Lái máy bay chở con gái về quê tránh tắc đường

11:10 06/02/2024

Không muốn con gái 7 tuổi phải chen chúc trong dòng người về quê ăn Tết, anh Wang đã lái máy bay hạng nhẹ chở con về, cuối tháng 1.

Lượng người Trung Quốc về quê nghỉ Tết lớn khiến tình trạng ách tắc, đông đúc với mọi loại hình giao thông trở nên nghiêm trọng. Để tránh tình trạng kẹt cứng nhiều giờ trên đường, anh Wang ở thành phố Lu'an, tỉnh An Huy đã quyết định lái máy bay riêng đưa con về nhà.

Ngày 30/1, đoạn video điều khiển máy bay hạng nhẹ hai chỗ ngồi, chở theo con gái 7 tuổi cùng hành lý buộc sau cabin để về quê được Wang chia sẻ lên mạng xã hội.

Ngay khi đăng tải nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ vì bố con anh Wang thoát khỏi được sự khốn khổ của giao thông trong những ngày này. Nhưng một số người thắc mắc về điều kiện để được bay hoặc máy bay sẽ hạ cánh ở đâu nếu điểm đến không có sân bay.

Wang cho biết anh là một phi công huấn luyện bay nhiều năm nên anh có sẵn giấy phép, kể cả với các chuyến bay dài. Luật pháp Trung Quốc cũng không giới hạn về độ tuổi trải nghiệm bay nên trẻ em hoàn toàn có thể tham gia nếu thể lực đảm bảo.

"Con gái đã quen với khoang lái và có nhiều trải nghiệm bay cùng bố khi mới 4-5 tuổi nên các chuyến đi rất thuận lợi. Thi thoảng con bé còn ngủ một cách thoải mái với các chuyến bay dài", Wang nói.

Riêng vấn đề hạ cánh, anh cho biết ở quê nhà có một trang trại bỏ hoang và máy bay có thể hạ cánh tại đó. Người dân ở quê cũng đã quen với cảnh Wang lái máy bay riêng về nhà.

Để có thể thực hiện chuyến bay cá nhân, ông bố một con cho biết trước khi bay phi công phải báo cáo cho Cục Hàng không dân dụng và cơ quan có thẩm quyền về giờ gian khởi hành, tuyến bay. Khi được xác nhận không có xung đột trên đường bay, phi công mới được cất cánh.

"Do đường bay của tôi là tuyến cố định nên chỉ cần báo cáo trước vài tiếng. Mọi việc diễn ra rất thuận lợi", Wang nói.

Khoảng 40 ngày quanh kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hàng năm, người dân Trung Quốc đi làm ăn xa đổ về quê nhà để đón năm mới cùng gia đình (Xuân vận). Trung bình mỗi năm người dân nước này thực hiện 9 tỷ chuyến đi. Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cho biết số chuyến đi bằng đường sắt, đường cao tốc, hàng không và đường thủy dự kiến đạt khoảng 1,8 tỷ. 80% số chuyến đi còn lại là người dân tự di chuyển bằng ôtô.

Minh Phương (Theo China Daily)

Có thể bạn quan tâm
Bị người nghi dại cắn có lây bệnh dại không?

Bị người nghi dại cắn có lây bệnh dại không?

09:40 09/01/2024

Thưa bác sĩ, cháu tôi có triệu chứng kích động, nghi bị dại sau khi bị chó nhà hàng xóm cắn. Trong lúc chăm sóc, mẹ cháu cũng bị cháu cắn, liệu chị có bị lây dại và cần đi tiêm phòng không? (Hoàng Hà, 32 tuổi, Cà Mau)

Dặn 'đám cưới nhớ mời' rồi không đi, tiền mừng cũng chẳng gửi

Dặn 'đám cưới nhớ mời' rồi không đi, tiền mừng cũng chẳng gửi

09:10 19/05/2024

Nhiều người nhận định khi được mời cưới, không đi cũng nên gửi tiền mừng, vì đó là phép lịch sự xưa nay. Sao lại lặng im như chưa hề có sự quen biết?

Hiệp ước Marrakesh giải 'cơn khát' về sách cho người khiếm thị

Hiệp ước Marrakesh giải 'cơn khát' về sách cho người khiếm thị

18:00 12/09/2023

Việc triển khai Hiệp ước Marakesh tại Việt Nam sẽ tăng cường khả năng tiếp cận ấn phẩm cho những người không có khả năng đọc chữ in thông qua việc sử dụng các ngoại lệ về bản quyền.

Chồng bồi thường 96.000 USD cho 26 năm vợ làm nội trợ

Chồng bồi thường 96.000 USD cho 26 năm vợ làm nội trợ

14:20 18/03/2024

Tòa án tỉnh Pontevedra, Tây Ban Nha, ra phán quyết người chồng phải trả 96.000 USD cho vợ cũ do cô phải nghỉ việc ở nhà nội trợ trong 26 năm.

Vị vua duy nhất cho quân giao chiến với nước Nam Chiếu

Vị vua duy nhất cho quân giao chiến với nước Nam Chiếu

11:40 12/10/2023

Cuối năm Nhâm Tý (1012) nghe tin báo người Nam Chiếu xâm nhập châu Vị Long (nay thuộc Cao Bằng), vua bèn sai quân đi đánh.

Viêm Giác Mạc: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

Viêm Giác Mạc: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

04:30 16/06/2024

Tóm tắt Viêm giác mạc, mô hình mái vòm rõ ràng ở phía trước mắt. Triệu chứng Các triệu chứng bao gồm, đau mắt, mờ mắt, nhạy cảm với ánh sáng, đỏ và chảy nước mắt. → Phương án điều trị phổ biến → Các câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn Nguyên nhân Nó được gây ra bởi chấn thương, nhiễm trùng và các tình trạng mắt khác. Chẩn đoán Bác sĩ có thể đặt câu hỏi v...

Quận 10, TP.HCM tổ chức chiến dịch 45 ngày xử lý cơ sở thẩm mỹ trái phép

Quận 10, TP.HCM tổ chức chiến dịch 45 ngày xử lý cơ sở thẩm mỹ trái phép

20:20 27/06/2024

UBND quận 10, TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch cao điểm 45 ngày kiểm tra và xử phạt các cơ sở thẩm mỹ không phép.

New Zealand bỏ luật cấm hút thuốc

New Zealand bỏ luật cấm hút thuốc

06:50 28/11/2023

Từng là quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành lệnh cấm thuốc lá, chính phủ New Zealand sắp bãi bỏ điều luật này.

Đi công tác về, nghe câu này của con trai...tôi ly dị vợ

Đi công tác về, nghe câu này của con trai...tôi ly dị vợ

06:30 26/02/2023

Theo chia sẻ của anh P.H (Hải Phòng), cách đây vài ngày, anh đưa con trai đi chơi ở công viên gần khu dân cư. Lúc đó, con trai 5 tuổi của anh đột nhiên nói rằng: 'Bố ơi, mỗi lần bố đi công tác, sẽ có một chú đến thăm nhà chúng ta, thi thoảng ở lại ăn cơm nữa'. Nghe con nói vậy, anh H. trầm tư, cảm giác trong lúc mình đi công tác, vợ đã không còn giữ được sự chung thủy. Làm việc cật lực để mua nhà Theo anh H., anh và vợ yêu nhau rồi kết hôn. Khi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra