

Theo quan chức Indonesia, Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Jakarta là nơi chia sẻ kinh nghiệm quản lý thông tin chính phủ giữa các nước thành viên ASEAN, đặc biệt trong việc xử lý tin giả.

Thêm một trẻ tử vong vì tay chân miệng

Thêm một trẻ tử vong vì tay chân miệng

15:50 25/09/2023

TP Hồ Chí Minh - Ngày 25.9, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết vừa có thêm một trường hợp bệnh nhi 3 tuổi tử vong vì mắc bệnh tay...

Co loi xay ra
Co loi xay ra