Chuyên gia gợi ý thời điểm du lịch Nga

03:20 13/07/2024

Du khách có thể tới Nga gần như quanh năm, từ tháng 2 đến tháng 12 tùy theo nhu cầu, theo ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch VietSense.

Nga là đất nước sở hữu nhiều điểm đến thú vị cũng như nét lịch sử đặc trưng. Ngoài những điểm đến nổi tiếng như Moscow và St. Petersburg, du khách có thể khám phá nhiều điểm đến độc đáo như Kazan, Kamchatka và hồ Baikal.

Ông Nguyễn Văn Tài cho rằng, mùa hè (tháng 6 đến tháng 8) là thời điểm tốt nhất để đến Nga. Trong thời gian này, thời tiết ấm áp và nắng nhiều, cho phép du khách tận hưởng các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, tắm biển, thăm các công viên và vườn thú. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng có thể tham gia các sự kiện văn hóa như lễ hội ballet và opera tại nhà hát Bolshoi, hay tham gia lễ hội mùa hè truyền thống.

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) cũng là một thời điểm tốt để đến Nga vì cảnh quan nơi đây trở nên đẹp hơn với những cánh đồng màu vàng rực rỡ, không khí mát mẻ. Bạn có thể tham quan những điểm đến nổi tiếng như cung điện Peterhof ở St. Petersburg hay cung điện Catherine ở Pushkin.

Trải nghiệm mùa đông (tháng 12 đến tháng 2) tại Nga là một lựa chọn thú vị, theo ông Tài. Trong thời gian này, du khách có thể trải nghiệm những hoạt động mùa đông như trượt tuyết, trượt băng, các lễ hội.... Một điểm đến đặc biệt trong mùa đông là thành phố Vladivostok, nơi du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của biển Bering và tham quan các điểm đến lịch sử.

Để chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Nga, một số điều quan trọng du khách cần lưu ý để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ như visa và hộ chiếu, ngôn ngữ, tìm hiểu thời tiết, tiền, văn hóa và tôn giáo...

Du khách đến Nga thường phân vân giữa đi tự túc và theo tour. Phân tích lợi ích và nhược điểm của hai hình thức này, ông Tài cho biết, du lịch Nga là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ ai yêu thích khám phá văn hóa, lịch sử và thiên nhiên của đất nước này. Việc đi du lịch tự túc có những lợi ích như: tự do lựa chọn địa điểm và thời gian, tự do quyết định chi phí, trải nghiệm đích thực văn hóa địa phương...

"Tuy nhiên, đi du lịch tự túc cũng có những nhược điểm như khó khăn trong việc lên kế hoạch, di chuyển", vị giám đốc nhấn mạnh.

Trong khi đó, việc du lịch theo tour cũng có những lợi ích nổi bật là dễ dàng lên kế hoạch, di chuyển, có sự hỗ trợ của hướng dẫn viên... Ngược lại, du lịch theo tour cũng có một số nhược điểm nhất định: ràng buộc về lịch trình, giới hạn trải nghiệm địa phương.

Việc đi du lịch Nga tự túc hay theo tour đều có những lợi ích và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, nếu du khách muốn có sự tự do lựa chọn và trải nghiệm đích thực văn hóa địa phương, nên đi tự túc. Còn nếu muốn có sự hỗ trợ của hướng dẫn viên và dễ dàng trong việc lên kế hoạch, di chuyển, nên theo tour. Tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của mỗi người, du khách có thể lựa chọn phương án phù hợp nhất cho chuyến đi.

Thanh Thư

Có thể bạn quan tâm
Thiếu niên Kon Tum học làm chiến sĩ công an

Thiếu niên Kon Tum học làm chiến sĩ công an

16:10 09/07/2024

Sau 7 ngày học làm chiến sĩ công an, 81 em thiếu niên đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tốt nghiệp khoá học.

Tuổi trẻ Nghệ An với loạt hoạt động ý nghĩa khởi động Tháng Thanh niên 2023

Tuổi trẻ Nghệ An với loạt hoạt động ý nghĩa khởi động Tháng Thanh niên 2023

15:30 26/02/2023

Hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), ngày 26/2, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng bị khai trừ Đảng

Ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng bị khai trừ Đảng

04:10 17/05/2024

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái và nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị khai trừ khỏi Đảng sau khi bị bắt ở hai vụ án.

Một nạn nhân vụ tạt axit suy hô hấp

Một nạn nhân vụ tạt axit suy hô hấp

22:30 23/05/2024

4 nạn nhân vụ tạt axit bị bỏng mắt, miệng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó một người suy hô hấp 'tiên lượng dè dặt'.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương

01:00 31/05/2023

Ngày 30/5, Ban Thanh niên Quân đội, Cục Chính trị Quân khu 4, phối hợp cùng lực lượng quân sự Quảng Bình và Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã tổ chức chương trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương”…

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy: 'Sinh viên 5 tốt' đã trở thành phong trào rộng lớn, thiết thực

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy: 'Sinh viên 5 tốt' đã trở thành phong trào rộng lớn, thiết thực

06:20 19/12/2023

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội SVVN lần thứ XI, anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đánh giá, những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua 2018 - 2023 đã khẳng định Hội SVVN ngày càng xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội của sinh viên Việt Nam, là người bạn tin cậy của sinh viên Việt Nam.

Trí thức người Việt Nam ở nước ngoài – kho báu lộ thiên

Trí thức người Việt Nam ở nước ngoài – kho báu lộ thiên

12:30 30/03/2023

Trí thức Việt về nước chưa đến 0,1% Ông Võ Xuân Hoài, Phó Tổng Thư ký Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) cho hay, tiềm năng của trí thức người Việt Nam ở nước ngoài là rất lớn. Đây là một nguồn lực quan trọng, một “kho báu lộ thiên” đối với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế. Điều đáng nói, thời gian qua, chúng ta vẫn chưa phát huy hết khả năng của nguồn lực này. Trí thức kiều bào chưa thể gắn...

Sôi động lễ hội Katê của đồng bào Chăm tại tháp Pô Sah Inư, TP Phan Thiết

Sôi động lễ hội Katê của đồng bào Chăm tại tháp Pô Sah Inư, TP Phan Thiết

19:00 13/10/2023

Bình Thuận - Lễ hội Katê của đồng bào Chăm tỉnh Bình Thuận được tổ chức trang nghiêm phần lễ theo đúng phong tục tập quán truyền thống và sôi...

Bắc Giang ra công văn khẩn phòng chống bệnh bạch hầu

Bắc Giang ra công văn khẩn phòng chống bệnh bạch hầu

17:00 08/07/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn khẩn về phòng chống bệnh bạch hầu, sau khi phát hiện ca dương tính tại huyện Hiệp Hòa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra